“เจ๊นาง” เปิดบ่อนวิ่งบางบัวทองยันไม่เคยส่งส่วย นักพนันขอวัดดวงหาเงินช่วงโควิด-19 (คลิป)

15 ม.ค. 64

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ม.ค.64 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนปราบปรามเครือข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ได้สั่งการให้พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.บก.ป.) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รองผกก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 14/11 ปากซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้เบาะแสว่าบ้านหลังดังกล่าวแอบลักลอบเล่นการพนันประเภทเสือ-มังกร

421424

จากการตรวจค้นพบนักพนัน 40 คน แบ่งเป็นชาวไทย จำนวน 33 ราย บุคคลต่างด้าว จำนวน 7 คน ทำหน้าที่เป็นพนักงานโต๊ะพนัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม ก่อนที่จะคัดแยกนักพนันและให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

615092608160

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอุปกรณ์การเล่นพนันเสือ-มังกร เงินสด รวมไปถึงชิพแทนเงินสด นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณทางเข้าบ่อน มีเครื่องวัดไข้ติดตั้งไว้ด้วย

984255

พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 2 ได้สืบสวนแหล่งที่ลักลอบเล่นพนันในพื้นที่ต่าง ๆ กระทั่งพบข้อมูลว่าบ้านหลังนี้แอบลักลอบเปิดเป็นบ่อนพนันเสือ-มังกร จึงได้วางแผนก่อนเข้าจับกุม

718812962399

จากการสอบสวนคนดูแลบ่อนเล่าวว่า บ่อนแห่งนี้เป็นบ่อนวิ่ง เพิ่งลักลอบเปิดได้เพียง 2 วัน ก็ถูกตำรวจจับ ส่วนการติดตามตัวเจ้าของบ่อนพนันหรือนายทุนตัวจริง ทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลแล้วอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัว สำหรับนักพนันและพนักงานบ่อนจะคุมตัว ส่งให้พนักงานสอบสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

888468

ทั้งนี้บ้านหรูหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 200 ตารางวา โดยพบว่าเป็นบ่อนวิ่งของเจ๊นางที่ย้ายมาจากนครบาล มาเช่าบ้านหลังดังกล่าววันละ 10,000 บาท โดยจะเช่าเพียง 3 วัน และจะย้ายเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อย ๆ เพื่อกันเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมในช่วงนี้

262515534086

ต่อมาดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี สั่งการให้นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี นายวิทยา พชานนท์ นอภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และอำเภอกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์การตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 มาตรวจนักพนันทั้ง 40 คน เพราะเกรงจะเป็นแบบ จ.ระยอง โดยทำการเก็บตัวอย่างทุกคนเอาไว้เพื่อรอผลรายงานจากทางสาธารณสุข ว่ามีนักเล่นรายใดมีเชื้อหรือไม่

990850

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากตรวจคัดกรองหาเชื้อนักพนันทั้ง 40 คนแล้วจะนำตัวไปแยกขังที่โรงพัก 5 แห่ง ๆ ละ 8 คน เพื่อป้องกันการแออัด ซึ่งจะควบคุมตัวไวที่ สภ.บางบัวทอง สภ.บางศรีเมือง สภ.ไทรน้อย สภ.บางใหญ่ สภ.ชัยพฤกษ์ จากนั้นจะให้พนักงานทำสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป

476401

พ.ต.ต.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดใจหลังถูกสั่งไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นเวลา 30 วัน โดยระบุว่าไม่หนักใจ ที่ผ่านทำหน้าที่อย่างเต็มที่เเล้วในการปราบบ่อนการพนัน และได้การอบรมผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด เพื่อทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในเรื่องบ่อนการพนัน หลังได้รับเเจ้งประสานงานกับกองปราบปรามว่า มีกลุ่มบุคคลเข้ามามั่วสุมเล่นการพนัน จึงร่วมกันเข้าจับกุมซึ่งหลังจากพิจารณาอย่างเต็มที่เเละจริงจัง

322166

แต่ผลออกมาเป็นอย่างไรต้องน้อมรับตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และขณะนี้เป็นช่วงโควิด-19 เรื่องมั่วสุมหรือบ่อนการพนันทุกชนิดไม่ควรมีเด็ดขาด และขอให้ดูมาตการเรื่องโควิด-19 ถ้าติดเชื้อขึ้นมาจะทำให้วุ่นวาย เเละเหนื่อยกันอย่างมาก

549905

ส่วนตัวเเล้วจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะมุ่งมั่นพัฒนาให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัย เเละมีความสุข ซึ่งผลตรวจออกมายังไม่มีผู้ติดเชื้อ ตนรู้สึกดีใจเพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ต้องหา 

785478

นางสมจิตร ผลเกิด หรือ เจ๊นาง ให้การยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่เคยรู้จัก ผกก.สภ.บางบัวทอง ไม่เคยจ่ายเงินให้ตำรวจพร้อมขอโทษที่ทำให้ผกก.สภ.บางบัวทอง ต้องถูกโยกย้าย ตนยืนยันว่าไม่มีนายทุนใหญ่ แต่จะลักลอบเล่นในเเต่ละพื้นที่สลับกันไปครั้งละ 2-3 วัน ส่วนอุปกรณ์ที่นำมาเล่นก็นำมาจากบ่อนที่เคยทำอยู่

243197

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงตรวจสอบยังพื้นที่ ที่มีผู้ลักลอบเล่นการพนัน บ้านเลขที่ 14/11 ปากซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซอยติดกับร้านหมูกระทะ จะมีระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยลักษณะบ้านเป็นบ้านสีครีม 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดสูงประมาณ 2 เมตร และมีพื้นที่สำหรับอจอดรถได้หลายคัน โดยจะเห็นได้ว่า มีรถหรูเป็นรถเบนซ์ 1 คัน และรถยนต์อีก 5 คัน รวมทั้งหมด 6 คัน ได้มีการล็อกประตูรั้วหน้าบ้าน ไม่สามารถเข้าไปภายในตัวบ้านได้

287905

นายเอ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เจ้าของบ้านนั้นย้ายออกไปอยู่ที่ใหม่ จึงได้ปล่อยบ้านให้เช่า โดยไม่รู้ว่าใครเช่าบ้าน แต่เพิ่งรู้สึกว่าผิดสังเกตเนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมา มีรถยนต์ที่บรรจุคนเต็มคันรถ 3-5 คนต่อคัน แวะเวียนเช้ามาบ้านหลังดังกล่าวอยู่ตลอด รถยนต์จะไม่ซ้ำคัน แทบจะไม่มีรถมอเตอร์ไซค์ ตนไม่ทราบว่าภายคนเข้ามาทำอะไร คิดว่าเจ้าของบ้านจ้างคนมาทำความสะอาด

396780

แต่เพิ่งทราบข่าวเมื่อเวลา 13.00 น. ว่าบ้านหลังดังกล่าว มีผู้คนโดนจับเรื่องของการแอบเล่นการพนันกว่า 40 คน ตนไม่คิดมาก่อนว่า จะมีการมาแอบเล่นการพนันใกล้ขนาดนี้ อีกทั้งได้บอกว่าไม่ได้กลัวเรื่องโควิด-19 เนื่องจากผู้คนที่เข้ามานั้น ไม่ได้ออกมานอกบ้านหรือเดินพลุกพล่านบริเวณบ้านของตน 

947468

นายนิว (นามสมมติ) นักพนันที่เคยเล่นบ่อนนี้ เดินเข้ามายังหน้าบ้านหลังดังกล่าว ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงเข้าไปสอบถามสาเหตุที่เข้ามายังบ้านหลังนี้ เล่าว่า มีเพื่อนของตนโทรมาเมื่อหลายวันก่อน ให้แวะเข้ามาเล่นในบ่อนที่บ้านหลังนี้ และส่งสถานที่เข้ามาให้ แต่วันนี้ตนจะเข้ามาดูพื้นที่ก่อนว่าบ้านหลังนี้อยู่ที่ไหน ส่วนใหญ่บ่อนการพนันบ่อนเล็ก จะมีนักพนันเล่นประมาณประมาณ 20-30 คน จำนวนโต๊ะจะมีเพียง 2 โต๊ะ และการเล่นพนันในอัตราขั้นต่ำในการแทงประมาณ 1,000 บาท/คน หากชนะได้ประมาณ 10,000 บาท/ครั้ง 

ทีมข่าวอมรินทร์สอบถามนายนิวว่า หากการเล่นพนันนั้นมีผู้เล่นพนันกว่า 20-30 คน กลัวเรื่องโควิด-19 หรือไม่ นายนิว บอกว่า กลัวในเรื่องของโรคระบาดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน แต่ตนจะไม่เข้าไปข้างในโต๊ะ จะคอยดูอยู่ข้างนอกและหากตาไหนน่าสนใจมั่นใจ ก็จะเดินเข้าไปแทง เสือ-มังกร หากชนะก็เพียงแค่เดินมาหยิบเงิน

241461

สำหรับบ่อนการพนันของเจ้ามือได้มีการย้ายเปลี่ยนหลายครั้งแล้ว เนื่องจากสถานการณ์กฎหมายค่อนข้างรุนแรง เจ้ามือจึงย้ายหลายที่ในการเล่น โดยข้อมูลเรื่องสถานที่จะถูกส่งไลน์ต่อ ๆ กัน จึงไม่ทราบว่าเจ้ามือบ่อนเป็นใคร ตนเริ่มมีเวลาว่างเนื่องจากค้าขายได้ลดน้อยลง ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้รายได้ลดลง และรายจ่ายยังคงเท่าเดิมและเพิ่มขึ้น จึงทำให้ตัดสินใจในการเล่นพนัน แต่ก็รู้ดีว่าหากเล่นการพนันย่อมมีเสีย ก็ต้องวัดดวงในสถานการณ์เช่นนี้

946523

สำหรับคนที่เตรียมเงินมาเล่นนั้น หนึ่งคนประมาณ 20,000-30,000 บาท ถ้าเป็นคนขาใหญ่กระเป๋าหนา ก็จะเตรียมเงินมาประมาณ 100,000 บาท โดยเงินหมุนเวียนในบ่อนนั้น วันเดียวก็ประมาณล้านกว่าบาท จึงเป็นเหตุผลที่ เจ้าของบ่อนพนัน สามารถประกันตัวผู้เล่นพนันของตัวเองออกมาได้ทั้งหมด ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการเปิดบ่อนนั้น เจ้าของบ่อนจะต้องมีการติดต่อขออนุญาตกับผู้บังคับการก่อน และมาติดต่อยังท้องที่เพื่อซื้อตั๋ว โดยตั๋วในการเปิดบ่อนขนาดเล็กนั้นราคาอยู่ที่ 4 ล้านบาท/เดือน จึงจะสามารถเปิดบ่อนในพื้นที่ได้เพียงแค่ 2 โต๊ะ แต่จำนวนคนเข้าเล่นขึ้นอยู่กับเจ้าของบ่อนเป็นคนกำหนด แต่ราคาบ่อนใหญ่นั้นตนไม่ทราบราคา

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส