เปิดใจกระบะขอรับผิด ซิ่งแหกโค้งพุ่งชนร้านข้าว 3 ชีวิตหวิดดับ อ้างจยย.ตัดหน้า (คลิป)

18 ม.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ร.ต.ต.อัครเดช แก้วเกียรติยศ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนร้านอาหารตามสั่ง ส่งผลให้มีผู้ได้รับอาการบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านเลขที่ 169 เยื่อง ๆ กับรพ.ราชบูรณะ ซอยสุขสวัสดิ์ 27 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

975028202824

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ทะเบียน ถท 5070 กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน กระจกหน้ารถรวมไปถึงฝั่งคนขับและผู้โดยสารแตกร้าวทั้งบาน และยางล้อหน้าขวาแตกทั้งเส้น เสียหลักพุ่งชนคาร้านค้าดังกล่าว ทราบชื่อคนขับ นายเอกนรินทร์ หูสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ส่วนสภาพร้านอาหาร พบกระจกแตกร้าวหลายบานและข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้น

169003

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับอาการบาดเจ็บจำนวน 4 คน ประกอบด้วยนายเอกนรินทร์ หูสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ผู้ก่อเหตุ อาสาสมัครเร่งนำตัวส่ง รพ.บางปะกอก 1 ส่วนนายเสกสรร มีเบ้า อายุ 22 ปี ส่งรพ.สุขสวัสดิ์ ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามตัว หัวเข่า 2 ข้าง ขาซ้าย เท้าซ้าย ข้อศอกขวา

618790327552

ขณะที่นายอธิป บุตรพรหม อายุ 23 ปี ส่งรพ.ราษฎร์บูรณะ ได้รับบาดเจ็บ คิ้วขวาแตก และสะโพกขวา มีรอยบาดของเศษกระจก และอีกคนนายอภิสิทธิ์ บุญไตรย์ อายุ 22 ปี ส่งรพ.ราษฎร์บูรณะ ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณศีรษะแตก ใบหน้ามีบาดแผลจากเศษกระจก ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

294133

ล่าสุดวันที่ 18 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับนายเสกสรร มีเบ้า อายุ 22 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์นั้น ตนพร้อมด้วยนายอธิป และนายอภิสิทธิ์ นั่งทานข้าวอยู่ที่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว จากนั้นตนได้ยินเสียงรถยนต์พุ่งออกมาเสียงมันดังมาก แต่ไม่ทันเห็นว่ามาจากทิศทางใด กระทั่งตนเห็นว่ารถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักเข้ามาพุ่งชนพวกตนด้วยความเร็วมาก หลังจากนั้นตนก็ไม่มีสติ จำอะไรไม่ได้

219038

ก่อนจะพยายามลุกขึ้นและตั้งสติเดินเข้ามาช่วยเหลือเพื่อน ๆ โดยช่วยเหลือนายอธิป ลากเข้ามาอยู่ในร้าน ส่วนนายอภิสิทธิ์ ตนเห็นเพื่อนนอนสลบ ร่างกายมีบาดแผลจากเศษกระจก จึงไม่กล้าเคลื่อนย้าย นอกจากนี้ป้าร้านขายข้าว ยังบอกให้ตนนอนลง อย่าเพิ่งขยับตัว เพื่อรอรถกู้ภัย ก่อนที่กู้ภัยจะเข้ามา

cg_2

ส่วนคนขับรถกระบะตนไม่ทราบว่าอยู่ไหน หรือเป็นใคร เพราะขณะนั้นไม่ได้เข้ามาพูดคุย โดยตนได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณช่วงขา และข้อเท้าถูกกระจกบาด สำหรับนายอธิป ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก และนายอภิสิทธิ์บาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะขับรถด้วยความประมาท ประกอบกับขับด้วยความเร็ว กระทั่งควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้เสียหลักเข้าโค้งไม่อยู่ และก่อนจะเกิดเหตุ 3-4 วันที่ผ่านมา ตาข้างขวาตนกระตุกบ่อยครั้ง คาดว่าจะเป็นลางสังหรณ์บอกเหตุหรือไม่ 

326027

นายเสกสรร ยังเผยต่อว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุและญาติของเขายังไม่ได้ติดต่อมา ซึ่งตนก็อยากให้เขาติดต่อกลับมา เพื่อนของตนก็บาดเจ็บด้วย และตอนนี้สภาพจิตใจยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าติดใจกับผู้ก่อเหตุ ในเรื่องของการขับรถด้วยความเร็ว พร้อมทั้งยังขับด้วยประมาท หากมีโอกาสตนอยากฝากข้อความถึงผู้ก่อเหตุว่า "ควรขับรถให้ระมัดระวัง"

อย่างไรก็ตาม ผู้บาดเจ็บอีก 2 คนที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราษฎร์บูรณะ ยังไม่สามารถเยี่ยมไข้ได้ เนื่องจากโรงพยาบาลทำตามมาตราการควบคุมโรคโควิด-19 ส่วนญาติของผู้บาดเจ็บ ยังไม่ได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด

202269

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอกนรินทร์ หูสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุตนได้ยืมรถกระบะคันดังกล่าวจากเพื่อน หลังจากนั้นตนได้ไปรับญาติ ก่อนจะไปส่งไว้ที่วัดประเสริฐสุทธาวาส ขณะนั้นตนวางแผนไว้ว่าตนจะกลับไปบ้านเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า และจะไปขนน้ำนำไปร่วมงานศพ

ก่อนจะขับรถกระบะออกมาจากวัด โดยตนได้ออกมาจากประตูวัด ขณะนั้นยอมรับว่าขับรถด้วยความเร็ว เนื่องจากเป็นช่วงที่รถออกตัว ประกอบบริเวณหน้าวัดเป็นโค้งรูปตัวเอส และอีกเลนของถนนมีรถจักรยานยนต์ที่กำลังจะแซงตน ทำให้ตนหักหลบกลัวว่าจะไปเฉี่ยวชน

452291

กระทั่งรถกระเสียหัก ตนพยายามควงพวงมาลัย ระยะทาง 50 ม. พร้อมกับแตะเบรก ทำให้รถแฉลบ ก่อนจะพุ่งชนร้านที่เกิดเหตุ ขณะนั้นยอมรับว่ามีสติ ภายหลังที่รถกระบะพุ่งชนหน้าร้านและผู้บาดเจ็บ 3 คน ตนรีบลงมาจากรถ ขอให้เจ้าของร้านช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และให้นำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ตนยังได้ระบุกับเจ้าของร้านดังกล่าวว่า รถของตนนั้นเสียหลัก พอแตะเบรกรถก็พุ่งชนขึ้นริมทางเท้าทันที

268071

นายเอกนรินทร์ ยอมรับว่า ไม่คุ้นชินกับเส้นทางดังกล่าว นาน ๆ ทีจะขับผ่านมาสักครั้ง นอกจากนี้ภายหลังจากเกิดเหตุตนยังไม่ได้พูดคุยหรือติดต่อไปหาผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน และเจ้าของร้าน เนื่องจากตนก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยบาดเจ็บตรงบริเวณศีรษะแตก ปวดเมื่อตามร่างกาย

680760

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งผู้บาดเจ็บ จะดูแลรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำลงไป และขอโทษผู้บาดเจ็บ และเจ้าของร้าน ตนก็ไม่อยากให้ตัวเองหรือใครได้รับบาดเจ็บ และก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้มีลางสังหรณ์ ทั้งนี้เรื่องของคดีความ เจ้าหน้าที่กำลังประสานงาน ตนยังไม่ได้เข้าไปให้ปากคำ

ภายหลังทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เบื้องต้นยังไม่ดำเนินคดีกับคนขับ ตัองรอให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีอาการที่ดีขึ้น รวมทั้งคนขับด้วย หากหายดีแล้วจะเรียกมาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงจะสรุปสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส