"อนุทิน" สวน "ธนาธร" รู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้สำนึก ซัดมือไม่พายอย่าราน้ำปมวัคซีนโควิด

19 ม.ค. 64

"อนุทิน" สวนแรง "ธนาธร" รู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้สำนึกพระมหากรุณาธิคุณ เทิดทูนสถาบันวางรากฐานการแพทย์-สธ. เย้ยอยากทำก็เอาตัวเองมาบริหารบ้านเมืองก่อน มือไม่พายอย่าราน้ำ 

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า (ชมคลิป) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ปมนำเข้าวัคซีนที่มีการเชื่อมโยงกับบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เป็นการผูกขาด หวังสร้างความคะแนนนิยมทางการเมือง หากเกิดข้อผิดพลาดรัฐบาลจะรับผิดชอบได้หรือไม่นั้น

138530834_291503099152626_407

วันนี้(19 ม.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ตนมองว่าคนพูดเรื่องนี้รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไทยมาถึงวันนี้ได้ใครเป็นผู้วางรากฐานสาธารณสุข ทำให้เป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก ทำให้ประชาชนภายในประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี มีวิถีชีวิตที่ดี มีความแข็งแรง

“ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่างๆ ตลอดระยะเวลาเป็น 100 ปี เมื่อประเทศไทยมีภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ หรือโรคระบาด ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องจำกันยาวๆ เอาใกล้ๆ นี้ รถตรวจหาเชื้อโควิค 20 คัน ใครเป็นคนให้ ชุดพีพีอีเป็นล้านๆ ชุดใครเป็นคนให้ เวชภัณฑ์ ทุนทรัพย์ เป็นพันล้าน ที่มอบให้กับคณะแพทย์ไปปรับปรุง ไปลงทุนในระบบการสาธารณสุข ระบบการแพทย์ ใครพระราชทานให้"

“เคยไปหรือไม่ตามโรงพยาบาลต่างจังหวัด และเห็นระบบปรับอากาศ ระบบที่ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญให้เข้าถึงการแพทย์การสาธารณสุขไม่แพ้กับคนในเมืองใหญ่ ไปทำการบ้านตรงนี้มาก่อนว่าใครทำให้ แล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ เพราะไม่มีอะไรที่พระองค์ท่านได้ทำและไม่เกิดประโยชน์ให้กับบ้านเมืองให้กับประชาชน” นายอนุทินกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ ย้ำไทยไม่ใช่ประเทศ "หนูทดลอง" วัคซีนโควิดต้องปลอดภัยก่อนฉีดให้ ปชช.
"อนุทิน" พร้อมเป็นหนูทดลอง ฉีดวัคซีนคนแรกของประเทศ แม้ได้ผลแค่ 50%
เปิด 4 กลุ่มแรก ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2 เข็ม ห่าง 1 เดือน เริ่ม ก.พ.นี้
เจ้าสัวเร่งเครื่อง! ซีพีทุ่ม 1.5 หมื่นล้าน ถือหุ้นซิโนแวคผลิตวัคซีนโควิด-19

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า อยากทำอะไรให้เป็นไปอย่างที่คิด ก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการฟ้องร้องในประเด็นนี้หรือไม่ และจะมีหน่วยงานใดออกมาชี้แจง นายอนุทินกล่าวว่า ก็แล้วแต่ ตนพูดในหลักการเฉยๆ เมื่อสื่อถามผมว่าได้ดูคลิปหรือไม่ ผมไม่ได้ดูและถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดูเพียงแต่ไปถามคนที่ดูว่าเป็นอย่างไร จึงมาบอกความรู้สึกของผมเองว่าเป็นอย่างนี้

“ที่อยู่กันมาได้ขนาดนี้ ถ้าไม่มีตรงนั้นความเข้มแข็งก็คงไม่เกิด เหมือนที่เรามีอยู่ทุกวันนี้ แล้วบ่ายวันเดียวกันนี้ผมก็จะไปรับพระราชทานชุดพีพีอีอีก 7 แสน 7 หมื่นชุด มีใครให้ไหม พวกที่ออกมาว่าๆ น่ะ มือไม่พายก็ไม่ต้องเอาอะไรมาราน้ำ” นายอนุทินกล่าว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ