แรงงานเมียนมาขนเสื้อผ้ามาหางานทำ กว่า จนท.จะมาถึงหายไปแล้วเกินครึ่ง

22 ม.ค. 64

ชาวบ้านแตกตื่นพบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมากว่า 20 คน พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า สัมภาระกองโต กำลังจะแยกกันไปหางานทำ รีบแจ้งตำรวจและฝ่ายปกครองมาตรวจ สุดท้ายเหลือเพียง 8 คน ที่เหลือหลบหนีไปหางานเรียบร้อยแล้ว

s__17694756

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง พร้อมด้วยนายชัยรัตน์ วีระปัญญาภรณ์ ปลัดอำเภอบ้านบึง และนายอนิวัฒน์ โชสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เร่งรัดเข้าตรวจสอบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่ชาวบ้านแจ้งว่ามีจำนวนกว่า 20 คน ภายในบริเวณลานดินของหมู่บ้านจึงไปตรวจสอบ พบเจอทั้งหมดเพียง 8 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีพาสปอร์ต 2 คน อีก 6 คนไม่มีพาสปอร์ต จากการสอบถามทราบเพียงว่าหนีมาจากบ่อวินประมาณ 20 คน โดยที่เหลืออีก 12 คน มีคนมารับไปทำงานแล้ว

s__17694749

นายชัยรัตน์ ปลัดอำเภอบ้านบึงเปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาจำนวนมากมารวมตัวกันบริเวณลานดินโดยไม่รู้ว่ามาจากไหนจึงได้เข้ามาตรวจสอบทันที พอมาถึงก็พบเพียง 8 คน แรงงานทั้งหมดหลบหนีมาจากพื้นที่บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดย 12 คน มีรถมารับไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง จึงเหลือเพียง 8 คนที่รอคนมารับเข้าทำงาน อย่างไรก็ตามจะได้นำกลุ่มแรงงานกลุ่มนี้ไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลบ้านบึงเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะได้ตรวจสอบว่ารถคันไหนเป็นคนนำเข้ามาเพื่อจะได้ดำเนินการกับรถที่นำกลุ่มแรงงานเหล่านี้ตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ