หนุ่มบาร์พี้ “เคนมผง” ช็อกดับคาบ้านบางขุนเทียน พยานแฉเพื่อนร่วมวงโคม่าด้วย (คลิป)

16 ม.ค. 64

จากกรณีวันที่ 16 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.นพรัตน์ หมื่นวงศ์ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในห้องพักชั้น 5 อาคารคอนโด ถนนเอกชัย ซอย 32 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

579710

โดยที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น จากการตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบศพนายธนากร หรือ ไม้ อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบาร์น้ำอยู่ที่ผับแห่งหนึ่งย่านท่าข้าม ปัจจุบันเช่าห้องอยู่กับแฟนสาว สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้น ใกล้เตียงนอนสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ปากเขียวซีด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด

436038

ตำรวจสามารถขยายผลจากแฟนสาวของผู้ตาย ได้เบาะแสว่าแฟนหนุ่มเดินทางมาหาเพื่อนที่ห้องพัก ชั้น 5 ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 64 ก่อนกลับมาที่พักในสภาพเหมือนคนไม่มีสติ จน รปภ. ต้องหามขึ้นห้องพักของตัวเอง และเสียชีวิตในช่วงเช้าที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบยาเคนมผงในกางเกงผู้ตาย

415815

จากนั้นตำรวจ สน.พระโขนง ได้เข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าวที่ย่านอ่อนนุช พบเจ้าของห้อง และยอมรับว่าผู้ตายมาเสพสารเสพติด แต่ไม่ทราบชนิด ก่อนที่จะหมดสติ ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สิรินธร

329216

นายต้น (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึก เวลาเที่ยงคืนคืนที่ผ่านมา แฟนสาวของผู้ตายได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ที่ทำอาชีพเป็นดีเจ ระบุว่า "ผู้ตายมีไม่ค่อยมีสติ" แต่ขณะนั้นรุ่นพี่ไม่สะดวก จึงได้โทรวานตนเข้าไปดูอาการของผู้ตาย เนื่องจากบ้านของตนนั้นอยู่ใกล้ที่สุดแล้ว ตนมาถึงได้ขึ้นไปยังบนห้องของแฟนสาวผู้ตาย

174549

ขณะนั้นพบว่าผู้ตายนอนไม่มีสติอยู่บนเตียง ตนพยามปลุก กระทั่งผู้ตายเริ่มมีการตอบสนอง อาการเหมือนคนง่วงนอน อ่อนเพลีย ตนพยายามจะพาผู้ตายไปโรงพยาบาล แต่ผู้ตายปฏิเสธ พร้อมกับลุกจากเตียงไปเข้าห้องน้ำสูบบุหรี่

ขณะเดียวกันตนได้สอบถามผู้ตายถึงสาเหตุที่อ่อนเพลีย โดยผู้ตายได้พูดอย่างเชื่องช้า อ้างว่าไม่ได้พักผ่อน ง่วงมาก เนื่องจากไปเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาลมาจนกระทั่งดึก ก่อนจะกลับมายังคอนโดฯ ตนเห็นว่าอาการของผู้ตายดีขึ้นแล้ว จึงขอตัวกลับบ้าน ต่อมาเวลา 04.00 น. แฟนสาวผู้ตายโทรมาหาตนอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวว่าพูตายไม่หายใจแล้ว ขณะที่ตนได้ยินนั้นช็อกทำอะไรไม่ถูก และรีบมายังคอนโดทันที พบว่าผู้ตายร่างกายซีดเหลือง ไม่มีลมหาย ตนให้แฟนสาวของผู้ตายโทรแจ้ง 1669 และหน่วยกู้ภัย ก่อนที่จะแนะนำให้นำตัวผู้ตายมานอนกับพื้น จากนั้นให้ซีพีอาร์ ขณะนั้นยังไม่มีน้ำลายฟูมปาก

cg

กระทั่งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือสลับกันทำซีพีอาร์ผู้ตาย จนทำลายฟูมปากและมีเลือดออกมาด้วย นอกจากนี้ ยังมีทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะเสียชีวิต ภายหลังที่ผู้ตายเสียชีวิต ตนช็อกทำอะไรไม่ถูก เครียดมาก เพราะตนช่วยจนสุดความสามารถแล้ว เบื้องต้นแฟนสาวกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าแฟนหนุ่มไปกับเพื่อน สำหรับตนและผู้ตายนั้นรู้จักกันมาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้สนิทหรือสุงสิงกับผู้ตายมากนัก เพียงแค่เคยทำงานร่วมกัน ยอมรับว่าสงสารภรรยาและลูกผู้เสียชีวิตมาก

537589

นางสาววันดี ฮวยหิรัญ อายุ 34 ปี เพื่อนร่วมงาน อปพร.เขตบางขุนเทียน ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าผู้ตายเสียชีวิตจากเฟซบุ๊ก ขณะนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่ผู้ตายเสียชีวิต และไม่ทราบว่าเชื่อมโยงเกี่ยวกับยาเคนมผงหรือไม่ ตนรู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว แต่ไม่สนิทกันถึงขั้นรู้รายละเอียดครอบครัว หรือการใช้ชีวิต โดยผู้ตายเป็นลูกข่ายในหน่วยงานของตน คอยแจ้งเหตุ ตนเจอผู้ตายในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่เห็น โดยผู้ตายมีลักษณะนิสัยน่ารัก เข้ากับทุกคนได้ดี เป็นเด็กดี ไม่เกเร เท่าที่สังเกตไม่เคยเห็นว่าผู้ตายมีอาการลอย ตาขวาง ทุกครั้งที่เจอผู้ตายก็ปกติดี ก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นผู้ตายโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าเลือดกำเดาไหล ตนก็ไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือไม่

832841

อย่างไรก็ตาม ตนเสียใจหลังที่ทราบข่าวว่าผู้ตายเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาผู้ตายถือเป็นน้องที่น่ารัก นอกจากนี้ ผู้ตายยังเป็นเสาหลักของครอบครัวคอยเลี้ยงดูภรรยาและลูกสาว หากผู้ตายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง ตนก็เสียใจ เพราะอายุยังน้อย หากไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดผู้ตายก็จะมีอนาคตไกล

356622

ทีมข่าวเดินทางมายังห้องพักย่านถนนอ่อนนุช หลังแฟนสาวของขายธนากร ให้เบาะแสไว้ว่าแฟนหนุ่มที่เสียชีวิตเดินทางมาหาเพื่อนที่ห้องดังกล่าว นางดอกไม้ (นามสมมติ) ผู้พักอาศัยในคอนโด บอกว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ ตนเองจะได้ยินเสียงผู้พักอาศัยที่ห้องดังกล่าวเปิดประตูเข้าห้องประมาณ ช่วงตี 3 ของทุกวัน จากนั้นก็มีเสียงคนในห้องพูดคุยกัน กระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 15 ม.ค. 64 มีผู้หญิงเจ้าของห้องเช่าดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือจากตน บอกว่า "พี่ช่วยหนูหน่อย เพื่อนหนูช็อก" จากนั้นตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ เห็นผู้ชายมีอาการช็อกนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนคาดว่าชายคนนั้นน่าจะเป็นแฟนหนุ่มของเจ้าของห้อง

152872873842480722

หลังจากนำตัวผู้ชายที่มีอาการช็อกส่งโรงพยาบาลเสร็จ ตนก็เห็นผู้ชายอีกคนคือ นายธนากร มีอาการเบลอ และคุยโทรศัพท์ว่า "ป๊า ไม่ต้องเป็นห่วงผม ผมไม่ได้เมา เพื่อนผมเมา" หลังจากนั้นนายธนากรก็ได้กลับบ้านพร้อมกับแฟนสาวของเขา และตนก็ไม่รู้เห็นเหตุการณ์หลังจากนั้น

713117

สำหรับผู้หญิงที่เช่าห้องพักที่เกิดเหตุ ตนไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ส่วนตอนที่วัยรุ่นกลุ่มนี้อาจมีการเสพยาอยู่ในห้อง ตนก็ไม่รู้เรื่อง เพราะเห็นเขาเข้าห้องตอนดึกทุกวัน นึกว่าเขาแค่พูดคุยกันตามประสาวัยรุ่นเท่านั้น

564370

นอกจากนี้ที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทยอยควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อยดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตำรวจสอบสวนนายฟิวเจอร์และฮัท ซัดทอดไปที่ผู้ขายชื่อนายอ้วนนั้น

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนาย อ.วัดลุ่ม ผู้ต้องสงสัย โดยระบุว่า สำหรับกรณีที่มีผู้ต้องหาหลายรายในพื้นที่เขตสน.สายไหม ซัดทอดมาว่ารับยาเคนมผงจากตน ขอปฏิเสธ ตนไม่เคยรู้จักกับพวกเขามาก่อนด้วย และตนจำหน่ายหมดไปก่อนที่จะเกิดเรื่อง โดยที่ผ่านมานั้นตนจำหน่ายและเสพยาเคชนิดเกร็ดมาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว แต่พอหลังช่วงปีใหม่ เคชนิดเกร็ดขาดตลาด จึงหันไปซื้อยาเคนมผงมาแทน

162944

ทั้งนี้ ตนซื้อมาจากเพื่อนที่รู้จักในเขตพื้นที่ ขณะนี้ก็ถูกซัดเหมือนกับตน ซื้อมาจำนวน 100 กรัม และนำไปจำหน่ายให้แก่กลุ่มเพื่อนที่สนิท กรัมละ 500 บาท จากการสอบถามเพื่อนที่รับซื้อมานั้นยาเคนมผงผลิตขึ้นมาเอง และรับซื้อมาจากนาย ต. ส่วนตัวแล้วตนไม่ทราบว่า นาย ต. คือใคร

สำหรับส่วนผสมของยาเคนมผงนั้นประกอบด้วย ยาเขียวเหลือง ยาทรามาดอล (Tramadol) จัดเป็นยาอันตราย ใช้สำหรับบรรเทาอาการปวดชนิดรุนแรงปานกลางถึงรุนแรงมาก, ยา B5 เป็นยากินที่ใช้สำหรับการบรรเทาอาการข้างเคียงจากการกินยาทางจิตเวช เพื่อให้เกิดอาการเคลิ้ม ๆ ลอย ๆ หลอน ๆ เป็นความรู้สึกที่มีความสุข และจำพวกยารักษาคนที่มีอาการทางประสาท

นอกจากนี้ ตนยอมรับว่าตนเคยลองเสพยาเคนมผงมาแล้ว 1 ครั้ง ภายหลังที่เสพนั้นจะมีความรู้สึกว่าอ่อนเพลีย ตาขวาง เบลอ ส่วนคนที่เสียชีวิตนั้นน่าจะเกิดจากการที่เสพเกินขนาด และในส่วนที่ผู้หญิงเสียชีวิตมากกว่าผู้ชายนั้น อาจเกิดจากผู้หญิงร่างกายอ่อนแอกว่า จึงทำให้ช็อกง่าย ภายหลังที่ตนถูกซัดทอด ตนรู้สึกแย่มาก อยากให้คนที่ซัดทอดมาหาตน ให้พูดความจริง และให้ไปซัดทอดถึงคนที่พวกเขารับมา อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เสพในพื้นที่ สน.พระยาไกรนั้น ไม่ทราบว่ารับเคนมผงมาจากที่ไหน ตนอยากให้ผู้ที่จะลองเสพหรือผู้ที่กำลังเสพยาเคนมผงหยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากไม่ดี ขณะเดียวกันตนได้เลิกเสพแล้ว หากย้อนกลับไปตนจะขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส