พ่อคาใจ เพื่อนตร. อ้างทำปืนลั่นใส่ลูกดับ แต่ผลชันสูตรกลับชี้ผู้ตายทำปืนลั่นเอง หวั่นคดีไม่เป็นธรรม

13 พ.ค. 61
วันนี้ (13 พ.ค.) ญาติของสิบตำรวจตรีธานิตย์ แสงทอง อายุ 21 ปี ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบสถานีตำรวจภูธร.กระบุรี จังหวัดระนอง ที่เสียชีวิตจาก สิบตำรวจตรีอติชาติ สืบสุข เพื่อนสนิท ที่อ้างว่าทำปืนลั่นใส่จนสิบตำรวจตรีธานิตย์เสียชีวิต บนชั้น 4 ของแฟลตตำรวจ ภายในสถานีตำรวจภูธรกระบุรี ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา
บรรยากาศงานศพของ สิบตำรวจตรีธานิตย์ แสงทอง
ญาติได้นำศพสิบตำรวจตรีธานิตย์ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ในเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึกใต้ จังหวัดกระบี่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า
บรรยากาศงานศพของ สิบตำรวจตรีธานิตย์ แสงทอง
นายปิยะนิตย์ แสงทอง และนางสุธาทิพย์ แซ่กั๊วะ ผู้ปกครองของสิบตำรวจตรีธานิตย์ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า แม้ว่าสิบตำรวจตรีอติชาติ จะยอมรับ โดยอ้างว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อนสนิทเสียชีวิต แต่ทางครอบครัวไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวยอมรับว่า ขณะที่ลูกชายของตนเดินไปปิดประตูห้องพัก เจ้าตัวได้ชักอาวุธปืนออกมาเล็งใส่เป้าซ้อมยิงปืนที่วางอยู่ที่ระเบียงบันได ทางขึ้นแฟลต จากนั้นปืนลั่นใส่ด้านหลังของลูกชายตนจนล้มลง ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
นายปิยะนิตย์ แสงทอง พ่อของผู้เสียชีวิต
นายปิยะนิตย์ พ่อของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม ไม่ปกป้องกัน หากใครทำผิดก็ว่ากันตามหลักฐานพยาน กรณีที่เกิดขึ้น หากผู้ปกครองไม่มีการเรียกร้องกับสื่อมวลชน ให้มีการผ่าชันสูตรศพ ความจริงก็ไม่ปรากฏ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสถานีตำรวจภูธรกระบุรี สรุปว่า เกิดจากลูกชายของตนทำปืนลั่นใส่ตัวเองเสียชีวิต ซึ่งขัดแย้งกับที่สิบตำรวจตรีอติชาติเล่าเหตุการณ์
พ่อผู้ตาย แสดงภาพถ่ายจากที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจึงขอเรียกร้องให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ติดตามการทำคดีนี้ด้วยความเป็นธรรม และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตด้วย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ไม่มีใครทราบว่าทั้ง 2 คนมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อนหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาแก่สิบตำรวจตรีอติชาติ ในข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ