“มาร์ค พิทบูล” เมิน ตร. ท้าดูกล้อง ยันไลฟ์สดชัดด่านทำรถติด ไม่หวั่นถูกฟ้อง (คลิป)

11 พ.ค. 61
จากกรณี “มาร์ค พิทบูล” หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแชร์เหตุการณ์ที่อ้างว่าเป็นด่านลอย ไม่มีการตั้งป้ายบอกล่วงหน้า ส่งผลให้รถติดจำนวนมาก และทำประชาชนต้องเดือดร้อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าเป็นการตั้งด่านที่ถูกต้องตามหลัก พร้อมแสดงหลักฐานภาพจากกล้องมุมสูงหาก มาร์ค พิทบูล ต้องการความชัดเจน (อ่าน : ตร.โต้ “มาร์ค พิทบูล” มั่ว ไม่ใช่ด่านลอย ปัดทำรถติด จราจรคล่อง ท้าดูกล้องมุมสูง)
มาร์ค พิทบูล หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ
วันนี้ (10 พ.ค.) นายณัชพล เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ตนเองขับรถจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไป จ.นครสวรรค์ โดยขับผ่าน จ.อ่างทอง พบว่ามีรถติด ตนเองสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อขับเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีตำรวจต่างด่านบริเวณถนนทางหลวง ซึ่งตนเองได้ขับชะลอความเร็วเข้าไปที่ด่าน และมีเจ้าหน้าที่บอกว่า ตนเองขับรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังสงสัยว่า การตั้งด่านครั้งนี้ ตำรวจได้ทำตามระเบียบหรือไม่ เพราะที่ด่านไม่มีป้ายเตือนล่วงหน้า รวมถึงรูปแบบการตั้งด่านก็ไม่ครบตามระเบียบ เช่น ไม่มีสมุดเหลือง หรือสมุดควบคุมการจ่ายค่าปรับ ซึ่งตนเองด้วยความเร่งรีบ จึงไม่ได้เข้าไปสอบถามอะไรมาก ส่วนกรณีที่หน้าด่านมีรถติดสะสมมากยาวประมาณ 500 เมตรนั้น ตนได้แจ้งความเดือดร้อนในฐานะประชาชนให้เจ้าหน้าที่รับทราบ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า รถไม่ติด ตนเองจึงได้ขับวนกลับไปดูท้ายแถวอีกครั้ง แต่ในขณะที่วนรถกลับไปดูนั้น พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บด่าน เก็บกรวยออก และเร่งระบายรถออกไป จากสิ่งที่เกิดขึ้น จึงเชื่อว่าการตั้งด่านครั้งนี้ทำไม่ถูกต้อง
มาร์ค พิทบูล หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ พูดคุยกับทีมข่าว
ซึ่งหลังจากที่ ผบ.ตร. ได้สั่งการไม่ให้มีการตั้งด่านลอยนั้น ตนมองว่าตำรวจก็ควรจัดการแก้ไขส่วนนี้ ทั้งนี้ ตนไม่ได้คิดจะทำลายภาพลักษณ์ของตำรวจ เพราะถ้าหากตนอยากทำลายจริงคงทำแรงกว่านี้ นอกจากนี้ กรณีที่ประชาชนถ่ายคลิป ส่วนตัวเชื่อว่าถ่ายได้ หากสงสัยพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง แต่ต้องระวัง อย่าไปชี้ว่าใครถูกหรือผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ