จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรกในรอบ 8 เดือน - ยอดป่วยจากระบาดรอบใหม่พุ่งสูง

14 ม.ค. 64

จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกในรอบ 8 เดือน ที่มณฑลเหอเป่ย ซึ่งมีการระบาดรอบใหม่ในท้องถิ่น ขณะที่ยอดป่วยใหม่ทำลายสถิติ 5 เดือน 

วันนี้(14 ม.ค.64) ทางการจีนยืนยัน พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในมณฑลเหอเป่ย โดยนับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกในรอบ 242 วัน หรือ 8 เดือน ขณะเดียวกันก็พบผู้ป่วยใหม่สูงสุดในรอบ 5 เดือน จำนวน 138 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยกลับจากต่างประเทศ 14 ราย ติดเชื้อในประเทศ 124 ราย โดย 81 รายเป็นการติดเชื้อในการระบาดในท้องถิ่นรอบใหม่ที่มณฑลเหอเป่ย และอีก 43 รายในมณฑลเฮย์หลงเจียง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จีนผวา! พบผู้ป่วยใหม่สูงสุดในรอบ 5 เดือน เร่งตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่

ผู้ป่วยยืนยันรายแรกของการระบาดรอบใหม่ในมณฑลเหอเป่ย เป็นชาวบ้านวัย 61 ปีมีประวัติร่วมงานแต่งงานในเมืองฉือเจียจวง ใกล้กับสนามบินนานาชาติฉือเจียจวง เซงดิง ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินที่ทำหน้าที่รับผู้โดยสารแทนสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่งในช่วงของการระบาดโควิด-19 โดยพบว่า ผู้ร่วมงานแต่งงานดังกล่าวติดเชื้อหลายคน

ทางการจีนคาดว่าการระบาดรอบใหม่นี้ มีโอกาสสูงที่ผู้ติดเชื้อหมายเลข 0 หรือผู้ติดเชื้อรายแรกจะเดินทางมาจากต่างประเทศผ่านสนามบินดังกล่าว เนื่องจากไม่พบความเชื่อมโยงกับเคสในพื้นที่อื่นของจีน โดยล่าสุดจีนพบผู้ป่วยยืนยันสะสม 87,844 ราย เสียชีวิตรวม 4,635 ราย 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม