"ประวิตร" ฉะ! "สันธนะ" อ้างรู้จักบิ๊กขรก. ยืมคำนายกฯ "อย่าพูดลอยๆ" ลั่นไม่ควรให้ค่า

9 พ.ค. 61
จากกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล และที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ที่อ้างว่ามีรัฐมนตรีที่เป็นทหาร อยู่เบื้องหลังการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
วันนี้ (9 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เป็นการดำเนินการเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยากทราบว่ารัฐมนตรีคนไหนสั่ง หมายถึงตนเองหรือไม่ ถามกลับว่า แล้วจะสั่งไปทำไม ส่วนตัวไม่รู้จักกับ พ.ต.ท.สันธนะ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่าพฤติกรรมและหลักฐานต่างๆ พ.ต.ท.สันธนะ เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอ้างว่ารู้จักบุคคลต่างๆนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บอกแล้วว่า ให้ระบุชื่อมา ไม่ใช่พูดลอยๆ และการที่ พ.ต.ท.สันธนะ ได้โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. นั้น คงไม่ได้เจรจาอะไรกัน เพราะช่วงนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ติดตามตนลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และที่ได้รับรายงานคือ มีการโทรศัพท์มาก่อน 30 นาที แต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ได้รับสาย จึงโทรกลับไป เพราะไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใคร ส่วนตัวไม่อยากให้สังคมให้ค่ากับคนคนเดียว และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเรียกมาปรับทัศนคติ เพราะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีของตำรวจแล้ว
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล
ส่วนการกวาดล้างการผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอางผิดกฎหมายของตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานในภาพรวม โดยเจ้าหน้าที่เน้นตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยา หรือ อย. และทำผิดกฎหมาย สำหรับดารา นักแสดง ที่มีการมารีวิวสินค้าผิดกฎหมาย ก็เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้ประชาชนอย่าทำผิดกฎหมาย และส่วนตัวไม่ได้รับประทานอาหารเสริม เพราะไม่รู้จะกินไปทำไม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ