อย่าด่าเห็นแก่ตัว! กระบะขนฟางไฟไหม้ซิ่งไม่หยุดนับ 10 กม. วอนเข้าใจขับให้พ้นชุมชน (คลิป)

13 ม.ค. 64

วันที่ 13 ม.ค. 64 เกิดเหตุรถบรรทุกฟางมาเต็มคันรถ ถูกไฟไหม้ฟางท่วมรถแต่ยังขับต่อไปโดยไม่หยุดรถ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการขับที่อันตราย บนถนนสายอุบลราชธานี-ศรีสะเกษ ช่วงตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ ซึ่งระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร

485757864480

โดยเพจเฟซบุ๊ก วารินบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้นำคลิปมาเผยแพร่ สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงเช้า 08.00 น. จะมีรถสัญจรไปมา เพราะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน

111

ล่าสุด นายชัยณพัฒน์ ตั้งใจ ลูกชายเจ้าของรถ เดินทางมากับพ่อด้วยในช่วงเกิดเหตุ เล่าว่า ครอบครัวตนบรรทุกฟางอัดก้อนมาเต็มคันรถ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.ศรีสะเกษ มาถึงช่วง ต.บุ่งหวาย พ่อชะลอรถ เพื่อจะซื้อน้ำมันเครื่อง แต่ก็มีชาวบ้านตะโกนบอกว่า ฟางก้อนถูกไฟไหม้

683976

โดยชาวบ้านในระแวกนั้นบอกว่าให้ขับมาอีกประมาณ 100 เมตร เพราะช่วงนั้นเป็นเขตชุมชน พ่อจึงตัดสินใจขับออกไปอีก เพราะไม่อยากให้มีผลกระทบกับชุมชน จึงทำให้เกิดภาพดังกล่าวตามคลิป

532159

นายชัยณพัฒน์ เล่าต่อว่า ตนเห็นข้อความเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลมีเดีย บอกว่าพวกตนเห็นแก่ตัว ขับรถประมาท ทำให้ไฟไหม้ฟาง แต่ตนเกรงจะเกิดอันตรายกับรถที่ขับผ่านไปมา เรื่องนี้ตนชี้แจงได้ เพราะถ้าหากพ่อเห็นแก่ตัว ก็คงถอดสลักพ่วงท้ายออกตรงนั้นก็ได้ ซึ่งตัวท้ายรถจะไม่เสียหาย แต่เพราะมองว่าเห็นเขตชุมชน จึงได้ขับออกมาอีกประมาณ 100 เมตร เพื่อให้ปลอดภัย แต่ตัวรถเสียหาย

734553

เหตุการณ์ไฟไหม้ก้อนฟางครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วน พ.ต.ท.เทิดภักดิ์ ศุภักษร ร้อยเวร สภ.วารินชำราบ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เชิญคนขับไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากล้อรถเสียดสีกับเศษฟาง จึงทำให้เกิดความร้อนและมีประกายไฟ เพราะบรรทุกมาไกล

410388

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาคนขับรถ กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ขับรถโดยประมาท มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส