คนงานเดือดค่าแรงลดคว้าอีโต้ฟันนายจ้าง เจอหมัดน็อก หอบขึ้นรถแจ้งความ ไม่รู้เป็นศพ (คลิป)

16 ม.ค. 64

จากกรณีมีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่โรงไก่ร้าง หมู่ที่ 8 ต.โคกสลุง ต่อมาผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บเดินทางไปยัง สภ.พัฒนานิคม เพื่อร้องทุกข์และแจ้งความ โดยนายประจวบ บุญทอง อายุ 49 ปี นายจ้าง ผู้ก่อเหตุ ขับรถกระบะมาที่ สภ.พัฒนานิคม มีอาการบาดเจ็บข้อมือซ้าย เลือดไหลนองแห้งเกรอะกรังตามเสื้อและกางเกง ท้ายรถพบผู้เสียชีวิตคือ นายอำพล ครรักษา อายุ 34 ปี ในสภาพมีบาดแผลที่ใบหน้าบวมปูด มีเลือดไหลซึม ที่เบ้าตาซ้าย

414810

จากการชันสูตรพลิกศพตามร่างกายไม่พบบาดแผลตามลำตัว คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ร้อยเวรเจ้าของคดีได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์อีกครั้ง และได้ควบคุมตัวนายประจวบส่งพนักงานสอบสวน สภ.พัฒนานิคม เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

796936

วันที่ 16 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พบว่าวันนี้ทางญาติของนายประจวบ บุญทอง อายุ 49 ปี เดินทางมาประกันตัวกับ ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสลุง

481822

นายประจวบ บุญทอง อายุ 49 ปี เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตนเองทำกับข้าวรับประทานและดื่มสุรากับคนงาน 3 คน เวลาประมาณ 19.00 น. ที่เล้าไก่ร้าง เป็นพื้นที่ที่ตนเองรับเหมารื้อสิ่งก่อสร้างนำชิ้นส่วนไปขาย ตนเองและลูกน้องนั่งแยกวงกัน บริเวณหน้าเต็นท์นอน จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที นายอำพล ครรักษา อายุ 34 ปี เริ่มมีคำถามถึงตนเองว่าเหตุใดค่าแรงได้น้อยลง จาก 600 บาท เหลือ 500 บาท

478631

ซึ่งตนเองมีการอธิบายว่าอยู่ในช่วงโควิด-19 ทำให้งานลดลง และได้เงินไม่เท่าเดิม นายอำพลเริ่มมีอาการมึนเมา ตนเองก็เริ่มเมาด้วย แล้วนายอำพลเริ่มมีอาการโมโห ตนเองจึงบอกนายอำพลให้ตบหรือต่อยตนเอง 10 ครั้ง แต่นายอำพลก็ถามว่า "จะดีหรอพี่" ตนเองจึงบอกว่าอยากระบายอะไรก็ทำเลย "ต่อยกูเลย กูให้ต่อย 10 ที" นายอำพลก็ต่อยตนเองจนครบ 10 ครั้ง ตนเองจึงตบนายอำพลล้มคว่ำไปกับพื้น และถามว่า "เป็นไง พอยัง" ตนเองจึงให้คนงานอีกคนหนึ่งประคองนายอำพลไปนอนที่เต็นท์ และตนเองก็คิดว่าเรื่องทั้งหมดจบแล้ว เข้าเต็นท์นอนตามปกติ

733757

จนกระทั่งตนเองได้ยินเสียงนายอำพลพูดโวยวายเสียงดังว่า "วันนี้ต้องมีตายไปข้างหนึ่ง" และนายอำพลก็เดินคลุมผ้าห่มมาหาตนเองที่เต็นท์นอนพร้อมกับมีดอีโต้ ช่วงนั้นค่อนข้างมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง นายอำพลพยายามจะฟัน ตนเองจึงใช้แขนซ้ายบังทำให้แขนซ้ายบาดเจ็บ มีการยื้อแย่งมีดกันอยู่สักพัก ตนเองจึงบอกว่า "มึงเล่นมีดเลยหรือ" ตนเองจับมีดได้และโยนทิ้งไป จับหัวนายอำพลกดและต่อยนายอำพล 3 ครั้ง

362674

หลังจากนั้น จึงชวนแฟนไปโรงพยาบาล เพราะตนมีบาดแผลและเลือดไหลเยอะ พร้อมพาตัวนายอำพลขึ้นท้ายรถกระบะไปด้วย คิดว่าจะนำตัวไปบันทึกประจำวันไว้ แต่ด้วยความที่ตนเองไม่ใช่คนพื้นที่ จึงไม่ทราบว่าโรงพักในท้องที่เกิดเหตุอยู่ที่ใด จึงขับรถไปที่สถานีตำรวจภูธรพัฒนานิคม และพบว่านายอำพลเสียชีวิตในช่วงเช้า ตนเองก็ไม่ทราบว่านายอำพนเสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อไร

cg

ที่ผ่านมานายอำพลทำงานกับตนเองมาได้ประมาณ 2 ปี แต่เพิ่งมาอยู่ไซต์งานนี้เพียง 3 วัน นิสัยส่วนตัวของนายอำพล เวลาดื่มเหล้าแล้วจะมีอาการหลุดตื่นมาจำอะไรไม่ได้ หยุดดื่มเหล้ามาตั้งแต่เข้าพรรษา เพิ่งจะดื่มเหล้ากัน 7-8 วันที่ผ่านมา เพราะมีความผิดหวังจากสาวคาราโอเกะที่ จ.ราชบุรี แล้วอกหัก เวลาทำงานก็มักจะเหม่อลอย ทำงานไม่มีสมาธิ ขับรถไม่ได้ มีการตักเตือนไปแล้ว ตนเองเคยพูดแล้วว่ากล่าวตักเตือนตลอด นายอำพลอาจจะไม่พอใจเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

611595

ล่าสุด ตนเองได้ช่วยเหลือเยียวครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 30,000 บาท และช่วยเหลือเต็มที่ ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้าย ทำไปเพราะป้องกันตัว ถ้าหากนายอำพลมีปืนตนเองคงตายไปแล้ว หรือหากตนเองนอนหลับไปแล้วก็คงจะไม่รอด และอยากจะบอกทางญาตินายอำพลว่าตนเองกราบขอโทษด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส