หลานช็อกเจอศพยายแข็งตายคาแคร่ เซ่นพิษลมหนาวชัยภูมิ ซ้ำตรวจพบหัวใจวาย (คลิป)

14 ม.ค. 64

วันที่ 14 ม.ค. 64 ร.ต.อ.ชัยพร พรหมเสนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหญิงวัย 65 ปี นอนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ บริเวณเเคร่หน้าบ้าน หมู่ 7 บ้านชีลองกลาง ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดออกไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดสืบสวนพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดห้วยต้อน และแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ

221328

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนอิฐบล็อกชั้นเดียว มุงสังกะสี สภาพบ้านเก่า บริเวณแคร่หน้าบ้านพบร่างหญิงชรา ชื่อนางสนม ดีช่วยชาติ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในสภาพไม่ห่มผ้า ต่อมาชาวบ้านได้นำผ้าห่มมาคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้ ใกล้กันพบเพื่อนบ้านกำลังมุงดูเหตุที่เกิดขึ้น 30 คน และส่วนหนึ่งกำลังช่วยกันกางเต็นท์เพื่อจัดพิธีทางศาสนาให้กับผู้เสียชีวิต

964474

นางละออง ดีช่วยชาติ อายุ 33 ปี หลานสาวของผู้เสียชีวิต ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ตนเองไม่เห็นผู้เสียชีวิตจึงเดินออกมาดู พบว่านอนอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ที่หน้าบ้าน อยู่ในสภาพตัวแข็ง สวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งผ้าถุงนอนขดตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตสุขภาพแข็งแรง และอาศัยอยู่กับลูกชายอายุ 40 กว่าปี ที่ป่วยอาการทางสมอง เพียง 2 คน และเป็นคนหุงหาอาหารให้ลูกชายกิน ส่วนลูกชายอีกคนไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ

663986

ทั้งนี้ สภาพศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 2-4 ชั่วโมง ญาติเชื่อว่าสาเหตุหนึ่งน่าจะมีโรคประจำตัว หรือเกิดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้

152515

ล่าสุด นายมนัส คำหาญพล ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ห้วยต้อน แจ้งข่าวว่า บ้านของผู้เสียชีวิตมีผ้าห่มปกติ ไม่ขาดแคลน แต่ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ที่ในช่วงนี้น่าจะเกิดจากอาการโรคกำเริบ มีอาการเวียนศรีษะและอาเจียน จึงออกมานอนนอกบ้าน จนอาการหมดแรงหมดสติไป ไม่ได้ห่มผ้า และสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป ก่อนที่จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

870676

ขณะที่นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งฝากแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ในการช่วยกันรักษาสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ และเป็นป้องกันตัวเอง ในช่วงที่มีอากาศหนาวจัดในช่วงนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส