สุดบรรยาย! พระอ้างผีตะเคียนสิงลุงพลทำตบะแตกทุบสื่อ แฉนิสัยแปลกทำคนผวา (คลิป)

20 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 บนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตแชร์ไลฟ์สดของพระอาจารย์พล ซึ่งเป็นพระที่ลุงพล เคารพนับถือ โดยในไลฟ์สด พระอาจารย์พล ระบุว่า ไม้ที่ลุงพลเอามากราบไหว้ มันคือไม้ตะเคียนของจริง แต่ด้วยอิทธิฤทธิ์ของเจ้าแม่ตะเคียน หลังถูกเจ้าหน้าที่เฉือนเอาเนื้อไม้ไปตรวจสอบ เปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์กำลังโกรธ จึงเข้าสิงลุงพล เพราะเป็นอิทธิฤทธิ์ของเจ้าแม่กำลังแสดงอภินิหารและไปเข้าสิงลุงพล

705922

สำหรับความสัมพันธ์ลุงพลกับพระอาจารย์พล วัดดานพระอินทร์ ลุงพลมักจะไปทำบุญถวายสังฆทานบ่อย ๆ อีกทั้งยังไปทำพิธีอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราห์ จนพระอาจารย์พลทักว่า "ลุงมีเชื้อชายพญานาค"

944056

เมื่อทีมข่าวย้อนพฤติกรรมของลุงพล ในวันที่ 12 ม.ย.63 ที่ผ่านมา ลุงพลตัดสินใจโกนหัว หลังรู้ข่าวว่ามีพยานเปิดโป่งว่า ลุงพลไม่ได้ขึ้นเขา

488023

วันที่ 28 ก.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่ครอบครัวน้องชมพู่ต้องเดินทางไปสาบานที่วัดภูผาแอก โดยในวันนี้ก็มีฝนตกตั้งแต่เช้ามืด ตรงกับขึ้น 9 ค่ำเดือน 9 ลุงพลได้ปักธูปกลับหัวในพิธ๊สาบาน ซึ่งชาวบ้านลงความเห็นกันว่าผิดวิสัยคนทั่วไป
 
780182

จากนั้นวันที่ 28 ก.ค.63 ลุงพลทำพิธีเสร็จ ลุงพลกับป้าแต๋นเดินลงมาจากวัดภูผาแอก แต่ไม่ได้ไปที่ถ้ำ โดยลุงได้ลงมากราบในจุดเดิมคือหินตรงทางเข้า ลุงสวดบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นก็เดินไปหยิบเศษไม้ที่ถูกเผาเป็นถ่าน และเอาเข้าปากเคี้ยว ระบุว่าเป็นการแก้เคล็ดอะไรบ้างอย่าง

477983188170

กระทั่งวันที่ 18 ม.ค.64 ลุงพลมีพฤติกรรมบางอย่าง โดยลงไปนอนกับพื้นกลางแดด ซึ่งชาวบ้านคาดว่าขณะนั้นกำลังเครียดเรื่องคดีน้องชมพู่หรือไม่ 

946368

ขณะที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลุงพลสร้างนั้น พระอาจารย์พลเป็นผู้แนะนำให้สร้าง มีทั้งศาลเจ้าแม่โสรภี หรือ ไม้ตะเคียนที่ตอนนี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นไม้มะค่าหนาม ประวัติคือไหลมาพร้อมกับน้ำป่า ติดฝั่งคลองหลังบ้าน ลุงพลจึงอัญเชิญมาไว้ที่บ้าน 

832758

ส่วนรูปปั้นพ่อปู่ปาริจิตนาคราช ก็มีการระดมทุนสร้างด้วยการเปิดรับบริจาค ก็เป็นกระแสดราม่าอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะลุงพลตั้งใจจะสร้างให้สูง 7 เมตร และมีฐานลอดได้ จึงต้องระดมทุนเปิดรับบริจาคตั้งแต่เดือน ธ.ค.63 - เม.ย.64 รวมยอดเงินบริจาค 1,311,197.89 บาท ก่อนจะปิดบัญชีในที่สุด 

305140

นอกจากนี้ยังมีพ่อปู่ยศสุวรรณนาคา ที่อัญเชิญมาจากวัดด่านพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยพระอาจารย์พล ยกให้ลุงพลบูชา มีความสูง 40-50 ซม. ยาว 80 ซม . 

610023

นายพรภิรม อุระแสง ผอ.ศูนย์ป่าไม้ จ.มุกดาหาร เปิดเผยผลการตรวจสอบไม้ตะเคียนท่อน ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภี ข้างบ้านลุงพล ยืนยันว่าจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบเป็นไม้มะค่าแต้ หรือชื่อทางการคือไม่มะค่าหนาม ไม่ใช่ไม้ตะเคียนอย่างที่หลายคนเข้าใจ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการให้ลุงพลชี้แจงที่มาของไม้ท่อนนี้ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นไม้มะค่าแต้ แต่ก็จัดอยู่กลุ่มไม่หวงห้าม การครอบครองโดยถูกกฎหมายจะต้องเป็นไม้ที่มาจากที่ดินกรรมสิทธิ์

169325717601

เบื้องต้นลุงพล ชี้แจงที่มาของไม้ท่อนนี้ว่า มาจากบนภูเขาไหลลงมาตามน้ำ ก่อนมาติดอยู่บริเวณคลองข้างบ้าน จึงตัดหัวท้าย และเห็นเนื้อไม้เป็นสีเหลือง จึงเข้าในว่าเป็นไม้ตะเคียน และนำขึ้นมาให้คนกราบไหว้บูชา โดยตั้งเป็นศาลแม่ตะเคียนโสรภี หากเป็นไปในลักษณะนี้ก็อาจเข้าข่ายครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพราะการนำไม้หวงห้ามขึ้นมาตั้งเป็นศาลถือว่ามีเจตนาครอบครอง ส่วนจะเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกฎหมาย และตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหรือไม่

790880

ขณะที่นายวีระ ใสแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน พร้อมคณะนำบันทึกหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อเอาผิดกับนายไชย์พล ฐานครอบครองไม้หวงห้าม ตามพรบ.ป่าไม้ พศ 2484 ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการเรียกนายไชย์พล วิภา มาสอบปากคำ พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนจะดำเนินการตรวจยึดไม้มะค่าของกลางไปเก็บไว้ นอกจากนี้การเคลื่อยย้ายไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุณาตตามมาตรา 70 พ.ร.บ.ป่าไม้ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบก็จะแจ้งข้อหานายไชย์พล ต่อไป

934882

ย้อนรอยคำสาบาน นายไชย์พล ครั้งที่ 1 วันที่ 2 ก.ค.63 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร "หากข้าพเจ้ากระทำผิดต่อน้องชมพู่จริง ขอให้ทำลายชีวิตข้าพเจ้า และขอให้มีอันเป็นไปในเร็ววันด้วยเถิด"

860239

ย้อนรอยคำสาบาน นายไชย์พล ครั้งที่ 2 วันที่ 9 ก.ค.63 ที่วัดถ้ำภูผาแอก "ถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นในการตายของน้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวข้าพเจ้าจงวิบัติ จงฉิบหาย และขอให้ข้าพเจ้าตายโหงไปพร้อมกับน้องชมพู่ด้วย"

582321

ย้อนรอยคำสาบาน นายไชย์พล ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ก.ค.63 ที่วัดถ้ำภูผาแอก "ถ้าข้าพเจ้าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการตายของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวของข้าพเจ้ามีความสุขความเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ พ่อแม่ผู้มีอุปการะคุณจงมีความสุขยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยกันทุกท่านเทอญ"

976378

หลังจากนั้นนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้กล่าวคำสาบานอีกครั้ง ต่อหน้าพระอธิการบุญมา, รูปปั้นเหมือนพระอาจารย์ลิ้น และสถูปธาตุพระอาจารย์ลิ้น โดยกล่าวนะโม 3 จบ พร้อมกับกล่าวคำสาบานคนเดียวดังนี้ 

335083330960503425

ข้าแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก พระแก้วมรกต พระสยามเทวาธิราชเจ้า ผู้ปกปักษ์รักษาประเทศบ้านเมืองแห่งนี้ ทรงโปรดเป็นประธาน ข้าพเจ้านายไชย์พล วิภา ขอสาบานว่าถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการตายของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา ขอให้ครอบครัวข้าพเจ้า มีอันวิบัติ มีอันฉิบหาย ให้ตายตกให้ตายโหงไปกับน้องอรวรรณ วงศ์ศรีชา คือน้องชมพู่ ภายในเร็ววันด้วยเถิด

หลังจากนั้นลุงพลก็ก้มลงกราบ 3 ครั้ง และบอกกับพระอธิการบุญมาว่า ในเรื่องน้ำสาบาน ตนก็ยังยืนยันคำเดิมว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ไปดื่มที่วัดพระแก้วมรกต ซึ่งตนก็ตั้งใจไว้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส