เปิดใจพนักงานบุฟเฟต์เจอลูกค้าซุกกุ้งกินไม่หมด ลั่นใจรักงานบริการ ไม่ท้อถูกโทรขู่ (คลิป)

22 ม.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อฟรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่น" โพสต์ข้อความถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้าน

495743

ระบุว่า "กราบขออภัยผู้ที่มาใช้บริการในช่วงเย็นนี้ด้วยนะครับ ที่ต้องมาทนเห็นพฤติกรรมของผู้มาใช้บริการท่านหนึ่งสวมชุดดำ ที่โวยวาย ด่าพนักงาน เหตุเกิดจากเพียงเพราะทานไม่หมด พนักงานก็จะมีบริการห่อกลับให้ พร้อมน้ำจิ้มด้วย ผู้ใช้บริการท่านนั้นได้เทอาหารลงบนโต๊ะ แล้วบังคับให้พนักงานก้มกินอาหารที่เขาเทลงบนโต๊ะ ตะโกนลั่นร้านว่า "มึงกินสิ"

682880669612116563119619

ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ลูกค้าสั่งเช็กบิล แต่ทานไม่หมด น้องพนักงานจึงมาแจ้งอัตราค่าบริการห่อกลับ แต่ลูกค้าไม่พอใจ จึงเทกุ้งดองน้ำปลาลงบนพื้นโต๊ะ แล้วพูดว่า "งั้นมึงกินสิ" ซึ่งพนักงานปรึกษาหัวหน้างาน หัวหน้าแจ้งให้เสียเงินค่าอาหารที่เหลือห่อกลับตามกฎของร้าน

664116

วันที่ 22 ม.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่าง โดยมี 3 ราคา 599 บาท ทานได้หมดทุกอย่าง และเมนูพิเศษประจำวัน, ราคา 499 บาท ไม่มีปลาดิบ ไม่มีเมนูพิเศษ และราคา 399 บาท ไม่มีกุ้งและปลาดิบ ไม่มีเมนูพิเศษ

291217

โดยภายในร้านมีโต๊ะ ทั้งหมด 27 โต๊ะ ที่ให้บริการลูกค้า นอกจากนี้ ภายในร้านที่บริเวณเสาจะมีข้อความระบุว่า "ราคาอาหารทานเหลือ และบริการห่อกลับบ้าน" โรลชนิดต่างๆ ชิ้นละ 25 บาท, ข้าวปั้นหน้าต่าง ๆ ชิ้นละ 30 บาท, ซาซิมิชนิดต่าง ๆ ชิ้นละ 50 บาท, กุ้งแม่น้ำ ตัวละ 40 บาท, กุ้งลายเสือ ตัวละ 60 บาท

349708869555670763

ปูดอง ตัวละ 120-240 บาท, หอยนางรม ตัวละ 50 บาท, หอยโฮตาเตะ ตัวละ 40 บาท, กุ้งดองน้ำปลา ตัวละ 40 บาท, เนื้อวัวย่าง ขีดละ 120 บาท, เนื้อวัวไม่ได้ย่าง ขีดละ 100 บาท, เนื้อหมูย่างแล้ว ขีดละ 60 บาท, เนื้อหมูยังไม่ได้ย่าง ขีดละ 40 บาท, ค่ากล่องและบริการห่อกับกล่องละ 10 บาท

473829

นายฐปนพงศ์ เกียรติชัยพัฒน อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า วานนี้ช่วงบ่ายลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเข้ามานั่งทานบุฟเฟต์ 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน โดยทานบุฟเฟ่ต์ในราคา คนละ 599 บาท ภายในเวลา 2 ชม. ขณะที่เข้ามาใช้บริการนั้นก็สั่งอาหารตามปกติ ต่อมาเวลา 16.00 น. ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้เรียกน้องจอม พนักงานที่ดูแลเก็บเงิน น้องจอมไปถึงโต๊ะลูกค้าพบว่าลูกค้าได้แอบซ้อนกุ้งดองน้ำปลาไว้ 6 ตัว โดยใช้จานแซลมอนทับไว้ จึงขออนุญาตให้ห่อกลับบ้าน และบอกค่าอัตราบริการการห่อ รวมทั้งหมด 120 บาท

856207

ภายหลังทางผู้ก่อเหตุชายเสื้อดำได้ยินจึงไม่พอใจ หยิบจานกุ้งดองน้ำปลาเทลงบนโต๊ะ พร้อมบอกว่า "มึงกินสิ มึงแดกสิ" ด้วยความตกใจ น้องจอมได้เดินออกมาจากโต๊ะไปปรึกษากัปตัน กัปตันได้บอกว่าต้องทำตามกฎระเบียบของร้าน น้องจอมจึงเอาจานและที่คีบกุ้งเดินกลับมาโต๊ะผู้ก่อเหตุ จากนั้นคีบกุ้งดองน้ำปลาใส่จานแล้วนำไปใส่กล่องให้ลูกค้า และขอเก็บเงิน แต่ลูกค้าตะโกนโวยวายว่า "กูไม่กิน มึงเอาไป" น้องจอมกล่าวตอบกลับไปว่า "หนูไม่เอาค่ะ ไม่กินค่ะ" และเดินหนีไป ก่อนชายผู้ก่อเหตุจะเดินตามไปโวยวาย

ที่ผ่านมาร้านของตน หากลูกค้าทานอาหารเหลือเพียงเล็กน้อยไม่เป็นไร ร้านจะไม่ปรับ แต่หากเหลือจำนวนมากจะสอบถามลูกค้าว่าทานต่อไหวหรือไม่ หากไม่ไหวจะให้ห่อกลับบ้าน แต่ต้องมีค่าบริการห่อ และบางทีก็ไม่ปรับ หากเห็นว่าลูกค้าทานอร่อย นอกจากนี้ที่สำคัญลูกค้าต้องไม่ปิดบังซ่อนเร้นอาหารที่เหลือ

494715

ขณะนี้สภาพจิตใจของน้องจอมยังคงหวาดกลัวว่าจะถูกทำร้าย ส่วนของน้องจอม เป็นคนที่มีความสุขกับการบริการ รักงานบริการมาก ลูกค้าจะเลือกมานั่งโซนที่น้องจอมบริการอยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าน้องจอมเจอแบบนี้บ่อย ๆ ตนก็ห่วงสภาพจิตใจของน้อง การที่ตนออกมาโพสต์ผ่านทางโลกโซเชียล ไม่ได้อยากเอาผิดผู้ก่อเหตุ แต่อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ว่าการกระทำดังกล่าวไม่น่ารัก

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุโทรมาข่มขู่ขอให้ลบโพสต์ ซึ่งตนยอมลบโพสต์ให้ แต่ผู้ก่อเหตุต้องขอโทษ แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมขอโทษ บอกว่า "บอกน้องคนนั้นนะ อย่าเพิ่งย้ายงานไปที่อื่นนะ เดี๋ยวเจอกัน ถ้าหนูไปต้องเจอ" และในวันนี้ตนตัดสินใจที่จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อป้องกันความปลอดภัยของตนและพนักงาน "ตนขอฝากถึงทุกคนว่าพนักงานบริการเขาไม่ได้เป็นทาสหรือขี้ข้าใคร เขาเพียงทำตามหน้าที่"

989930

ด้านน้องจอม อายุ 18 ปี พนักงานร้านผู้เสียหาย เล่าว่า วานนี้ขณะที่เกิดเรื่อง ลูกค้ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้เรียกเก็บเงิน ตนเดินมาถึงพบว่าโต๊ะของผู้ก่อเหตุยังทานอาหารไม่หมด เหลือกุ้งดองน้ำปลาไว้ 6 ตัว แต่ใช้จานแซลมอนซาซิมิทับไว้ ตนได้ชี้แจงขอให้ทานให้หมด แต่ทางลูกค้ากล่าวว่าไม่ทานแล้ว ถามว่าจะปรับราคาเท่าไร ตนจึงให้ดูป้ายการปรับที่เสา ซึ่งขณะนั้นกุ้งดองน้ำปลา หากห่อกลับตัวละ 40 บาท แต่ร้านคิดราคา 120 บาท

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หยิบจานกุ้งดองน้ำปลาขึ้นมาแล้วเทบนพื้นโต๊ะอาหาร สั่งให้ตนเก็บทาน ตนยอมรับว่ากลัวและตกใจ จึงได้ไปสอบถามผู้จัดการร้าน ซึ่งทางผู้จัดการร้านบอกให้ทำตามกฎ ตนจึงเดินไปหยิบจานและที่คีบกุ้งมาเดินกลับไปที่โต๊ะของลูกค้า พร้อมกับคีบกุ้งทั้งหมดที่เหลือไปห่อ แล้วขอเก็บเงิน

ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางผู้ก่อเหตุยังไม่ได้เข้ามาขอโทษ ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หากผู้ก่อเหตุมาขอโทษตนก็พร้อมที่จะให้อภัยเสมอ ขณะนี้ตนก็ไม่กลัวว่าผู้ก่อเหตุจะกลับมาทำร้าย ถึงแม้ว่าจะมีการข่มขู่ หลังจากเกิดเหตุตนก็ขอทำอาชีพเดิม ไม่ย้อท้อ จะขอสู้ต่อไป ตนรักอาชีพบริการ และขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส