"ศิริราช" แจง จนท.ติดโควิดไม่ใช่บุคลากรการแพทย์ ป่วย 4 ราย กักตัวแล้ว 60 ราย

19 ม.ค. 64

"ศิริราช" แจงปมจนท.ติดโควิด ทำงานเอกสารไม่ใช่บุคลากรการแพทย์ ติดจากชุมชนที่อาศัยไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย พบติดเชื้อ 4 ราย กักตัวแล้ว 60 ราย

จากกรณีพบบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ศิริราช ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วย 3 ราย มีประวัติสำคัญคือรับประทานอาหารร่วมกัน หรือ พูดคุยกันโดยไม่สวมหน้ากากกับผู้ป่วยรายแรกนั้น

วันนี้ (19 ม.ค.64) รศ.นพ.นริศ กิจรณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงกรณีผู้ที่ติดเชื้อใน รพ.ศิริราช ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และไม่ได้ติดจากคนไข้ แต่เป็นเจ้าหน้าที่ทำงานด้านเอกสาร และมีการติดเชื้อจากชุมชนที่อยู่อาศัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
บุคลากรแพทย์ "ศิริราช" ติดโควิด 3 ราย มีประวัติกินอาหารร่วมกัน พูดคุยโดยไม่ใส่แมสก์

ส่วนสถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอาคารที่ใช้สำหรับการเรียนการสอน ตรวจชิ้นเนื้อทางการแพทย์ และส่วนรับส่งร่างผู้ป่วยที่เสียชีวิต ไม่ใช่ตึกที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย ดังนั้นขอให้ผู้มารับบริการมั่นใจได้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วย อีกทั้ง รพ.ศิริราชมีมาตรฐานในการป้องกันอย่างดี

ในเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อ 4 คน ทั้งหมดได้รับไว้ใน รพ.แล้ว และผู้มีความเสี่ยงต่ำ 60 คน ได้ทำการกักกันโรคแล้ว แต่ยังต้องรอการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากคณบดีศิริราช 

advertisement