หมอชี้เป็นไปไม่ได้ คฑาสวรรค์รักษาโรค - "กิตติ ดัสกร" ยังทึ่ง ผู้เชื่อมสวรรค์ ช่วยเดินได้ (คลิป)

12 พ.ค. 61
กรณีที่ นายกิตติ ดัสกร ล้มป่วยเนื่องจากอุบัติเหตุ ทำให้เดินไม่ได้ จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค ต่อมาเจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว เริ่มเดินได้ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องใช้วอล์กเกอร์ช่วยเดินอยู่บ้าง
ภายในศูนย์พลังจักรวาลและพลังจิตทิพย์
ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) ทีมข่าวได้เดินทางมาที่ศูนย์พลังจักรวาลและพลังจิตทิพย์ อโรคยา ซอยสุขุมวิท 54 พบมีผู้ป่วยเข้ามาจำนวน 4-5 คน เพื่อเข้าคิวรอการรักษา โดยทีมข่าวได้พบกับนายกิตติ ดัสกร ซึ่งเล่าว่า ตอนแรกที่มารักษาที่ศูนย์พลังจักรวาล ทราบจากพี่สาวที่รู้จักกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทางศูนย์ จึงได้เข้ารักษาเมื่อประมาณ 15 วันก่อน
กิตติ ดัสกร
เมื่อเข้ามารักษาวันแรก อาจารย์ได้ใช้คฑาคริสตัล จี้ที่ศีรษะ และตามร่างกาย ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 20 นาที ตอนนั้นรู้สึกเหมือนไฟช็อตเล็กน้อย ซึ่งอาจารย์บอกว่าเป็นกระแสคลื่นจากเบื้องบน แล้วเมื่อตนรักษาเสร็จสิ้น ได้นอนพักสักครู่ แล้วจากนั้นตนก็เดินได้ ยอมรับว่าแปลกใจมาก หลังจากนี้ถ้าร่างกายตนหายดี ก็อยากกลับเข้าไปทำงานด้านวงการบันเทิงอีกครั้ง
กิตติ ดัสกร เดินโชว์ทีมข่าว
นอกจากนี้ นายกิตติ มีการโชว์ลูกคอร้องเพลงของเอลวิส เพรสลีย์ ในบทเพลง can't help falling in love ให้ฟัง (แคน เฮล ฟอลิ่ง อินเลิฟ) หลังจากนั้น นายกิตติ ได้เดินให้ทีมข่าวดู โดยเดินก้าวขาได้ทีละนิด แล้วจะยกขาไม่สูงมากนัก แต่ถ้ามีคนให้เกาะจะมั่นใจในการเดินมากกว่า
อ.วรรณวิไล กันเพ็ชร์ ผู้เชื่อมต่อพลังจักรวาลสู่พลังชีวิต
ด้าน อ.วรรณวิไล กันเพ็ชร์ ผู้เชื่อมต่อพลังจักรวาลสู่พลังชีวิต เพื่อความสมดุลของกายและใจ เปิดเผยว่า พลังดังกล่าวคือ พลังจากอานุภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจักรวาล เพราะเป็นคลื่นไฟฟ้าสถิตย์ โดยตนได้มีการทดสอบจากบุคคลใกล้ตัว ด้วยการบำบัดโรคที่เรื้อรัง รักษาไม่หาย และรู้สึกได้ว่า "สุดยอดมาก" ซึ่งการรักษาที่ศูนย์อบรม ตนทำแบบเปิดเผย เพื่อการค้นคว้าและทดสอบ อบรมร่วมกับแพทย์ด้านกระดูก ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ซึ่งอาการเกิดจากความคิดที่คิดลบ ทำให้ดึงดูดพลังงานที่ไม่ดีเข้ามา การรักษาของตนคือการจัดการพลังลบออก และดึงพลังงานดีจากจักรวาลมาฟื้นฟู
อ.วรรณวิไล กันเพ็ชร์ ผู้เชื่อมต่อพลังจักรวาลสู่พลังชีวิต สาธิตวิธีการรักษา
สำหรับแท่งคริสตัลเป็นหินธรรมชาติที่รวมแสง โดยไม่ต้องสัมผัสผู้ป่วยด้วยมือ เพราะอาจทำให้พลังด้านลบวิ่งเข้าไปได้ ดังนั้นจึงใช้ไม้นี้ แล้วทุกอย่างที่ตนพูดออกไปขณะทำจะศักดิ์สิทธิ์ จนสามารถเชื่อมต่อกับจักรวาลได้ มีคุณสมบัติของการเคลื่อนธาตุ ฟื้นธาตุ เติมธาตุ ทำให้มีกำลัง ศาสตร์ธรรมชาติที่เกิดจากการสะสมคุณงามความดีของผู้รักษาแล้วจะชะล้างพลังงานลบออกไป
แท่งคริสตัล หินธรรมชาติรวมแสง
นอกจากนี้ อ.วรรณวิไล มองว่า ชาวยุโรป อเมริกา ใช้วิธีการบำบัดด้วยพลังงาน ซึ่งอาจารย์มองว่าเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล แต่ตนไม่ได้หลอกลวง เพราะตนสามารถพิสูจน์ได้ และ "ตนจะบ้าได้ไหม ถ้ารักษาคนหาย" อย่างไรก็ตาม ตนได้เรียนผู้ช่วยแพทย์แผนไทยมา ซึ่งมีใบประกอบในส่วนนี้ด้วย
ศ.นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ กรรมการแพทยสภา
โดย ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามประเด็นดังกล่าวกับ ศ.นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ กรรมการแพทยสภา โดยได้กล่าวถึงกรณีวีธีการรักษาด้วยพลังจิต ที่ใช้คฑาคริสตัลทำการรักษาว่า ในทางวิทยาศาสตร์นั้นเป็นไปไม่ได้ที่วิธีดังกล่าวจะทำให้ผู้ป่วยอัมพาตกลับมาเดินได้ รวมถึงการแพทย์แผนปัจจุบันก็ไม่พบข้อมูลที่ยืนยันการรักษาด้วยวิธีการเช่นนี้ ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่า คฑาที่ว่านั้นมีไฟฟ้าหรือไม่ เพราะการรักษาผู้ป่วยอัมพาต ในการกระตุ้นกล้ามเนื้อนั้น ทางแพทย์แผนปัจจุบันก็มีการรักษาด้วยไฟฟ้า แต่ว่าการกระตุ้นดังกล่าวนั้น ก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถทำให้เดินได้ปกติทันที ต้องมีระยะเวลาฟื้นฟูสภาพร่างกาย จึงมองว่าการใช้พลังจิตในการรักษาจึงเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตรวจสอบตรงนี้ เนื่องจากผู้กระทำการดังกล่าวไม่ใช่แพทย์ ไม่ได้แสดงตัวเป็นแพทย์ จึงเป็นเรื่องที่ทางแพทยสภาไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ