จากปาก "พีเค-แพท พาวเวอร์แพท" เคลียร์ดราม่าขืนใจซื้อภาพวาดราคาถูก - ใช้คำว่าคุกแทนเรือนจำ

18 ม.ค. 64

จากกรณีดราม่าชาวเน็ตทวงคืนภาพวาดของ "แพท พาวเวอร์แพท" คืนจาก "พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร" พิธีกรรายการดัง รวมถึงประเด็นการตั้งราคา และการเรียกแทนเรือนจำว่า "คุก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เกิดไม่ทัน? "แพท พาวเวอร์แพท" คือใคร หล่อตี๋กระชากวิญญาณแบบนี้ ดังแค่ไหนในยุค 2000

“แพท พาวเวอร์แพท” ขอบคุณยอดติดตามไอจี ทะลุแสนแล้ว...!!
- ที่สุดแห่งยุค 90s มาเจอกัน! "ดัง พันกร" ปะทะ "แพท พาวเวอร์แพท" จากวันนั้นสู่วันนี้ 20 ปีผ่านไป
เปิดใจที่แรก แพท พาวเวอร์แพท ชีวิตหลังออกจากเรือนจำ ขอทำดีใช้คืนสังคม พร้อมลุยงานเพลง

พีเค เผยว่า ส่วนตัวเห็นว่าแพทมีความสามารถในการวาดภาพ ภาพที่เขามาโชว์ในวันนั้นถ้ามันได้ไปอยู่ในบ้านใคร บ้านนั้นจะสวยมาก ซึ่งมันเป็นภาพเกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งตนเห็นว่าครอบครัวหลังที่สองคือรายการนี้ ก็เลยอยากจะซื้อเก็บไว้ที่ออฟฟิศ พอเปิดที่ราคา 10,000 บาท กะให้แพทเขาปรับราคาเอง ปรากฎว่า แพทเขาโอเค

ส่วนที่ชาวเน็ตมองว่าน้อยเกินไปนั้น พีเค เผยว่า เป็นเรื่องของเจ้าของภาพมากกว่า ถ้าเขาบอกราคาใหม่มา ผมก็พร้อมสู้ ราคาที่ได้รับมาไม่ได้เป็นราคาที่เราไปดูถูกฝีมือแพทนะ เขาเป็นคนที่มีฝีมือมาก ความเก่งของเขาเกิดขึ้นตอนที่เขาอยู่ในเรือยนจำ

ส่วนคำที่เรียก "คุก" แทนคำว่า "เรือนจำ" ผมมองว่า มันเป็นความหมายเดียวกัน เพียงแต่วิธีการใช้ "เราใช้พูด หรือใช้เขียน" บางคนอาจไม่ชอบก็ขอโทษหากใช้ศัพท์ผิด

ขณะที่ แพท พาวเวอร์แพท เผยว่า เป็นความเต็มใจของผม เขาเป็นเหมือนพี่ในวงการ ซึ่งผมเห็นว่าพี่เขาชอบผลงานเราจริงๆ เรื่องจำนวนเงินผมไม่ได้มอง ผมมองที่คุณค่ามากกว่า เหมือนให้มากกว่าไม่ได้คิดว่าขายกัน อย่าไปคิดว่าเป็นการตื้อกันเลย

ส่วนที่ขอให้เอาไปคืนนั้น แพท เผยว่า ผมไม่ได้หวังที่จะได้คืน ให้แล้วไม่อยากจะรับคืน เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรก เรื่องกระแสอยากให้ทุกคนเข้าใจมากกว่า ไม่ได้เป็นการฝืนใจ หรือมัดมือชกใดๆ อยากให้แฟนคลับเข้าใจ เป็นความพึ่งพอใจของทั้งคู่

ส่วนเรื่องราคา แพท เผยว่า ผมเขียนรูปแล้วไม่ได้คิดจะขาย ตัวเงินไม่สามารถวัดได้ เป็นเรื่องขอความรู้สึกมากกว่าที่อยากมอบให้พีเค

ส่วนเรื่องคำเรียก "คุก" แพท เผยว่า มันเป็นคำที่คนทั่วๆ ไปใช้ ส่วนตัวไม่รู้สึกสะเทือนใจ หรือรับไม่ได้ มันก็คือสถานที่เดียวกัน อย่าไปคิดว่าเป็นอะไรเลย ไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้น ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ ทุกความห่วงที่ออกมาปกป้อง ประเด็นนี้ไม่มีอะไรครับ

2021_0105_14400500

320863

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส