ตั้งกรรมการสอบสวน จนท.อุทยานฯ สิรินาถ จ.ภูเก็ต ปีนห้องน้ำหญิง

18 ม.ค. 64

อช.สิรินาถ จ.ภูเก็ต ตั้งกรรมการสอบกรณีจนท.ปีนห้องน้ำผู้หญิงภายในเขตอุทยานฯ

จากกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพ "ผู้ชาย" ปีนป่ายอยู่บนห้องน้ำในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ และมีผู้เสียหายเป็นผู้หญิงกำลังใช้ห้องน้ำ ต่อมาผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.สาคูซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สาคูได้ทำการสอบถาม
กรณีบุคคลที่ปีนห้องน้ำ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจจับยาเสพติด และได้จับกุมผู้ลักลอบใช้ยาเสพติดในห้องน้ำมาแล้วจำนวน 2 รายจึงทำการบันทึกลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา นายปราโมทย์ แก้วนามเจ้า พนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่าเพิ่งจะได้รับรายงาน และเรียกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนแล้ว ในขณะนี้ซึ่งอยู่ในขั้นตอนที่กำลังรวบรวมหลักฐานว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข้อเท็จจริงมากน้อยประการใด ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนโดยจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นเพื่อให้ประสานกับผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ต่อมาอุทยานแห่งชาติสิรินาถได้เผยแพร่ข้อความทางเพจของอุทยานฯ ระบุว่าตามที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลของเพจเฟสบุ๊กกลุ่มต่างๆของจังหวัดภูเก็ตว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถปีนห้องน้ำแอบดูห้องน้ำผู้หญิงอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้รับบันทึกข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นการกระทำไม่เหมาะสมไม่สมควรไม่รอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่และไม่ได้แจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นก่อนดำเนินการ แต่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายจึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสั่งพักงานเจ้าหน้าที่ดังกล่าวในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ