เช็กเงื่อนไข กลุ่มประกันสังคมทุกมาตรา ได้เยียวยา 7 พัน "เราชนะ"

21 ม.ค. 64

เช็กเงื่อนไข กลุ่มประกันสังคมทุกมาตรา ได้สิทธิรับเงินเยียวยา 7 พันจากโครงการ "เราชนะ"

ภายหลัง ครม. ได้มีมติเห็นชอบโครงการ "เราชนะ" จ่ายเงินเยียวยาจำนวน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7,000 บาท ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ - แอปฯ เป๋าตัง รายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาทต่อคน และไม่มีจำกัดเพดานการใช้วงเงินต่อวันนั้น ทั้งนี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวเสริมว่า ประชาชนที่ได้สิทธิ "เราชนะ" แน่นอนคือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว และแม้ว่าผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ก็เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกณฑ์เงื่อนไขของ "ผู้ประกันตน" ที่ยืนยันแล้วว่าเข้าข่ายได้สิทธิรับเงินเยียวยา 7,000 บาทต่อคน จากโครงการ เราชนะ โดยจะต้องมีหลักเกณฑ์ดังนี้

กลุ่มประกันสังคม มาตรา 33
- ต้องเป็นผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

กลุ่มประกันสังคม มาตรา 39 และ มาตรา 40
- ไม่จำเป็นต้องมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่จะเข้าข่ายได้รับสิทธิก็ต่อเมื่อ 1.เป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 300,000 ต่อปี 2.ไม่มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562

ผู้ประกันตน มาตรา 39 คือใคร?
คือผู้ประกันตนที่เคยเป็นลูกจ้าง ทำงานอยู่ในบริษัทเอกชน ซึ่งเคยเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 มาก่อน แต่เมื่อลาออก ต้องการรักษาสิทธิประกันสังคมไว้ จึงส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมต่อไป จึงถือเป็นผู้ประกันตน มาตรา 39 ซึ่งจะต้องนำส่งเงินสมทบในฐานะเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 มาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน และออกจากงานไม่เกิน 6 เดือน นับจากวันที่ลาออกจากงาน

ผู้ประกันตน มาตรา 40 คือใคร?
คือแรงงานนอกระบบ หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย รับจ้างทั่วไป ผู้ใช้แรงงาน เป็นต้น ซึ่งสมัครใจสมัครเป็นผู้ประกันตนด้วยตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดวันเวลา "เราชนะ" จะได้รับเงินตอนไหนบ้าง
- รองนายกฯ เผย "เราชนะ" จ่ายค่าเช่าบ้าน-แท็กซี่ได้ แจงเหตุผลไม่แจกเป็นเงินสด
เปิดไทม์ไลน์ "เราชนะ" แต่ละกลุ่มลงทะเบียน-รับเงิน วันไหนบ้าง?
-
 มือถือรุ่นไหน ลงทะเบียนใช้ "เราชนะ" ได้บ้าง?

รองนายกฯ แจง "เราชนะ" ไม่แจกเป็นเงินสด หวั่นประชาชนซื้อเหล้า เข้าบ่อน
- "เราชนะ" ใช้นั่ง "แท็กซี่-วิน จยย.-ตุ๊กตุ๊ก" ได้! ลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ