วินหึงโหดดวลปืนผัวเก่าเมียก่อนยิงตัวดับ เปิดแชตสุดท้ายชวนกันตายหนีหนี้ (คลิป)

16 ม.ค. 64

วันที่ 16 ม.ค. 64 มีเหตุยิงกันที่ชุมชนบางบัว ช่วงเวลา 08.30 น. ต่อมาผู้ก่อเหตุได้มีการเดินทางกลับไปยังแฟลตอาคาร 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 45 ภายในซอยพหลโยธิน 45 เพื่อที่จะยิงตัวเองตาย คาดว่าเครียดและอาจหนีความผิดหรือไม่นั้น

795908

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล เข้าตรวจสอบสภาพศพของนายนพดล แจ่มสาคร อายุ 38 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ใช้อาวุธปืนพกยิงตัวเองบนรถกระบะ

278916435100

สภาพศพ นอนหงายอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ หมวกสีแก๊บสีขาว ในมือขวามีอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก มีบาดแผลที่ขมับขวา หมวกขาดกระจุย คอพับพิงเบาะ เกิดเหตุขึ้นที่แฟลตอาคาร 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 45 ภายในซอยพหลโยธิน 45

682547

นายอนันต์ แจ่มสาคร อายุ 42 ปี พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า นายอภิเดช หรือ เต๋า แฟนเก่าของนางมิ้นท์ และนางมิ้นท์ ที่กำลังคบหากับนายเผือก ผู้ตาย ยังมีการพูดคุยกัน ทำให้นายเผือก น้องชายของตน มุ่งหน้าไปยิงนายเต๋าที่ชุมชนบางบัว หมู่บ้านอาทิตย์ โดยทั้ง 2 ฝ่ายก็มีการยิงสู้กัน และกลับมายังที่ แฟลตอาคาร 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

301523

โดยก่อนที่จะยิงตัวเอง ได้พูดกับตนว่า "ฝากดูแลแม่ด้วย" และขึ้นรถยนต์ไป ตนคิดว่านายเผือกจะออกไปทำธุระ โดยไม่คิดว่ามีปืนติดตัวและจะยิงตัวเองในเวลาต่อมา

348665

นายอนันต์ กล่าวว่า ตนเสียใจ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะเคยคุยกันแล้วว่าหากมีปัญหาอะไรอยากให้คุยกัน อีกทั้งนายเผือกนั้นมีปัญหาเยอะ เครียด แก้ปัญหาไม่ได้ ทั้งเรื่องครอบครัว ค่าใช้จ่าย ภาระลูก

504198

โดยมีลูกทั้งหมด 7 คน มีลูกกับภรรยาเก่า 4 คน และลูกติดภรรยาใหม่อีก 3 คน ค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 4-5 หมื่นบาท และรายรับน้อยลง ไม่ได้ขายของ นายเผือกยังดูแลทั้ง 2 ครอบครัวอย่างดี และทั้งสองครอบครัวไม่ได้ทะเลาะกัน เบื้องต้น คาดว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ด้วยที่ฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดกรณียิงนายเต๋า

 

cg1cg

 

จากภาพกล้องวงจรปิดชาวบ้าน จะเห็นได้ว่าในช่วงเวลาประมาณ 08.34 น. เป็นต้นไปได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัดจนกระทั่งเห็นได้ว่านายนพดล หรือ เผือก เดินผ่านหน้ากล้องไป และในมือซ้ายถือปืนพกสั้นที่เป็นปืนเดียวกับปืนที่ทำการยิงตัวตาย

846276

นายประยงค์ พวงบุบผา คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้ยินเสียงเหมือนประทัดดังบริเวณริมคลองหลายนัด จนกระทั่งตนแต่งตัวกำลังจะไปทำงานอยู่บริเวณหน้าบ้าน เห็นชายใส่หมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อเจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์ สูงประมาณ 165 ซม. วิ่งเข้ามาหลบมุมหลังเสาหน้าบ้านของตน และนายเต๋าชะโงกหน้าไปดูบริเวณต้นซอย ก็มีนายเผือกยิงสวนมา เป็นจังหวะเดียวกับที่ได้ลุกออกจากหน้าบ้านพอดี

421488

จากนั้น ลูกกระสูนปืนได้กระเด็นเข้ามาที่ประตูบ้าน และนายเต๋าไม่ได้ยิงโต้ตอบ ได้ทำกล่องเก็บลูกกระสุนปืนตก และเก็บเพียงลูกกระสูนปืนป ตนได้บอกว่า "ยิงกันอย่างนี้ไม่ได้นะ เดี๋ยวคนอื่นโดนลูกหลง ให้ไปอีกซอยหนึ่ง" เพราะตนเห็นว่านายเผือกคอยอยู่ทางต้นซอย จึงทำให้นายเต๋าเดินออกไปอีกซอยนึง แต่นายเผือกไม่ได้ตามเข้ามา คาดว่าหลบหนีออกไปแล้ว คาดว่าทั้ง 2 คนอาจจะไม่ใช่คนในชุมชนนี้

109450

ด้านนายอาทิตย์ เอิบบุญฟุ้ง รุ่นพี่วินมอเตอร์ไซค์ของผู้ตาย อายุ 52 ปี เล่าว่า เมื่อช่วง 07.00 น. แฟนเก่าและแฟนใหม่ของ น.ส.มิ้นท์ มีการยิงกันหลายนัด กระสุนเข้าที่ช่วงก้นของแฟนเก่าที่โครงการเคหะ บางบัวทอง โดยไม่มั่นใจว่ามีการบาดหมางกันเรื่องอะไร แต่คาดว่าเกิดบรรดาลโทสะ

992783

ก่อนเกิดเหตุนั้น ผู้ตายได้เข้ามาที่วินก่อน ก่อนที่จะไปยิ่งแฟนเก่าของ น.ส.มิ้นท์ และได้กลับเข้าไปที่เเฟลต มีพี่ชายของนายนพดล โทรเข้ามาหาบอกว่านายนพดลยิงตัวเองฆ่าตัวตาย

121123

เบื้องต้น คาดว่าอาจจะฆ่าตัวตายเพราะว่ากลัวความผิดที่ไปยิงแฟนเก่าของ น.ส.มิ้นท์ ไม่อยากที่จะติดคุก ส่วนลักษณะนิสัยของนายนพดลเป็นคนนิสัยดี ไม่ขี้โมโห รักครอบครัว ทำมาหากินให้เงิน เลี้ยงลูก 4 คน

896968141329994537

นอกจากนี้ ยังมีแชตการสนทนาระหว่างผู้ตายกับแฟนสาว พูดถึงปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลลูก ปัญหาค่าใช้จ่ายและความสัมพันธ์กันในการใช้ชีวิต มีข้อความคล้ายตัดพ้อเป็นลางประโยคหนึ่งว่า "มึงจะตายไปพร้อมกูหรือเปล่าล่ะ" 

304763

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนางมินท์ พบนางอัมพร อนันทรัพย์ อายุ 53 ปี ป้าของมิ้นท์ เล่าว่า ลูกชายของนายเต๋า แฟนเก่านางมินท์ ตนเป็นคนเลี้ยงดู นายเต๋าเพิ่งออกจากคุกมาและโดยปกติในทุกวัน นายเต๋ามักจะแวะเอาเงินเข้ามาให้ลูกชายของเขาอยู่ในทุกเช้า แต่ในวันนี้ ยังไม่ทันได้เข้ามาในตัวบ้าน ก็ประจวบเหมาะกับเหตุการณ์ที่นายเผือกคาดว่าเข้ามาที่บ้านนางมิ้นท์พอดี และพบเข้ากับนายเต๋า จึงเกิดการทะเลาะกัน และได้มีการไล่ยิงกันในเวลาต่อมา โดยทางครอบครัวไม่ค่อยสนิทกับเต๋า

cg3

นอกจากนี้ ปมที่นายเผือกคาดว่าจะยิงตัวตาย อาจจะเครียด ทนไม่ไหว จึงทักแชตชวนหลานสาวตนว่า "มึงพร้อมจะตายไปพร้อมกูหรือเปล่าล่ะ" คาดน่าจะเครียดในเรื่องของรายจ่ายของครอบครัวทั้ง 2 บ้าน และเรื่องหนี้นอกระบบ และรถเข้าไฟแนนซ์ โดยมีรายจ่ายทั้งหมดประมาณ 4-5 หมื่นบาท และในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันตอนนี้เศรษฐกิจในช่วงนี้ทำให้ค้าขายไม่ดี รายได้ลดลง และบอกว่าได้มีการทำประกันไว้ให้ลูกกับนางมิ้นท์แล้ว "กูอยู่กับมึงไม่นานหรอกมิ้นท์" พูดทุกวัน เหมือนพร้อมที่จะตายอยู่เสมอ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส