วิวาห์ล่ม! พ่อเมืองตรังชี้ขาด งดจัดแต่งงานใต้น้ำครั้งแรกในรอบ 25 ปี เซ่นพิษโควิด

21 ม.ค. 64

วิวาห์ใต้น้ำหนึ่งเดียวในโลกล่ม! ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งงดจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเล ซึ่งเป็นงานประเพณีหนึ่งเดียวในโลก หลังเจอผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ตรัง ระลอกใหม่แล้ว 5 ราย ล่าสุดยกระดับกักตัว 14 วัน ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เว้นแต่ได้รับการยืนยัน สั่งปิดสถานบันเทิง-สถานบริการชั่วคราวเด็ดขาด

วันนี้ 21 ม.ค.64 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเล ซึ่งเป็นงานประเพณีหนึ่งเดียวในโลกที่คู่บ่าวสาวจะต้องดำน้ำไปจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล และเคยได้รับการบันทึกลงในหนังสือกินเนสส์บุ๊ก ว่าเป็นงานแต่งงานใต้ทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหอการค้า จ.ตรัง ร่วมกับจังหวัดตรังได้จัดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้นับจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 แล้ว โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. ของทุกปี

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ จ.ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่แล้ว 5 ราย ทางจังหวัดจึงได้ตั้งโต๊ะหารือร่วมกับ นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้า จ.ตรัง และคณะกรรมการหอการค้า รวมทั้งหัวหน้าส่วน และหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เห็นควรงดจัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทรในปีนี้ 1 ปี และเป็นปีแรกในรอบ 25 ปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากงานดังกล่าวมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

65251179_2306754592693225_360

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้ยังไม่มีคู่รักติดต่อเข้ามา จากเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้ว่าปีนี้จะมีคู่รักหรือคู่บ่าวสาวไม่ต่ำกว่า 20 คู่ จึงเห็นควรงดจัดงานเพราะอาจจะมีผลเสียมากกว่าผลดี แม้จะตั้งงบประมาณเอาไว้แล้วก็ตาม หากปีหน้าสถานการณ์ดีขึ้นก็จะกลับมาจัดให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมไม่แพ้หลายปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด ทางจังหวัดตรัง มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง ที่ประชุมมีมติเพิ่มความเข้มในการเรียกตรวจบุคคล ยานพาหนะและยกระดับการป้องกันและควบคุมโรคฯ ซึ่งจะมีคำสั่งและมีผลในวันศุกร์ที่ 22 นี้ สาระสำคัญ เช่น 1.ประกาศเพิ่มผู้ที่เดินทางจากจังหวัดต่างๆ อีก 6 จังหวัด เข้า จังหวัดตรัง ดังนี้ 1.กทม. 2.สมุทรปราการ 3.นนทบุรี 4.ปทุมธานี 5.นครปฐม 6.อ่างทอง และรวม 5 จังหวัดเดิม (สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด) จะต้องถูกกักตัวที่บ้านหรือสถานที่ที่จังหวัดจัดให้ 14 วัน เว้นแต่ มีผลการตรวจ swab จาก รพ.ยืนยัน ก่อนเดินทางใน 72 ชม. และ 2. ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานบริการอื่นที่มีลักษณะเดียวกับสถานบริการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ