หลวงพ่อวัดหงษ์เผย "ลุงพล" ไม่กล้าสาบาน ยกกันมาแน่นวัดแค่ขอพร

20 ม.ค. 64

ไม่กล้าสาบาน หลวงพ่อวัดหงษ์ เผยเตรียมพิธีไว้แล้วแต่ "ลุงพล" เกิดเปลี่ยนใจ ขณะที่ชาวบ้านระบุ วัดนี้ขึ้นชื่อมาก หากใครผิดคำสาบานต้องมีอันเป็นไป

จากกรณีเมื่อวานนี้ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ตกเป็นข่าวดังทำร้ายนักข่าวระหว่างรอสัมภาษณ์ที่ จ.มุกดาหาร
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหงษ์หรือวัดศีรษะแรด อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดที่ลุงพลเคยเดินทางมาเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ครั้งนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่ไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมากเพราะคิดว่าลุงพลกล้ามาสาบานยืนยันบริสุทธิ์กับวัดหงษ์แห่งนี้เพราะเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในด้านคำสาบาน

จากการสอบถามพระเบิกฤกษ์ฐานุตตโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหงส์ ได้ออกมาระบุว่า วันที่ลุงพลมาอาตมาคิดว่าจะมาสาบานจึงเตรียมพิธีให้ แต่ลุงพลปฏิเสธการสาบานให้เปลี่ยนมาเป็น "ขอพร" แทนอาตมาก็ทำให้ตามความสมัครใจหลังจากเสร็จพิธีลุงพลก็บริจาคเงินใส่ตู้แล้วเดินทางกลับ ส่วนหนึ่งก็แปลกใจว่าทำไมลุงพล "ไม่กล้าสาบาน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ลุงพล" เปิดใจครั้งแรกกับอมรินทร์ทีวี ยันไร้เจตนาทำร้าย "ฟ้า นภัส" โอดเจอดราม่าทุบหนัก
- "ลุงพล" จำแม่นไทม์ไลน์วัน "ชมพู่" หาย ยันนอนหลับสบายดีเพราะไม่ใช่คนร้าย
- "ลุงพล" ขอโทษปมหัวร้อน แต่ปัดตอบปรี่ทุบนักข่าว แค่หยอกหรือเอาจริง

พระเบิกกฤษษ์กล่าวด้วยว่าจริงแล้วใครมีปัญหาในลักษณะแบบนี้ต้อง "สาบาน" อย่างเดียวเพราะหากบริสุทธิ์จริงก็จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากไม่เป็นไปที่สาบานส่วนใหญ่จะมีอันเป็นไป เนื่องจากวัดหงษ์แห่งนี้จะเป็นที่รู้จักของคนไทยเกือบทั่วประเทศในด้านคำสาบาน รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญวัดนี้เป็นประจำเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าหงษ์

ขณะที่ นางเตือนใจ แก้วมะดัน อายุ49 ปี เจ้าของแผงเช่าพระเครื่องภายในวัดกล่าว โดยระบุว่าตนเปิดแผงพระเครื่องในวัดแห่งนี้มานานกว่า 8 ปี เห็นมามากสำหรับคนที่มาสาบานแล้วไม่ทำตามหรือปกปิดความจริงก็จะมีอันเป็นไปทั้งสิ้น แต่หากสาบานแล้วมาแก้บนก็จะเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะการสาบาน "เลิกดื่มสุรา" วัดนี้จะขึ้นชื่อมาก หากใครผิดคำสาบานก็จะมีอันเป็นไป ส่วนใหญ่จะเสียสติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ