ตร.จ่อขอหมายจับ "แก๊งซารังเฮโย" ฉกรองเท้าหน้าห้อง เจ้าของลั่น ไม่ตลก

22 ม.ค. 64

ตร.จ่อขอหมายจับ "แก๊งซารังเฮโย" ฉกรองเท้าหน้าห้องบ้านเอื้ออาทร ก่อนนำมาคืนแต่ไม่สำนึกโพสต์ท่าเย้ยกล้อง เจ้าของลั่นไม่ตลก หวั่นก่อเหตุรุนแรงกว่านี้  

จากกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 4 คน มาขโมยรองเท้าผ้าใบของผู้พักอาศัยภายโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 ตึก 78 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ม.ค.64 เวลา 04.39 น. หลังจากนั้นทางเจ้าของรองเท้าได้นำภาพวีดีโอวงจรปิดที่บันทึกตอนที่กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุไปลงในกลุ่มไลน์หมู่บ้านฯ พร้อมนำเอาหลักฐานไปแจ้งความ ที่สภ.บางพลี

ต่อมาวันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 04.28 น.กลุ่มชายวัยรุ่นทั้ง 4 คนสวมหมวกกันน็อกได้นำรองเท้าที่ขโมยไปกลับมาคืนที่หน้าห้อง พร้อมทำท่าซารังเฮโย เย้ยหยันใส่กล้องวงจรปิดอย่างสนุกสนานนั้น

vlcsnap-2021-01-22-15h53m29s2

วันนี้(22 ม.ค.64) ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 พบนางสาวพิมพ์ทิดา ศรีโสดา อายุ 39 ปี เจ้าของรองเท้าผ้าใบที่ถูกขโมย เล่าว่า หลังจากที่รองเท้าหายตนเองก็ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่นิติบุคคล โดยไปขอดูกล้องในวันที่14 ม.ค. แต่พบว่ารองเท้าได้ถูกขโมยไปตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. โดยรองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าเก่าแล้วไว้สวมใส่เวลาทำงาน

หลังจากที่ตนเองดูกล้องเสร็จแล้วก็ได้เดินทางไปแจ้งความเพราะว่าผู้ก่อเหตุมากัน 4 คน จึงกังวลถึงความปลอดภัยและนำคลิปลงในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจจะเห็นจึงนำรองเท้ามาคืนที่ห้องของตนในวันที่ 15 ม.ค.เวลาเดิมที่ขโมยไป และทำท่าทางใส่กล้องตามคลิปดังกล่าว

ทั้งนี้ตนมองว่า การขึ้นมาบนตึกถึง 4 คน สวมหมวกกันน็อกนั้นอันตราย สามารถเดินขึ้นมาง่าย ๆ เพราะตึกไม่มีประตูและไม่มี รปภ. โดยตอนนี้ทางนิติกำลังทำอยู่ เกรงว่าจะขโมยอย่างอื่น ก่อนหน้านี้ตึกอื่นก็โดนขโมยขึ้นเหมือนกันแต่ตึกอื่นไม่มีกล้องวงจรปิดเหมือนตึกที่ตนเองอยู่ โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาบ้างแต่ส่วนใหญ่จะมาคนเดียวไม่มาเป็นแก๊งอย่างนี้ ที่ตนลงคลิปไปเพราะอยากจะเตือนภัยให้ระวังตัวและสิ่งของ วันนี้อาจลักของหน้าห้องแต่วันหน้าอาจจะมางัดห้องก็ได้

vlcsnap-2021-01-22-15h52m48s2

ด้านพ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส ผกก.สภ.บางพลีสมุทรปราการ กล่าวว่า คดีนี้หลังได้รับแจ้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วและมีพรรคพวกพักอาศัยอยู่ในอาคารที่เกิดเหตุ

ถึงแม้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำทรัพย์สินของผู้เสียหายมาคืนแต่ถือว่าการกระทำผิดสำเร็จแล้ว ซึ่งเป็นการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ยอมความกันไม่ได้และในวันนี้ได้เชิญตัวผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ 

vlcsnap-2021-01-22-15h52m11s1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ