พ่อ 4 เด็ก คาใจลูกตกตึกไม่ใช่อุบัติเหตุ - แม่รับจน จำปล่อยลูกลำพัง ไปหาเงิน (คลิป)

7 พ.ค. 61
จากกรณีเด็กลูดครึ่ง 4 คน ตกจากห้องพักภายในซอยรามคำแหง 34 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จนเป็นเหตุให้เด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติได้นำศพ เด็กชายคณัธชา ริ๊กกี้ โบเรล หรือ น้องอเล็กซ์ อายุ 5 ปี มาสวดอภิธรรมศพที่วัดจันทวงศาราม
เด็กชายคณัธชา ริ๊กกี้ โบเรล หรือ น้องอเล็กซ์ อายุ 5 ปี
วันนี้ (6 พ.ค.) ที่วัดจันทวงศาราม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นายมาร์เชล เลออง โบเรล ชาวสวิตเซอร์แลนด์ พ่อของน้องทั้ง 4 คน เดินทางมาพร้อมกับญาติและเพื่อน เพื่อเข้าร่วมฟังสวดในคืนที่ 2
บรรยากาศงานศพของน้องอเล็กซ์ วัย 5 ขวบ
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากทางวัดจันทวงศารามว่า ครอบครัวของน้องเป็นคนยากจน ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอสำหรับจัดงานศพภายในวัด วัดจึงร่วมบุญโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพครั้งนี้
นายมาร์เชล เลออง โบเรล พ่อของน้อง และนางสาวชนันรัตน์ แก้วเกิด ญาติคนสนิทฝ่ายพ่อ
โดยนายมาร์เชล เลออง โบเรล ชาวสวิตเซอร์แลนด์ พ่อของน้องทั้ง 4 คน พร้อมนางสาวชนันรัตน์ แก้วเกิด ญาติคนสนิทฝ่ายพ่อ ร่วมให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยละเลย หรือทิ้งลูก แต่ฝ่ายแม่ที่พาเด็กย้ายออกจากคอนโดฯ เช่าไปอยู่ที่อื่น ด้วยเหตุผลว่าขอเงินแล้วไม่ได้ ประกอบกับอ้างว่าตนเองดูแลลูกไม่ดี แต่ในระหว่างที่แม่พาเด็กย้ายหนีออกไป ตนเองและเพื่อนที่อยู่ในประเทศไทย ก็ได้ออกตามหาทุกช่องทาง แต่เมื่อติดต่อจะขอเข้าไปหาลูก ฝ่ายแม่และครอบครัวก็ปฏิเสธและกีดกันตน นายมาร์เชล ยังบอกว่า ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการของตำรวจและโรงพยาบาล ซึ่งทำให้ตนเองไม่สามารถมีสิทธิ์เข้าไปหาลูกหรือเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาลได้ ทั้งที่ตนเองก็มีสิทธิ์ในฐานะพ่อ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ตนเองยังติดใจกับการตายของลูก เพราะตำรวจยังระบุไม่ชัดเจน และยังสงสัยว่าจะมีคนทำร้ายลูก อาจจะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ ดังนั้นเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ ทั้งนี้ตนก็ไม่ไว้ใจอดีตภรรยาของตนเช่นกัน เพราะไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุ คุณแม่และครอบครัวน้องอยู่ที่ไหน ทำไมไม่มีคนมาดูแล
รัตติกาล ประกายแก้ว แม่เด็ก
ด้าน น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว แม่เด็ก กล่าวกับสื่อฯเพียงสั้นๆ ว่า การเข้าเยี่ยมของพ่อ ตนขอไม่พูดอะไรมาก เพราะอยู่ในสัญญาแล้ว และหลังจากนี้ยังไม่ทราบกรณีที่พ่อจะรับเด็กไปเลี้ยงดู ซึ่งตนเองขอผ่านช่วงเวลาการรักษาลูกๆ ให้หายดีก่อน พร้อมปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้ละเลยการดูแลลูก ซึ่งตนเองไม่มีเงิน ก็มีความจำเป็นต้องออกไปหางาน 2 เวลาเพื่อหาเงินเลี้ยงดูลูก ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ น.ส.รัตติกาล ได้เดินออกจากศาลาสวดศพ เพื่อไปที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้น น.ส.รัตติกาล ได้เจอกับญาติฝ่ายนายมาร์เชล จึงได้พูดคุยกันสั้นๆ ซึ่งน.ส.รัตติกาล บอกกับญาติว่า "ตอนนี้ขอยังไม่ให้เยี่ยม ขอให้ลูกฟื้นและเข้ารับการผ่าตัดเสร็จก่อน"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ