ตำรวจเร่งขยายผล พบข้อมูลแก๊งรถซิ่ง "มิคาโดะ" เอี่ยว "เคนมผง-เคทะเลทราย"

15 ม.ค. 64

โฆษกตำรวจนครบาลแจงพบข้อมูลแก๊งรถซิ่ง "มิคาโดะ" เกี่ยวข้องเคนมผง ยาเคทะเลทราย คาดเชื่อมโยงคดีพื้นที่โชคชัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล

วันนี้ (15 ม.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวนนครบาล เปิดเผยว่า พบความเชื่อมโยงของแก๊งมิคาโดะกับยาเคนมผง ยาเคทะเลทราย โดยเริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2550 / 2554-2556 โดยเริ่มจากพื้นที่ สน.โชคชัย ก่อนจะถูกกดดันจนมีการย้ายไปอยู่แถวหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และย้ายไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งนี้จะชื่นชอบการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะ และค้ายาเสพติดประเภท ยาบ้า และยาเค โดยเครือข่ายของแก๊งมิคาโดะ มีลักษณะคล้ายแก๊งโอรส ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้

1610713102419

ปัจจุบันแก๊งมิคาโดะมีระดับหัวหน้าอยู่ประมาณ 10 คน ซึ่งกลุ่มหัวหน้าปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 3 ส่วนตัวนาย ต. ที่ปรากฏชื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเคนมผง ในครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล และตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ หลบหนีไปอยู่ที่ไหน มีกลุ่มอิทธิพลใดให้การสนับสนุน

499148

สำหรับผู้ที่ได้รับอันตรายจากการเหตุการณ์นี้ ต้องรอการตรวจสอบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ หากพบว่ามีก็ต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดเสพสิ่งเสพติด และต้องนำตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงของผู้ค้าต่างๆ อีกด้วย

1610713134420

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า รู้ตัวของตัวการและผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องกับเคนมผงและเคทะเลทรายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และยอมรับว่ามีแก๊งรถซิ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ขอรวบรวมหลักฐานเพื่อความชัดเจนก่อน เบื้องต้นไม่ได้มีการตั้งกรอบระยะเวลา หรือต้องตั้งคณะทำงานพิเศษ เพราะมีหลายหน่วยงานเข้ามาดำเนินการอยู่ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ