ช็อก! เซลส์แมนจีนติดโควิด-19 แพร่เชื้อให้ลูกค้ากว่า 100 คน

20 ม.ค. 64

ช็อก! เซลส์แมนจีนติดโควิด-19 เดินสายขายของข้ามมณฑลแม้มีอาการ แพร่เชื้อให้ลูกค้ากว่า 100 คน 

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของจีนเผย พบชายคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานขาย (เซลส์แมน) สินค้าเพื่อสุขภาพ และอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ แพร่ไวรัสโควิด-19 ให้กับลูกค้าจำนวน 102 คน ระหว่างเดินทางไปขายสินค้าในพื้นที่มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยเขายังคงทำงานพบปะลูกค้าตามปกติทั้งที่เริ่มแสดงอาการป่วย ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาลและถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 

คณะกรรมการสาธารณสุขประจำมณฑลจี๋หลิน เผยไทม์ไลน์การเดินทางของชายคนนี้ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพบข้อมูลว่า เขาโดยสารรถไฟถึง 4 ขบวน , ขึ้นรถเมล์อีก 3 คัน และใช้บริการรถไฟใต้ดินอีก 1 เที่ยว ไปกลับระหว่างมณฑลจี๋หลินและมณฑลเฮย์หลงเจียง ที่เป็นบ้านเกิดของเขา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จีนผวา! พบไอศกรีมเกือบ 5,000 กล่อง ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19
ผวาซ้ำรอย! จีนสั่งล็อกดาวน์ 4 เมือง กระทบประชาชนกว่า 28 ล้านคน
จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรกในรอบ 8 เดือน - ยอดป่วยจากระบาดรอบใหม่พุ่งสูง 
จีนผวา! พบผู้ป่วยใหม่สูงสุดในรอบ 5 เดือน เร่งตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่

นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังจัดสัมมนาด้านสุขภาพและการบรรยายด้านการตลาดถึง 4 งาน ในชมรมสุขภาพชุมชน ที่มีผู้เข้าฟังส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ในเมืองกงจู๋หลิ่งและเมืองทงหัว ของมณฑลจี๋หลิน โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามผู้ที่มีประวัติการสัมผัสหรือติดต่อกับเซลส์แมนคนนี้มาตรวจเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการกักโรคแล้ว

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดวันนี้(20 ม.ค.64) จีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 103 คนทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในจีนแผ่นดินใหญ่ขณะนี้เพิ่มเป็น 88,577 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตของจีนอยู่ที่ 4,635 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม