ยิ่งยงแนะลุงพลขอโทษสื่อ หวั่นแต่งเพลงให้คนไม่ฟัง "อุ๊บ" ชี้ดาวดับเพราะนิสัย (คลิป)

20 ม.ค. 64

กรณีคลิปที่ปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์ พบพฤติกรรมของลุงพล มีการแย่งไมค์นักข่าว ประกอบกับมีลักษณะคล้ายกับเข้าไปมีปากเสียง ซึ่งเกิดจากความไม่พอใจ ที่มีนักข่าวเข้าไปติดตามทำข่าวนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีความเกี่ยวข้องกับลุงพล ก็คือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" เนื่องจากสมัยที่ลุงพล มีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงแรก ๆ คุณยิ่งยง ถึงกับแต่งเพลง โดยมีเรื่องราวของลุงพลอยู่ในเพลงทั้งหมด กับเพลงที่มีชื่อว่า อยากเป็นป้าแต๋นแฟนลุงพล

117457

คุณยิ่งยง เปิดเผยว่า ตนได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ตอนแรกไม่ได้คิดในแง่ร้ายเลย เห็นลุงพลบอกว่าขอถือไมค์หน่อย ตนก็แค่สงสัยว่าลุงพลจะทำอะไร แต่พอเห็นคลิปทั้งหมดยอมรับว่าไม่สบายใจ เพราะตนรับรู้มาตลอดว่า ทางอมรินทร์ ทีวี นำเสนอข่าวด้านดี ๆ ของลุงพลมาโดยตลอด จนทำให้ลุงพลมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา เรียกได้ว่าอมรินทร์ ทีวี สร้างลุงพลมากับมือ ขนาดตนแต่งเพลงยังมีท่อนหนึ่งที่เขียนว่า “พุทธ อภิวรรณ คุณจิตดีเชียร์ที่ช่องอมรินทร์ พุทธ อภิวรรณ เชียร์ให้สนั่น ทั่วฟ้าเมืองไทย”

465699

คุณยิ่งยง ยอมรับว่า รู้สึกงงมาก ๆ ที่มาวันนี้ลุงพลทุบหม้อข้าวตัวเอง ตนสงสัยว่าลุงพลมีปัญหาอะไรกับ อมรินทร์ ทีวี เพราะสื่ออยู่ตรงนั้นเยอะมาก กลับเลือกทำร้ายแค่ช่องเดียว โดยตนก็ขอส่งความห่วงใยไปยัง น้องฟ้า ที่โดนทำร้ายร่างกายด้วย เพราะตนได้เห็นคลิปแล้วก็สงสารมาก การกระทำของลุงพล เป็นสิ่งที่ไม่ควร และไม่ถูกต้อง ตนขอให้ลุงพลออกมาเคลียร์ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องทำร้ายน้องฟ้า หากออกมายอมรับผิด แล้วก็ขอโทษ ถ้าคนไม่ให้อภัยอย่างน้อยทุกคนก็จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

608428

ทั้งนี้ตนมองว่า ลุงพลเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ซึ่งเขาอาจมีความกดดันอะไรบางอย่าง หรืออาจจะมีคนไปให้ความสำคัญกับเขามาก ใส่ใจกับเขาเยอะไป เขาอาจจะอยากอยู่ส่วนตัว แต่อย่างไรก็ดี ตนคิดว่าลุงพล จะทำอะไรก็ควรจะมีสติ ไม่อย่างนั้นความดีที่สร้างมาจะพังทลายทั้งหมด

248513

นอกจากนี้ ตนอยากจะบอกว่ามันคือสปิริตของนักแต่งเพลงทุกคน ถ้ามีโอกาสได้จังหวะ นักแต่งเพลงก็จะหยิบมาเขียน ตนเขียนจากแรงบันดาลใจที่เห็นผู้ชายคนหนึ่งที่เจอเรื่องราวเศร้า ๆ จนวันหนึ่งได้เป็นศิลปิน ด้วยความที่ตนเป็นนักแต่งเพลงและศิลปิน สมองก็ไวเลยหยิบเรื่องราวนี้มาเขียนเพลง ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพราะอยากจะเกาะกระแส สำหรับแฟนเพลงของตนจะเลิกฟังก็ไม่เป็นอะไร ก็อยู่ที่ท่านผู้ชมพิจารณา

360904

ด้านอุ๊บ วิริยะ เปิดเผยว่า ตนอยู่วงการบันเทิงมากกว่า 40 ปี ไม่เคยเจอพฤติกรรมของใครทำกับสื่อแบบนี้ และเชื่อว่าพฤติกรรมของลุงพลวันนี้ สังคมจะสามารถตัดสินอะไรได้บางอย่างว่า “คนประเภทนี้สันดานเป็นอย่างไร” ซึ่งตนก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์การกระทำของลุงพลวันนี้ แต่คนที่จะทำพฤติกรรมแบบนี้ได้ก็แสดงว่าเป็นที่สุดของคำว่าคน ดาราหรือคนที่อยู่ในวงการทุกคนมักจะทราบกันดีว่าจะไม่มีเรื่องกับสื่อ

153490

ดังนั้นในเมื่อลุงพลเลือกที่จะมีเรื่องกับสื่อแล้ว ก็เตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น “นี่หรือคนที่เรียกตัวเองว่าไม่เคยเปลี่ยนไป แต่ความจริงแล้วสันดานไม่เคยเปลี่ยนเลย การทำแบบนี้เรียกว่าเป็นการฆ่าตัวเองทางอ้อม” ดังนั้นวันนี้คุณเกิดเพราะสื่อ คนก็ดับเพราะสื่อได้ ตนขอประกาศให้สังคมช่วยกันประณามและต่อต้านคนแบบนี้ เพื่อไม่ให้มีพื้นที่ยืนในสังคม ไม่เช่นนั้นก็จะมีคนทำตามอีกได้

ส่วนเรื่องของตารางงานลุงพล ผู้ที่ว่าจ้าง และจ่ายค่าล่วงหน้ามาสำหรับทำงานให้ ตอนนี้ได้เทงานทั้งหมดกว่า 10 งาน ซึ่งเป็นเงินจำนวนมูลค่าหนึ่ง แต่ตนก็ไม่ได้กระทบอะไร เพราะเป็นเงินส่วนของลุง แต่แม้ว่าจะมีผู้ว่าจ้างบางส่วนจ่ายเงินล่วงหน้าหรือค่ามัดจำแล้ว ทั้งหมดก็ไม่มีใครขอทวง โดยตกลงกันว่าให้เป็นการทำบุญ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส