มือถือรุ่นไหน ลงทะเบียนใช้ "เราชนะ" ได้บ้าง?

20 ม.ค. 64

เตรียมตัวก่อนลงทะเบียน ส่องมือถือรุ่นไหน รองรับแอป "เป๋าตัง" สำหรับใช้เงินในโครงการ "เราชนะได้บ้าง"

จากวานนี้(19 ม.ค.) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง แลงข่าวรายละเอียดโครงการ "เราชนะ" จ่ายเยียวยา 3,500 บาท นาน 2 เดือน รวม 7,000 บาท โดยจะไม่ได้ให้เป็นเงินสด  แต่เป็นการโอนเงินรายสัปดาห์เข้าแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และนำไปใช้จ่ายแทน 

นายอาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า การแจกเงินให้ใช้จ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง นั้นเป็นการสนับสนุนสังคมไร้เงินสด ส่วนคนไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเชื่อว่าเป็นส่วนน้อย เพราะบางส่วนก็ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว แต่หากใครไม่มีก็ต้องขอรบกวนเพราะตอนนี้ราคาไม่แพงแล้ว

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน ระบุว่า เหตุผลที่ไม่ให้เป็นเงินสดเพราะไม่อยากให้คนสัมผัสเงิน เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 และต้องการให้ประชาชนมีประสบการณ์ของสังคมไร้เงินสด การให้เงินสดรัฐไม่สามารถกำหนดการ หมุนเวียน จะจำกัดและติดตามไม่ได้ ควบคุมได้ยาก เช่น นำไปซื้อสุรา เล่นการพนัน นำไปใช้กับร้านค้าขนาดใหญ่ที่เป็นนิติบุคคล เงินนี้ใช้เสมือนเป็นเงินสด

ส่วนคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือที่สามารถโหลดแอปฯ เป๋าตังได้นั้น ต้องจัดหาโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันราคาไม่แพงแล้ว คนจำนวนนี้คงมีไม่เยอะ จะอำนวยความสะดวกผู้ขายโทรศัพท์มาให้ราคาไม่แพง หากไม่มีเงินก็ให้ใช้สิทธิ์เราชนะซื้อโทรศัพท์ได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รองนายกฯ แจง "เราชนะ" ไม่แจกเป็นเงินสด หวั่นประชาชนซื้อเหล้า เข้าบ่อน

- "เราชนะ" ใช้นั่ง "แท็กซี่-วิน จยย.-ตุ๊กตุ๊ก" ได้! ลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้
- "เราชนะ" ไม่แจกเป็นเงินสด จะโอนเข้าแอป "เป๋าตัง" และ "บัตรคนจน" เป็นรายสัปดาห์
เปิดเงื่อนไข "เราชนะ" รับเงินผ่าน "เป๋าตัง"รายสัปดาห์ งวดแรก 18 ก.พ. ได้ 2,000 บ.

- "เราชนะ" ไม่แจกเป็นเงินสด จะโอนเข้าแอป "เป๋าตัง" และ "บัตรคนจน" เป็นรายสัปดาห์

สมาร์ทโฟนรุ่นไหนใช้ "เราชนะ" ได้บ้าง?

สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน รุ่นที่รองรับแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" สำหรับใช้จ่ายเงินในโครงการ "เราชนะ" นั้น ธ.กรุงไทย แจ้งว่า สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอส iOS หรือไอโฟน จะรองรับ iOS version 9.0 ขึ้นไป ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง ผ่าน App Store

ส่วนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เช่นยี่ห้อ SAMSUNG, HUAWEI, OPPO, vivo เป็นต้น จะต้องเป็น Android version 4.4 ขึ้นไป ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง ผ่าน Play Store หากเป็นยี่ห้อ Huawei ดาวน์โหลด AppGallery 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม