กู้คืนสำเร็จ! "หมอก้อง" เตือนภัยหลังถูกแฮกไอจี "ไม่ชัวร์อย่ากด"

13 ม.ค. 64

กลายเป็นเรื่องเมื่ออินสตาแกรมของ หมอก้อง สรวิชญ์ ถูกมือดีแฮกไปกลางดึกวานนี้ ซึ่งตลอดวันนี้ (13 ม.ค.) หมอก้อง พยายามที่จะกู้คืน แม้ว่าความหวังจะริบหรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “หมอก้อง สรวิชญ์” เผยสาเหตุไม่ต่อสัญญา ปัดเพราะเรื่องการเมือง
- "หมอก้อง" แสดงจุดยืนต่อต้านความรุนแรงในห้องฉุกเฉิน ฝากญาติผู้ป่วยพึงทำความเข้าใจ
- “หมอก้อง สรวิชญ์” โพสต์ข้อความ....ถ้าโชคร้ายเกิดขึ้นจริงๆ ... เราก็ต้องสู้ไปด้วยกัน!!!

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 13 ม.ค. หมอก้อง สรวิชญ์ พิธีกรรายการแซดสตอรี่ เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์หลังได้ไอจีกลับคืนว่า เรื่องมันเกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง เนื่องจากได้รับข้อความจากพี่เหมี่ยว ซึ่งเป็นข้อความต้นเหตุที่ทำให้ถูกแฮกไอจี พออ่านก็รู้สึกว่า เราก็เข้าข่ายบางข้อจึงกดตอบรับไป จากนั้นกลางดึกวานนี้ ก็มีเพื่อนๆ ส่งข้อความมาบอกว่าไอจีเราโดนแฮกนะ

ยอมรับว่าตกใจ เพราะไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อ ซึ่งข้อความที่เราได้รับมา มันก็ถูกส่งต่อไปยังเพื่อนๆ เรียกว่า โดนกันเป็นลูกโซ่ ทั้งเต๋อ, ใบเฟิร์น อเล็กซ์ และครูเงาะ ซึ่งรายหลังก็กดตอบรับไปเหมือนเรา และไอจีครูเงาะก็โดนแฮกเรียบร้อยเช่นกัน

1-s__24379441

อย่างไรก็ดี การได้ไอจีคืนครั้งนี้ หมอก้อง บอกว่า ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ใบเฟิร์น และจ๊ะจ๋า ที่พยายามเข้ามาช่วยเราในทันที และฮารุ แม้ว่าเพิ่งจะเคยร่วมงานกันในรายการแซดฯ แต่ฮารุ จริงใจที่จะช่วยเรามากๆ ดีใจกับตัวเองที่ได้เห็นน้ำใจของเพื่อนๆ

ถามว่ากู้ได้คืนมาแล้ว จะเพิ่มความปลอดภัยยังไง หมอก้อง บอกว่า อยากแจ้งเตือนไปยังทุกๆ ท่าน หากมีข้อความแปลกๆ ส่งมาทางข้อความ ไม่ชัวร์อย่ากด ย้ำๆ ไว้นะครับ เพราะมันอาจเป็นข้อความที่ทำให้เราโดนแฮกได้ หากไม่ชัวร์ให้ปรึกษาเพื่อนก่อน หรือวิธีที่ง่ายสุด คือการตั้งระบบป้องกัน 2 ชั้น ที่การตั้งค่าบนไอจีของตัวเอง เขาจะให้เรายืนยันตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือ

หมอก้อง บอกว่า ตอนที่โดนแฮกไป คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว ก็เสียดายนะที่เราต้องเสียยอดคนติดตามหลักล้านไป เพราะพวกเขาคือแฟนๆ ที่ชอบเราจริงๆ แต่พอได้คืนมาก็ดีใจมาก ตอนนี้ก็รีเซ็ทระบบใหม่หมด และผมจะจำพาสเวิร์ดให้ได้ครับ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส