“ษา วรรณษา” จี้ “ปารีณา” ออกมาขอโทษ ปมพูดถึงออทิสติก!!

19 ม.ค. 64

 จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ก้อย อัชราพร คือ..ใคร ดาราหน้าแบ๊วหรือออธิสติกกันแน่” ก็ทำเอากลุ่มคนที่มีลูกเป็นออทิสติกลุกฮือ เพราะไม่พอใจกับประโยคดังกล่าว โดยมองว่า เป็นการเหยียดหยาม ทำให้รู้สึกด้อยค่า และหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ

 หนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงสาวษา วรรณษา ที่มีลูกชายเป็นออทิสติก โดยเธอออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ลงโซเชี่ยลรัวๆว่า “ลูกของษาก็เปนออทิสติก เค้าก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน พวกคุณต่างหากที่ทำความเดือดร้อนมีศัตรูทั่วไปหมด” , “#SAVEเด็กออทิสติก อย่าเอาพวกเค้า ไปเปรียบเทียบกับใคร” , “ลูกคือแก้วตาดวงใจ เด็กกลุ่มนี้ก็เหมือนครอบครัวของเรา เค้าไม่ได้ทำอะไรผิด พวกเค้าไม่ได้เป็นคนเลวร้าย อย่าเอาพวกเค้าไปพาดพิงกับสิ่งที่คุณไม่รู้ เป็นผู้ใหญ่แล้วต้องรู้จักมีสติ ความนึกคิดให้มากเยาวชนเค้าเฝ้ามองดูคุณอยู่” และ “ทำไมต้องรังแกเด็กๆด้วย งงกับท่านมาก #saveเด็กออทิสติก แม่ๆรวมตัวตรงนี้ค่ะ”

1611026670104

(18 มกราคม 2564) น้องปอร์เช่ ก็เลยไปพูดคุยกับพี่ษาถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็เผยว่า ที่ตนออกมาเคลื่อนไหว เพราะต้องการจะรักษาภาพของเด็กกลุ่มนี้ รวมถึงลูกของตนด้วย ไม่ได้ต้องการจะให้เป็นดราม่า แต่ที่ลงโซเชี่ยลเพราะทั้งเฟซบุ๊กและไอจีของตนมีผู้ปกครองของเด็กที่เป็นออทิสติกเยอะ

ถามว่าเจ็บปวดหัวใจคนเป็นแม่ไหม ตนก็เข้าใจว่าเขาอาจจะพูดเล่น แต่เขาเป็นคนที่หลายคนรู้จัก อีกอย่างคำนี้ค่อนข้างจะเซ้นซิทีฟ มันพูดเล่นไม่ได้ ตนเลยออกมาเตือนสตินิดหนึ่งว่ามันบอบบางนะ ควรจะมีการคิดวิเคราะห์แยกเยอะก่อนจะพูดอะไรออกไป

สำหรับกรณีที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อม 7 องค์กรคนพิการ ออกมาเคลื่อนไหวให้ น.ส.ปารีณา ออกมาขอโทษ ตนก็มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ผิด แถมเห็นด้วยอีกต่างหาก เพราะคนทำผิดก็ต้องออกมาขอโทษ เรื่องจะได้ไม่ลุกลามบานปลายจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้กลุ่มที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ และจะมีแผลในใจก็คือเด็กๆ ไม่ใช่ผู้ปกครอง โดยตนมองว่าทุกคนพร้อมให้อภัย หากขอโทษเรื่องก็จบแน่นอน

1611026709002

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส