กลุ่มว็อชด๊อกฯ โร่แจ้งความ "บ้านนก" - ปศุสัตว์จังหวัด เตรียมสอบ รับเงินค่ารักษาหรือไม่

8 พ.ค. 61
กรณีกระแสดราม่าของบ้านนก จ.สระบุรี หลังมีผู้ร้องเรียนมาในเพจชื่อดัง ว่าเจ้าของตั้งตนเป็นสัตวแพทย์ ดูแลรักษานกด้วยตัวเอง ซึ่งวานนี้ (7 พ.ค.) คุณธารใจ เกลเลอร์ หรือ คุณนก เจ้าของบ้านนก ยืนยันกับอมรินทร์ ทีวี ว่าเจตนาคือการช่วยเหลือนก เพราะเป็นคนรักสัตว์ และการรักษาทุกครั้งก็มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งปศุสัตว์ เภสัชกร และสัตวแพทย์แล้ว
กลุ่ม WATCHDOG THAILAND เดินทางมาที่บ้านนก จ.สระบุรี
ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ค.) กลุ่ม WATCHDOG THAILAND นำโดย นายอเนก เวชพันธุ์ และ น.สพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. วิหารแดง อ. วิหารแดง จ.สระบุรี ไปยังบ้านธารใจ ซึ่งมี คุณนก เป็นเจ้าของ แต่ปรากฏว่า เมื่อไปถึงก็ปิดประตูเงียบ ตัวแทนกลุ่ม WATCHDOG THAILAND ได้ตะโกนเรียก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ กระทั่งผ่านไป 30 นาที ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากคนในบ้าน
กลุ่ม WATCHDOG THAILAND เดินทางไปร้องทุกข์ลงประจำวันที่ สภ. วิหารแดง
โดยในเอกสารที่ไปยื่นร้องทุกข์ มีใจความว่า "ให้ดำเนินคดี กับเจ้าของฟาร์มนก หลังตั้งตนเองเป็นหมอรักษา โชว์ไลฟ์สด รักษาผ่าตัดจนนกตายหลายชีวิต" โดยมีพันตำรวจโทสำราญ โสรีกุน รอง ผกก. สอบสวน เป็นผู้รับเรื่องร้องทุกข์
น.สพ.สถิตพงษ์ พรหมสาวิตย์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี
นายสัตวแพทย์สถิตพงษ์ พรหมสาวิตย์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ต้องดูข้อบังคับ มาตรา 21 วรรค 7 โดยเฉพาะส่วนที่ระบุว่า การรักษาสัตว์ต้องอยู่ที่เจตนา ว่ามีการตกลงกับเจ้าของนกหรือไม่ การรักษานี้คิดเงินหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ