กู้ภัยปะทะคารมญาติผู้ป่วย เหตุบอกทางไม่ชัดเจน ครอบครัวฉะส่งผู้ป่วยช้ากลัวเป็นอันตราย (คลิป)

17 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบานของนางโอ๋ (สงวนชื่อ-นามสกุล) ชาวอ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นางเล็ก เปิดเผยว่า พ่อของตน อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์มาสักพักแล้ว แต่เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ทางโรงพยาบาลเกาะจันทร์ ได้ติดต่อว่าต้องให้ผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นตัวที่บ้าน ตนจึงได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลเรื่องที่จะเอารถไปรับพ่อที่ป่วย และจะสอบถามเรื่องการใช้ถังออกซิเจน แต่ทางโรงบาลติดต่อมาว่า ติดต่อรถส่งผู้ป่วยให้แล้ว ส่วนค่าบริการแล้วแต่จะให้เป็นสินน้ำใจ

936934

ในระหว่างที่เคลื่อนย้ายพ่อของตนกลับมาที่บ้านนั้น ได้มีหลานนั่งรถมาด้วย แต่เป็นคนใต้เพิ่งมาอยู่ได้แค่ 2-3 วัน ก็เลยไม่รู้ทาง จึงได้โทรสอบถามเส้นทาง แล้วบอกทางกับคนขับรถ ตนก็พยายามจะบอกเส้นทางกับคนขับรถ แต่คนขับก็ไม่ยอมคุยโทรศัพท์ จนกระทั่งมาถึงปากซอยทางเข้าบ้าน รถก็วิ่งเลยไป ตนก็บอกให้กลับรถมา แต่คนขับรถเกิดไม่พอใจ จนมีปากมีเสียงกันดังในคลิปที่ปรากฏ

8]bx

โดยมีอารมณ์กันทั้งสองฝ่าย พอรถรับส่งมาจอดที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ได้ไลฟ์สดลงมาจากรถ แล้วก็ตะโกนใส่เป็นชุด ๆ ตนก็งงด้วยความที่เกิดอารมณ์ก็เลยเถียงกลับ แต่เขาก็พยายามจะพูดในทำนองว่า บริการรับส่งฟรี ตนก็เลยพูดในเรื่องของการทวงบุญคุณ เพราะตนก็ไม่รู้ว่าบริการฟรีหรือเสียเงิน เพราะว่าทางโรงพยาบาลเป็นคนติดต่อให้ โดยที่ทางญาติก็ไม่ได้รู้ว่าเป็นรถแบบไหนจะฟรีหรือไม่ฟรีตนก็ยินดีจ่ายและให้ค่าสินน้ำใจอยู่ดี และที่สำคัญผู้ป่วยวัย 82 ปี ซึ่งให้อาหารทางสายยางและเข้าสายออกซิเจนตลอดเวลา ทั้งที่มาถึงบ้านแล้วกลับปิดท้ายรถเอาผู้ป่วยออกไปอีก ทำให้ตนและญาติต่างเป็นห่วงเพราะกลัวว่าผู้ป่วยจะเป็นอะไรกลางทาง

ทั้งนี้มีเรื่องกันแค่สองคนก็น่าจะจบที่สองคน ไม่น่าจะไปลงที่ผู้ป่วย คนขับรถขับออกไปบอกว่าจะไปส่งคนป่วยไว้ที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์ ตนก็ไปตามถึงโรงพยาบาล แต่ก็ไม่พบ ยิ่งทำให้เป็นห่วงจึงถามไปยังโรงพยาบาล ก็ได้คำตอบว่าผู้ป่วยที่ส่งกลับบ้านแล้ว จะไม่นำตัวกลับคืนมาโรงพยาบาลอีก ตนก็ยิ่งเป็นห่วงพยามจะติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ จนทราบว่ารถยางรั่ว ตนก็อยากให้จบด้วยดีไม่อยากเอาเรื่องและไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีก และฝากถึงชาวโชลเซียลฯ ที่โจมตีอยากให้ฟังความทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ฟังฝ่ายเดียว เป็นญาติใครใครก็ห่วง

253452

นายสะสม เซ่งใช่ เจ้าหน้าที่ โครงการส่งศพผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ ผู้ไลฟ์สดดังกล่าว เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์นี้ เริ่มจากตนได้รับการประสานให้ไปช่วยรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลไปส่งบ้าน ซึ่งที่จริงแล้ว นโยบายของโครงการคือการรับส่งศพฟรี แต่เมื่อมีผู้เดือดร้อนประสงค์จะให้ช่วย ก็ยินดีช่วยด้วยความเต็มใจ

ทั้งนี้ได้สอบถามอาการคนเจ็บ และระยะทาง ทราบว่าต้องใช้ถังออกซิเจน เมื่อดูระยะทางแล้ว จึงได้เตรียมถังออกซิเจน ขนาดเล็ก 15 กก.เมื่อไปถึงรับคนป่วยขึ้นรถ ระหว่างทางโทรศัพท์ให้ญาติคนป่วยมารอเพื่อจะได้เข้าไปที่บ้าน แต่พอไปใกล้ ๆ ญาติกลับไม่มารอ ด้วยความเป็นห่วงเกรงว่า ออกซิเจนที่เตรียมมาจะไม่พอ ต้องรอและวนไปมา จนกระทั่งญาติมาถึง ดุว่าทำไมไม่จอดรอ พอไปถึงบ้านก็ต่อว่า และคำพูดที่กลับมาคือคำว่า "ทวงบุญคุณเหรอ" ทั้งที่ตนไม่เคยคิดอยากได้บุญคุณ ขอแค่คำว่าขอบใจก็เพียงพอแล้ว

343962

สาเหตุที่ต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาไลฟ์สด เพราะต้องการทราบว่า ในเวลาหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว จะมีอะไรเกิดขึ้นอีก และยอมรับว่าตนนั้นทำงานด้านจิตอาสา ช่วยเหลือส่งศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชลบุรี มานานหลายปี เมื่อมาเจอเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้หมดแรง หมดพลัง เหมือนกับกำลังใจที่เคยมีอยู่มันหมดไป ทุกอย่างลงไปอยู่ที่ศูนย์แล้ว แต่ก็ไม่ท้อจะสู้ต่อไป อยากบอกสังคมว่า ถ้าไม่พอใจในการทำงานของพวกเราก็ขอให้พูดกันดี ๆ อย่ามาต่อว่าให้เสียกำลังใจ เคสนี้เป็นเคสแรกในชีวิตจริง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส