เคยเห็นไหม? แมวมีหนวด แถมตรงปากคล้ายมีเคราเป็นรูปหัวใจ

14 ม.ค. 64

เคยเห็นไหม? แมวมีหนวด แถมตรงปากคล้ายมีเคราเป็นรูปหัวใจ สาวราชบุรีเผยเก็บมาเลี้ยงจากวัด คาดมีคนเอามาปล่อยทิ้ง

ผู้สื่อข่าวพาไปดูความแปลกประหลาดของลูกแมวตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะหน้าตาผิดไปจากแมวตัวอื่นๆ หลังจากมีคนนำไปทิ้งไว้ที่วัดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นลูกแมวเพศผู้อายุประมาณ 1-2 เดือน มีสีดำขาว บริเวณเหนือริมปากด้านบนจะมีลักษณะคล้ายกับหนวดของมนุษย์ ส่วนใต้ปากด้านล่างที่คางลักษณะเป็นเคราสีดำคล้ายรูปหัวใจ ไม่เหมือนกับลูกแมวทั่วไปที่เคยพบเห็น

1610623635672

นางสาวน้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนไปพบขณะที่กำลังอยู่วิ่งเล่นอยู่บนขอนไม้แห้งตัวเดียวจึงเกิดความสงสารเก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้านร่วมกับแมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงดูแลอยู่ด้วยความสงสาร ทุกวันตนจะมาช่วยพี่สาวขายข้าวและก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อ ปิ่นโตมาเฮง ตั้งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี แล้วก็จะนำแมวมาเลี้ยงด้วยพอเก็บร้านเสร็จก็จะเอากลับไปอยู่บ้าน

1610623688302

นางสาวน้ำผึ้ง เผยว่า ได้ขับรถไปทำบุญไหว้พระที่วัดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พอเข้าไปถึง ลูกสาวเห็นลูกแมวตะกายอยู่ริมกำแพงจึงวิ่งไปดูและเก็บมา ขณะกำลังมีหมาตัวใหญ่อีก 4 ตัว กำลังวิ่งเข้าไปหาลูกแมวตัวนี้พอดี เกรงจะถูกหมากัด จึงได้จับมา และได้พยายามมองหาลูกแมวตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่มี เห็นอยู่ตัวเดียว เลยตัดสินใจนำกลับมาเลี้ยง ส่วนที่บ้านได้เลี้ยงแมวไว้กว่า 10 ตัว แล้ว เลยคิดว่าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวคงไม่เป็นไร

1610623645976

ตอนที่เอามาเลี้ยงช่วงแรกไม่เห็นว่ามีหนวดเคราอะไร เมื่อนำรูปไปโพสต์ลงเพจมีเพื่อนทักมาว่าแมวน่ารัก มีหนวดด้วย และยังทักว่ามีรูปหัวใจที่ใต้คางอีกด้วย เลยกลับมาสังเกตที่ตัวก็พบว่ามีจริงๆ ทีแรกก็มองว่าปากแมวคงจะเลอะ หรือมีคนแกล้งเอาสีมาทาให้ แต่พอเอาผ้าเช็ดแล้วก็ไม่ออก เลยรู้สึกแปลกและขำ ยังเรียกติดตลกว่า “ลุงกำนัน” มีทั้งหนวด มีทั้งเครา แปลกดีเพราะไม่เคยเห็น จากที่เลี้ยงมาก็ไม่มีแบบนี้ เลยตั้งชื่อว่า “ของขวัญ” เพราะไปเจอลูกแมวตัวนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา จึงตั้งใจว่าจะเลี้ยงดูแลกันตลอดไป รู้สึกผูกพันโดยให้มันนอนด้วยทุกคืน ให้กินนม กินอาหาร ทุกวันก็จะเอามาเล่นด้วยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง กลายเป็นความรักความผูกพัน จะไปไหนก็พาขึ้นรถไปด้วย

1610623659153

ถือเป็นแมวที่มีหน้าแปลก มีหนวดสีดำคล้ายกับคนแก่ ทำให้หลายคนที่เห็นในเพจมาขอไปเลี้ยง บางคนก็ขอซื้อ แต่ตนคงไม่ให้ใครเพราะรู้สึกสงสารและเชื่อว่าน่าจะเป็นโชคดีของตนที่มาเจอกับแมวตัวนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ