ไฟไหม้ชุมชนย่านท่าน้ำบางศรีเมือง จนท.ใช้เวลากว่า 2 ชม.ควบคุมเพลิงได้

23 ม.ค. 64

ไฟไหม้ชุมชนย่านท่าน้ำบางศรีเมือง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบางศรีเมือง, บางกร่าง, บางกรวย และใกล้เคียง รวมถึงอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยนำรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าตรวจสอบเพลิงไหม้บ้านซึ่งเป็นชุมชนชื่อ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง หมู่ 3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

1611398417037

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าชั้นเดียว ซึ่งเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันจำนวน 2 แถว ที่มีจำนวนทั้งหมด 24 ห้อง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมใช้น้ำมากกว่า 10 หัวฉีด พยายามฉีดดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านและห้องเช่าที่อยู่ติดกัน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบว่าที่เกิดเหตุมีส่วนหนึ่งที่มีลักษณะเป็นที่เก็บของเก่า เช่น ลังกระดาษ พลาสติก กระป๋องสี รวมถึงไม้เก่าจำนวนมากที่เก็บสะสมไว้ จุดดังกล่าวค่อนข้างใช้เวลาดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นานเพราะว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

1611398455321

นายนพเดช อาจอาสา อายุ 24 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างเป็นผู้อยู่อาศัยในห้องเช่าที่ถูกไฟไหม้เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและครอบครัวอยู่กันในห้องพบกลุ่มควันเกิดขึ้นมาจากด้านหลังชุมชนที่อยู่ติดกับริมคลอง หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมีแสงเพลิงลุกไหม้ห้องเช่าอย่างรุนแรงจนไม่สามารถควบคุมได้ ตนเองนำรถ จยย.ออกมาได้เพียง 2 คัน ส่วนอีก 1 คัน และเครื่องมือช่างซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินนำออกมาไม่ทันถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มูลค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

1611398652193

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามผู้ที่อยู่อาศัยบ้านเช่าดังกล่าวไว้ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบและยังไม่ยืนยันว่าไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องสอบถามพยานแวดล้อมรวมถึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ