เผาวอดชุมชนบางศรีเมือง 20 หลังเหลือแต่ตอตะโก สาวเดือดถูกโบ้ยเป็นต้นเพลิง (คลิป)

23 ม.ค. 64

วันที่ 23 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนท่าน้ำบางศรีเมืองซอย 38 จึงไปตรวจสอบ

982217915701

พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี, เทศบาลตำบลบางสีทอง, เทศบาลเมืองไทรม้า, องค์การบริหารส่วนตำบลบางกร่าง, องค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่, องค์การบริหารส่วนตำบลบางรักน้อย, องค์การบริหารส่วนตำบลมหาสวัสดิ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง รวมรถดับเพลิงทั้งหมด 40 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

697923

ที่เกิดเหตุบ้านหมู่ 3 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 1 หลัง แบ่งเป็นห้องเช่า ทั้งหมด 22 ห้อง แบ่งฝั่งละ 11 ห้อง สภาพความเสียหายเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 21 ห้อง ส่วนอีก 1 ห้อง เสียหายบางส่วน โดยมีผู้เช่าทั้งหมด 18 ห้อง อีก 4 ห้อง เป็นห้องเก็บของ

806139

นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามเข้าโรงงานกระดาษเก่าไม่มีเลขที่ ซึ่งภายในแบ่งให้เช่าเป็นที่เก็บของ และที่อยู่อาศัยคนงาน 30 ห้อง แต่มีคนพักอาศัยเพียง 3 ห้อง โดยเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนระงับเหตุได้

343434

น.ส.วิภาลัย ขันคำ อายุ 21 ปี เจ้าของห้องที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นต้นเพลิง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนไม่ได้อยู่ที่ห้อง เนื่องจากออกไปทำงาน ทราบข่าวจึงได้เดินทางกลับมา โดยไม่สามารถนำอะไรออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ไม่เหลืออะไรเลย ความเสียหายหลายบาท ครอบครัวของตนมาอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งนี้ตั้งแต่รุ่นแม่ประมาณ 20 กว่าปีแล้ว หลังจากนั้นตนได้มาอยู่ต่อจากผู้เป็นแม่ 4-5 ปีแล้วไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

102788

ซึ่งสาเหตุที่เพลิงไหม้นั้นตนไม่ทราบ และไม่แน่ใจว่าต้นเพลิงอาจมาจากบ้านพักที่อยู่หลังห้องเช่าของตน เกิดเพลิงไหม้แล้วลุกลามมาที่ห้องของตน ส่วนหลายคนสงสัยว่าห้องของตนนั้นเป็นต้นเพลิง ตนคิดว่าน่าจะไม่ใช่ เพราะภายหลังที่ตนออกจากห้องไปทำงานไม่ได้เสียอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ ยอมรับว่ามีเตาแก๊ส แต่ก็ไม่ได้นำมาใช้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทำได้เพียงต้องเริ่มต้นสู้กันใหม่ และมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือบ้างแล้ว เบื้องต้น ชมรมบรรเทาสาธารณะภัยเฉพาะกิน และทีมงานดับเพลิงองครักษ์ 13 ได้ทำอาหารเมนูกะเพราไก่ และไก่กระเทียมมามอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอให้ พฐ. ตรวจสอบและจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ เพื่อหาต้นตอของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส