จับผัวเมียปลอมใบรับรองแพทย์ขาย มีทั้ง รพ.รัฐและเอกชน

23 ม.ค. 64

จับผัวเมียปลอมใบรับรองแพทย์ขาย มีทั้ง รพ.รัฐและเอกชน พบลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงงานและลูกจ้างสถานบันเทิง

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (22 ม.ค.) พ.ต.อ.ปิยวุฒิ แก้วมณี ผกก.สส.ภจว.สมุทรปราการ นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านปรินต์และถ่ายเอกสารไม่มีชื่อซึ่งตั้งอยู่ล็อกที่ 2 ในตลาดนัดคลองโพงพาง ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าร้านถ่ายเอกสารดังกล่าวลักลอบปลอมแปลงเอกสารใบสำคัญความเห็นแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนและรัฐบาลหลายแห่ง

1611383972580

เมื่อไปถึงพบนายธนกร แสงวงษ์ อายุ 58 ปี และนางสุมน หงิมใจงาน อายุ 56 ปี อยู่ระหว่างนั่งพิมพ์เอกสารอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ภายในร้าน ตรวจสอบในลิ้นชักข้างเครื่องคอมพิวเตอร์พบธนบัตรใบละ 100 บาท ซึ่งตัวเลขธนบัตรตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเก็บไว้ระหว่างล่อซื้อ ตรวจสอบในเครื่องคอมพิวเตอร์พบไฟล์ภาพโลโก้และไฟล์แบบฟอร์มใบสำคัญความเห็นแพทย์ของโรงพยาบาลรัฐและเอกชนหลายแห่ง ก่อนยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง และเครื่องปรินต์อีก 2 เครื่อง กระดาษไว้สำหรับปรินต์ใบสำคัญความเห็นแพทย์อีกจำนวนหนึ่ง คุมตัวทั้งสองคนเดินทางมาสอบสวนที่ บก.สส.ภวจ.สมุทรปราการ

1611384059001

พ.ต.อ.กฤษฎา ตรีสารพุทธชาด ทนายความของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำกล่าวว่า สืบเนื่องจากบริษัทหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปูโทรมาตรวจสอบใบสำคัญความเห็นแพทย์ที่ทางโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำซึ่งออกให้กับพนักงาน เนื่องจากพบความผิดความปกติเพราะมีพนักงานนำมายื่นขอลาหยุดจำนวนหลายคน กระทั่งทางโรงพยาบาลตรวจสอบลายเซ็นของแพทย์และประวัติของผู้ป่วยกลับไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบ จึงสอบถามไปยังพนักงานที่เคยไปขอใบสำคัญแพทย์ดังกล่าว ก่อนที่จะให้ข้อมูลว่าได้จ้างร้านถ่ายเอกสารภายในตลาดนัดคลองโพงพางเป็นผู้ทำให้ในราคา 100 บาท ทางโรงพยาลเมืองสมุทรปากน้ำจึงมอบหมายให้ตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ จากนั้นจึงให้สายเข้าไปล่อซื้อพร้อมกับประสานตำรวจเข้าจับกุม

1611383991703

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเป็นคนปลอมแปลงใบสำคัญความเห็นแพทย์จริง ส่วนใหญ่จะทำให้กับพนักงานโรงงานและลูกจ้างสถานบันเทิง โดยเก็บค่าจ้างทำใบละ 100 บาท เพิ่งทำได้ไม่นาน เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ์ของผู้อื่นส่งตัวให้พนักงาสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ