พระตีแผ่นิสัยลุงพลทำลูกเมียกลัว หมอปลาแฉที่เห็นยังน้อยไป ทำ "ป้าถอน" เลิกคบ (คลิป)

20 ม.ค. 64
เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จ.มุกดาหาร ได้ไปพบกับพระสมบัติ อภิสัทโธ ประธานที่พักสงฆ์ภูหลวง เปิดเผยว่า กรณีที่ลุงพลมีการประชิดตัวนักข่าวและแสดงท่าทีต่าง ๆ นั้น อาตมามองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะก่อนหน้านี้อาตมาก็เคยได้ยินมาบ้าง ซึ่งการที่ลุงพลทำกับนักข่าวแบบนี้ ถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ซึ่งการที่มีคนมาถามว่าลุงพลเปลี่ยนไปหรือไม่ อาตมาลุงพลก็เห็นลุงพลคนเดิมคือใจร้อน แต่ลุงพลคนที่สร้างภาพดี ๆ นั่นแหละที่ผิดปกติ 

955440

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า พฤติกรรมของลุงพลวันนี้เรียกว่าการแสดง เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยโดนมาแล้วกับตัว เช่น เรื่องเครื่องดักฟัง เรื่องไสยศาสตร์ ตนเป็นคนที่บริสุทธิ์ใจ และดีกับเขามากที่สุดในประเทศไทยในเวลานั้น ลุงพลยังทำกับตนได้เลย นับประสาอะไรกับนักข่าว ไม่ใช่เรื่องยากที่ลุงพลจะแสดงพฤติกรรมแบบนี้

670673

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องที่เกิดไม่ใช่เรียกว่าสันดาน แต่มันคือตัวตนที่แท้จริงของลุงพล และทุกครั้งที่ลุงพลแสดงพฤติกรรม ไม่ใช่เพียงแต่ใช้ความรุนแรง หรือแสดงผ่านการกระทำ แต่มีการทำออกสื่อ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่อันตราย และน่ากลัวมากที่สุด โดยการใช้สื่อเป็นเครื่องมือบอกตัวเองว่า “เป็นคนใสซื่อ เป็นคนถูกกระทำ” ทั้งที่ลึก ๆ แล้ว หลังสื่อแสดงอีกพฤติกรรมหนึ่ง

958343

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ลุงคนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกสื่อวันนี้ ตนมองว่าเป็นเพราะเรื่องความเครียดสะสม ประกอบกับเรื่องราวรอบตัวหลายอย่าง ที่ตัวของลุงพลเคยกระทำเอาไว้ “ถึงเวลาแล้วที่จะย้อนกลับไปทำร้ายตัวของเขาเอง เพราะด้วยการกระทำของเขา ปัญหาที่เกิดขึ้นตัวคุณเองเป็นคนสร้าง” และตลอดที่ผ่านมาที่รู้จักกับลุงพล มีสิ่งวิเศษที่อยากจะยกย่องนับถือ คือ “เขาไม่เคยโทษตัวเอง โทษแต่คนอื่น” พร้อมฝากบอกลุงพล ว่า “ลุงพลคนเดิมหายไปไหน หรือลุงพลคนเดิมที่ก่อนจะเป็นข่าวกำลังกลับมา แต่หมอปลาคนเดิมนิสัยแบบนี้แหละลุง”

654735

ขณะเดียวกันตัวแทนชาวบ้านที่ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ในวันนี้ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม หลังจากมียูทูเบอร์ช่องหนึ่งได้ไลฟ์สดในลักษณะข่มขู่ ทำนองว่าจะทำร้ายร่างกาย "ตบละ 500"

149191

จึงทำให้ตัวแทนชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวว่าจะเป็นอันตราย เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มยูทูเบอร์บางส่วนก็เคยแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการจอดรถขวางทางเข้าออกศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี และบุกขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจชิงตัวลุงพล เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ลุงพลกับป้าแต๋น เดินทางไปเข้าเครื่องจับเท็จ รวมทั้งเหตุการณ์ที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในห้องสอบสวน สภ.กกตูม เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 

นอกจากนี้ชาวบ้านยังร้องขอให้ตำรวจเพิ่มกำลังดูแลหมู่บ้าน เนื่องจากเกิดความกังวล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังถูกข่มขู่จากยูทูเบอร์ และวันนี้ยังเกิดเหตุการณ์ที่ลุงพล ทำร้ายสื่อมวลชนด้วย ปกติเเล้วลุงพลเป็นคนอารมณ์ร้อนเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว ส่วนพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย เพิ่งเห็นเป็นครั้งเเรก ก็รู้สึกหวาดกลัว

397873

นางนลิน เงินนาม หรือป้าถอน พร้อมสามี ก็เดินทางเข้าเเจ้งความกับตำรวจร่วมเเจ้งกับชาวบ้านด้วย โดยป้าถอน เปิดใจว่า รู้สึกรับไม่ได้ตั้งเเต่เเฟนคลับของลุงพลด่าทอพระอาจารย์สมบัติ โดยหลังจากที่ตนไปร้องเรียนต่อนายอำเภอดงหลวง ปรากฏว่าถูกยูทูเบอร์บางช่องไลฟ์สดข่มขู่ในทำนองว่าจะตบ จึงเกิดความหวาดกลัวและมาเเจ้งความในวันนี้ 

ตอนนี้ความสัมพันธ์ของตนกับลุงพลไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเเล้ว สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากเเฟนคลับ ซึ่งเมื่อก่อนจะเห็นว่าตนไปไหนมาไหนกับลุงพลบ่อยครั้ง เเต่ช่วงหลัง ๆ ตนก็ไม่ค่อยได้ไปด้วย เพราะต้องปลีกตัวออกมาทำงานหาเงิน เเต่กลับถูกเเฟนคลับลุงพลถล่มด่าหาว่าทิ้งลุงพล ดังนั้นเพื่อความสบายใจ จึงตัดสินใจถอยออกมา

434542

ส่วนในเรื่องคดียังเป็นพยานให้ลุงพลเหมือนเดิม เเต่เรื่องอื่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับลุงพลอีก ซึ่งตนยังยืนยันว่า ตนเจอลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 วันที่ชมพู่หายตัว เวลา 09.00 น. เจอลุงพลครั้งเเรกตอนจับจีพีเอสที่สวนยาง เวลา 10.00-11.00 น. เจอลุงพลครั้งที่ 2 ที่หน้าบ้าน เเล้วก็ไปส่งพระด้วยกัน ก่อนจะกลับมาถึงที่บ้านเวลา 14.30-15.00 น.

ป้าถอน กล่าวถึงกรณีการทำร้ายร่างกายนักข่าวอมรินทร์ทีวี ว่าส่วนตัวได้เห็นคลิปดังกล่าวเเล้ว รู้สึกรับไม่ได้เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าลุงพลจะกล้าทำ และสามีป้าถอน ก็ยืนยันในทำนองเดียวกันว่า ในเรื่องคดีจะยังเป็นพยานให้ลุงพลเหมือนเดิม เเต่เรื่องอื่นไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับลุงพลอีก ส่วนเรื่องการทำร้ายนักข่าว ขอให้สังคมดูพฤติกรรมเเละตัดสินเอง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส