สุดงง! สาวซื้อเห็ดเผาะ แต่ได้ก้อนดินผสม แฉกลลวง แม่ค้าปั้นดินห่อเห็ดหลอกขาย (คลิป)

14 พ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอในขณะที่กำลังทำการล้างเห็ดเผาะ แล้วพบว่าเห็ดดังกล่าวนั้น ถูกหุ้มด้วยดินเหนียว ผสมกับมีบางก้อนที่เป็นดินเหนียวปั้นเป็นก้อนขนาดเท่ากับเห็ดเผาะ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าตัวเองถูกแม่ค้าหลอกขายเห็ดให้ เนื่องจากเห็ดดังกล่าวนั้นมีราคาค่อนข้างสูงอีกด้วย
ภาพจากคลิป ขณะล้างเห็ดเผาะ แต่เจอก้อนดิน
ทีมข่าวได้ติดต่อเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นางสาวหทัยรัตน์ ยิมิสุโท เจ้าของร้านส้มตำปู บริเวณหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยว่า วานนี้ (13 พ.ค.) ตนเองได้ไปซื้อของที่ตลาดเช้า หน้าโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีแม่ค้านำเห็ดเผาะมาวางจำหน่าย ตนเองเห็นว่าแม่ชอบ จึงได้ตัดสินใจซื้อ โดยราคาที่แม่ค้าบอกนั้นอยู่ที่ขีดละ 40 บาท หลังจากทราบราคา ตนก็ตัดสินใจซื้อเห็ดเผาะราคา 100 บาท และเมื่อนำกลับมาที่บ้านก็เอาเห็ดไปให้แม่ เมื่อแม่ของตนเองทำการล้าง เพื่อจะนำไปทำอาหาร ก็พบว่าเห็ดแต่ละลูกนั้น จะมีดินเหนียวหุ้มไว้ และน่าจะเอาไปคลุกแกลบสีดำ ทำให้ลักษณะเหมือนเห็ดเผาะลูกใหญ่ แต่แท้ที่จริงแล้วมีแต่ลูกเล็กๆ ซึ่งบางลูกก็เป็นก้อนดิน ไม่ใช่เห็ดจริง จากนั้นตนเองจึงได้ทำการถ่ายคลิปวิดีโอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ต่อไป
หทัยรัตน์ ยิมิสุโท ผู้โพสต์คลิป
นอกจากนี้ นางสาวหทัยรัตน์ ยังบอกอีกว่า ตนเองไม่เคยกินเห็ดชนิดดังกล่าว จึงดูไม่ออกว่าเห็ดเผาะลักษณะเป็นอย่างไร และอยากฝากเตือนประชาชนที่ชอบรับประทานเห็ดเผาะ ให้ทำการสำรวจให้ดีก่อนจะซื้อ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของแม่ค้าที่เอาเปรียบเหมือนอย่างตนเองที่เจอมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ