หญิงลาวถูกลอตเตอรี่แคนาดา รับทรัพย์อื้อ 1.4 พันล้าน เผยตามซื้อเลขเดิมนาน 20 ปี

21 ม.ค. 64

หญิงลาวอพยพในแคนาดา ถูกลอตเตอรี่ 1.4 พันล้านบาท หลังตามซื้อเลขเดิมนาน 20 ปี ลั่นหมดทุกข์หมดยาก หลังยากจน-ตกงานจากโควิด

สำนักข่าว “Toronto Sun”  ของแคนาดารายงาน นางแดง ประวัตอุดม (Deng Pravatoudom) หญิงลาววัย 57 ปี ที่อาศัยอยู่ในนครโตรอนโต ได้ใช้ตัวเลขที่ได้จากความฝันของสามี ซื้อลอตเตอรี่ที่แคนาดาโดยเธอซื้อเลขเดิมมาตลอดนานกว่า 20 ปี แต่เพิ่งจะมาถูกรางวัลในงวดล่าสุดที่มีการออกรางวลเมื่อเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ได้เงินรางวัล 60 ล้านดอลลาร์แคนาดา หรือ 1,415 ล้านบาท 

นางแดง ซึ่งอพยพออกจากลาวไปตั้งรกรากในแคนาดาตั้งแต่เมื่อปี 2523 หรือกว่า 41 ปีก่อน ได้เดินทางไปรับเช็คเงินรางวัลแล้ว โดยเธอกล่าวว่า การถูกลอตเตอรี่ครั้งนี้ทำให้เธอ “หมดทุกข์ หมดยากแล้ว” โดยปัจจุบันเธอเป็นพลเมืองของแคนาดา มีพี่น้องถึง 14 คนฐานะค่อนข้างยากจน และได้รับความช่วยเหลือจากโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่เธอและสามีทำงานรับจ้างวันละมากกว่า 10 ชั่วโมง เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี

ก่อนหน้านี้ เธอและลูกอีก 2 คน รวมถึงหลานอีก 2 คน เพิ่งจะตกงานเพราะถูกเลิกจ้างจากการระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว และช่วงที่ตกงาน นางแดงเผยว่า เธอสวดภาวนาขอให้ได้เจอกับโชคลาภครั้งใหญ่มาตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเลขจากความฝันของสามี ที่ตามซื้อมาตลอด 20 ปี จะเพิ่งมาให้โชค

ล่าสุด มีรายงานว่า นางแดงและสามี เตรียมย้ายออกจากห้องเช่าในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง เพื่อไปซื้อบ้านอยู่เป็นของตัวเองและจะรีบใช้หนี้สินทั้งหมดที่มี รวมถึงตั้งใจจะออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ทันทีที่วิกฤติไวรัสโควิดคลี่คลาย อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยว่า เลขนำโชคที่นางแดง ได้จากความฝันของสามีนี้คือเลขอะไร 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม