"สุภนันท์ ฤทธิ์มนตรี" ผู้ประกาศ NBT โชว์ผลตรวจยืนยันไม่ได้ติดเชื้อโควิด

22 ม.ค. 64

"สุภนันท์ ฤทธิ์มนตรี" ผู้ประกาศข่าว โชว์ผลตรวจยืนยันไม่ได้ติดเชื้อโควิด ระบุมีผู้ประกาศข่าวที่ NBT ติดเชื้อโควิดจริง แต่ไม่ได้เป็นพิธีกรที่ ศบค. อย่างที่หลายคนแชร์ข้อมูลกันไป

จากกรณีที่นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ เอ็นบีที ติดเชื้อโควิด 19 ว่า เป็นเรื่องจริง โดยผู้ที่ติดเชื้อขณะนี้มี 1 คน เป็นผู้ประกาศข่าวชาย มีหน้าที่ประกาศข่าวเที่ยงของสถานี และเพิ่งทราบผลว่า ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) โดยขณะนี้ทางกรมแจ้งให้กรมควบคุมโรคเข้ามาสอบสวนโรคแล้ว และในช่วงสายของวันนี้จะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานของช่องเอ็นบีทีทั้งหมด เพื่อความสบายใจ การที่พนักงานของช่องเอ็นบีทีติดเชื้อโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการออกอากาศ เพราะที่ผ่านมาช่องมีมาตรการและระบบป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นมาโดยตลอดนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์ ผู้ประกาศข่าว NBT ติดโควิด-19 เร่งตรวจ พนง.ทั้งช่อง

ล่าสุด "สุภนันท์ ฤทธิ์มนตรี" ผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่าตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด อย่างที่หลายคนเข้าใจผิด โดยระบุว่า

131974868_10220664664100587_6

"ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงและสอบถามกันเข้ามานะครับ ตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่โพสต์เรื่องนี้บน Facebook แต่เนื่องจากว่ามีคนสอบถามกันเยอะมาก โดยเฉพาะหลังดูการแถลงข่าว ศบค.เมื่อ 11.30 น.ที่พิธีกรหายไป) แล้วก็มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องออกไปเยอะพอสมควร มีเพื่อนๆหลายคนแนะนำให้แจ้งใน facebook ซักหน่อย จะได้คลายความกังวลที่เกิดขึ้น

1. มีการแชร์ว่า ผู้ประกาศข่าวเที่ยง NBT ชื่อย่อ ส. เป็นพิธีกร ศบค. ติดโควิด เห็นข้อมูลนี้คงเป็นใครอื่นไม่ได้แล้วแหละ เอาเป็นว่า มีพี่ที่เป็นผู้ประกาศข่าวที่ NBT ติดเชื้อโควิดจริง แต่ไม่ได้เป็นพิธีกรที่ ศบค.และไม่ใช่ข่าวเที่ยงนะครับ เพราะฉะนั้นเอาเป็นว่าที่ ศบค. ปลอดภัยหายห่วง (แต่ก็ไม่ประมาท เข้ารับการตรวจทั้งหมด ใครเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ ก็ทำตามมาตรการกันไป)

2. มีข้อมูลว่า ผู้ประกาศคนนั้น น่าจะติดจากช่างแต่งหน้าที่ไปเชื่อมโยงกับ cluster ของดีเจมะตูม ยืนยันว่าไม่จริงนะครับ พี่เค้ารู้สึกไม่สบาย เลยไปพบแพทย์ (รายละเอียดพี่เค้าออกมาชี้แจงแล้วขอไม่พูดถึง) แต่เอาเป็นว่า พี่เค้าน่ารักมาก พอรู้รีบบอกทุกคนที่เกี่ยวข้อง ก็ทำให้ทุกคนที่สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ได้เข้ารับการตรวจคัดกรอง

93624146_10218808323053221_76

3. ผมเองบังเอิญอ่านข่าวค่ำกับพี่เค้า ไม่กี่วันที่ผ่านมา จากการคัดกรองเท่ากับว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อเช้าหลังจากทราบจากพี่เค้าโดยตรง รีบติดต่อขอตรวจ (ซึ่งก็น่าจะเป็น day4-5จากการสัมผัส) ผลออกมาแล้วเป็นลบ (อันนี้ต้องขอบคุณพี่หมอติ๋ง ที่ช่วยติดตามผลให้ ทำให้คนรอบตัวผมอีกจำนวนไม่น้อยโล่งอกไปตามกัน)

4. แม้ผลเป็นลบ แต่เพื่อความสบายใจของตัวเองและคนใกล้ชิดทั้งหมด ผมและน้องเพชรได้กักตัวเองเป็นที่เรียบร้อย และอยู่ภายใต้การให้คำแนะนำของหมออย่างใกล้ชิด เบื้องต้นงดงานอ่านข่าว พิธีกรทั้งหมดน่าจะถึงสิ้นเดือน ส่วนผู้ที่สัมผัสคนอื่นๆ ทั้ง NBT กรมประชาสัมพันธ์ ตอนนี้ได้ประสานทีมแพทย์เข้ารับการตรวจคัดกรองทั้งหมด ซึ่งก็จะมีมาตรการที่แตกต่างกัน

ขอบคุณอีกครั้งที่เป็นห่วงและสอบถามกันเข้ามาเยอะมาก หากตอบไม่หมดต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ ยืนยันอีกครั้งที่ ศบค.ยังปลอดภัย ผมยังปลอดภัย ขอบคุณครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ