โจรย่องฉกเงินในย่ามเจ้าอาวาส ได้เงินไป 1 แสนบาท ก่อนเผ่นหนีลอยนวล

22 ม.ค. 64

โจรใจบาปบุกเดี่ยวเข้ากุฏิ อาศัยจังหวะเจ้าอาวาสเผลอจำวัดตอนกลางวัน ย่องเข้าไปขโมยเงินที่แขวนอยู่ในย่าม 1 แสนบาท หลบหนีไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองกะพ้อ ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (21 ม.ค.) กล้องวงจรปิดภายในวัดหนองกะพ้อ จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เข้ามาในวัดและขโมยเงิน เหตุเกิดที่กุฏิพระครูสมุห์สุทัศน์ชุติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกะพ้อ ซึ่งขณะนั้นพระครูกำลังจำวัดและไม่ได้ล็อกกุญแจห้อง คนร้ายได้เปิดประตูเดินตรงไปที่ย่ามซึ่งวางอยู่บนโต๊ะทำงานของเจ้าอาวาส จากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นย่าม แล้วหยิบเอาเงินจำนวน 1 แสนบาท ก่อนเดินออกจากกุฏิขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

1611313948026

ต่อมาเจ้าอาวาสตื่นจากจำวัดและหยิบย่ามเพื่อนำเงินไปจ่ายให้กับคนงานและค่าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเจ้าอาวาสได้ว่าจ้างช่างมาปรับปรุงซ่อมแซมอุโบสถ แต่กลับไม่พบเงินที่เก็บไว้จึงให้พระลูกวัดเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงพบคนร้ายเข้ามาขโมยเงินไป ซึ่งพระครูสมุห์สุทัศน์ชุติปัญโญเปิดเผยว่า เผลอจำวัดและไม่ได้ยินเสียงคนร้ายเข้ามาก่อเหตุแต่อย่างใด

พระสนธยา สันตกาโย พระลูกวัดหนองกะพ้อ เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัดและสอบถามหาเจ้าอาวาส ตนจึงบอกคนร้ายว่าเจ้าอาวาสอยู่ในกุฏิห้องกระจก กระทั่งมาทราบว่าเงินเจ้าอาวาสสูญหายและเมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงรู้ว่าคนที่มาสอบถามเป็นคนร้าย จากนั้นพระครูสมุห์สุทัศน์เจ้าอาวาสได้นำภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี

1611313910032

สำหรับคนร้ายรายนี้พบว่าก่อเหตุลักทรัพย์วัดต่างๆ ในอำเภอแกลงมาแล้วหลายวัดแต่เนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินไม่มากพระลูกวัดซึ่งเป็นผู้เสียหายจึงไม่ได้แจ้งความเป็นหลักฐาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ