หนุ่มมอญสุดภูมิใจ ช่วยสุนัขตาบอดตกน้ำ เผยไม่คิดลังเล - โซเชียลแห่ชื่นชม

10 พ.ค. 61
จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์และชื่นชมคลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธิเบต นิมิตพุฒ" ที่มีการบันทึกภาพและคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีชายวัยกลางคน กำลังช่วยชีวิตสุนัขแก่ตาบอด ที่กำลังจมน้ำคลองแสนแสบ ช่วงระหว่างท่าเรืออโศก และท่าเรือ มศว
ภาพจากคลิปหนุ่มพลเมืองดี ลงไปช่วยสุนัขตกน้ำในคลองแสนแสบ
ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายธิเบต นิมิตพุฒ หรือ ช็อปเปอร์ ผู้โพสต์คลิป คุณช็อปเปอร์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ช่วง 13.00 น. ระหว่างที่ตนกำลังนั่งเรือโดยสารออกจากท่าเรืออโศกได้ไม่นาน
ธิเบต นิมิตพุฒ ผู้โพสต์คลิป
ระหว่างนั้นก็ได้เห็นภาพคนบนสะพานริมคลองแสนแสบ กำลังมุงดูอะไรบางอย่างในน้ำ ซึ่งตนเห็นชายผู้หนึ่ง กำลังช่วยเหลือสุนัขที่กำลังจมน้ำ ด้วยการนำห่วงยางใส่ให้
ธิเบต นิมิตพุฒ ผู้โพสต์คลิป พูดคุยกับทีมข่าว
คุณช็อปเปอร์ เล่าต่อว่า ด้วยความที่ตนเองก็เป็นคนรักสุนัข และรู้สึกประทับใจในความเสียสละของชายคนดังกล่าว จึงตัดสินใจหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้บางช่วง ซึ่งต่อมาคนขับเรือก็ได้นำเรือเข้าไปรับชายคนดังกล่าวกับสุนัขขึ้นมาจากน้ำ เพราะตรงจุดนั้นไม่มีท่าเรือ แต่ชายพลเมืองดีกลับไม่ยอมขึ้นมาบนเรือ แต่ส่งตัวส่งสุนัขแก่ตาบอดขึ้นมาอย่างปลอดภัย ซึ่งคุณช็อปเปอร์คาดเดาว่า พลเมืองดีอาจจะกังวลที่ตัวเปียก หรือกังวลเรื่องกลิ่นน้ำในคลองที่ไม่พึงประสงค์ และเกรงใจผู้โดยสารคนอื่น จึงไม่ยอมขึ้นมาบนเรือที่มีคนเยอะ และพยายามปืนเสาขึ้นไปบนบกแทน
บริเวณที่สุนัขตาบอดตกลงคลอง
ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ เพื่อตามหาชายพลเมืองดี ตามข้อมูลที่ได้รับมาว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนส่งน้ำแข็งให้กับร้านค้า ในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึงจึงพบกับชายที่ช่วยชีวิตสุนัขจริง ซึ่งวันนี้เจ้าตัวเข้ามาส่งน้ำแข็งในมหาวิทยาลัยพอดี
นายไปยา ชาวมอญ ผู้ช่วยชีวิตสุนัข
นายไปยา อายุ 31 ปี ชาวมอญ ผู้ช่วยชีวิตสุนัข ที่เข้ามาทำงานรับจ้างในประเทศไทยกว่า 7 ปี นายไปยา เล่าว่า เมื่อวานนี้ขณะที่ตนเองเห็นสุนัขกำลังจมน้ำในคลองแสนแสบ และพยายามว่ายหาทางขึ้น ตนจึงไม่ลังเล รีบกระโดดน้ำลงไปช่วยทันที ก่อนที่จะมีนักศึกษาโยนห่วงยางลงมาให้ ส่วนสภาพของน้องหมาตอนนั้น อิดโรย และหนาวสั่นมาก มีคนบอกว่ามันตกน้ำมาสักพักแล้ว นายไปยา อธิบายต่อว่า สาเหตุที่ไม่ยอมขึ้นไปบนเรือโดยสารที่เข้ามาจอดช่วยนั้น เป็นเพราะกังวลว่าตัวเปียกและจะเหม็นเกินไป เพราะคนอยู่บนเรือเยอะมาก จึงใช้วิธีปีนเสาขึ้นมาแทน ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตสุนัข
นายไปยา ชาวมอญ ผู้ช่วยชีวิตสุนัข
นายไปยา ยังเล่าอีกว่า ในชีวิตตนเคยช่วยคนจมน้ำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่บ้านเกิดประเทศเมียนมา และอีกครั้งที่ อ.แม่สอด ส่วนความรู้สึกนั้นบอกได้คำว่าดีใจมากจนบรรยายไม่ถูก พร้อมกับขอบคุณไปยังทุกคนที่ชื่นชมในการกระทำของตนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ