ลุงพลมั่นใจยูทูเบอร์ไม่หักหลังแอบติดเครื่องดักฟัง หมอปลาลั่นไม่เชื่อน้ำคำ "รัก" (คลิป)

13 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปช่วยเหลือคดี ตั้งแต่ที่มีการร้องเรียนเรื่องคลิปเสียงของเพจหมอปลาที่ปล่อยออกมา แล้วนำไปยื่นให้กับผู้บังคับการ จ.มุกดาหาร ตนยืนยันว่าลุงเป็นผู้บริสุทธิ์ และเข้าใจลุงที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และสังคมเข้าใจผิดว่าเป็นผู้กระทำ ตนเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้ จึงรู้ว่าเป็นเช่นไร จึงเข้าไปช่วย เพราะเข้าใจความรู้สึกแบบนี้ดี และลุงไม่มีใคร จึงทำให้เราเข้าถึงกัน และเชื่อใจกันมา ลุงพลโดนตัดต่อภาพ โพสต์ลงในโลกโซเชียลฯ ตนก็เป็นคนพาลุงพลไปแจ้งความที่ ปอท. ตนอยู่เคียงข้างลุงพลมาโดยตลอด

925285

แต่มาวันนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ลุงพลมีคนอยู่รอบข้างมากมาย มีคนรักมากมาย มีคนที่ให้คำแนะนำมากมาย มีคนอยากช่วยลุงมากมาย ตนจึงเป็นเพียงเด็กคนหนึ่ง รวมทั้งแฟนคลับลุงก็อยากให้ทนายความท่านอื่นมาดูแล ตนก็ไม่ติดขัดอะไร และหวังว่าลุงพลจะได้รับการดูแลเอาใจใส่จนผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้

ส่วนเหตุผลที่ตนต้องตัดสินใจยุติบทบาทที่ปรึกษาให้กับลุงพล เนื่องจากวันที่ 9 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปบ้านลุงพล เพื่อไป สภ.กกตูม กับน้องโอม และน้องน้ำมนต์ เพื่อไปพบพนักงานสอบสวน เมื่อไปถึงจึงคุยกับลุงพลและป้าแต๋น ถึงวันที่ไปเข้าเครื่องจับเท็จ ทั้งคู่จึงเปิดเผยความรู้สึกหลังเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งตนไม่ได้เดินทางไปด้วยเพราะไม่สบาย แต่โทรคุย แนะนำตลอดเวลา จนกระทั่งแฟนคลับลุงพล หาว่าทิ้งลุงพลบ้าง ไปอยู่ฝั่งหมอปลาบ้าง แต่วันนั้นตนไปช่วยเรื่องคดีของหมอปลา

906425

เมื่อหมอปลากับลุงพลมีเรื่องที่ไม่สบายใจกัน และแยกออกจากกัน แฟนคลับก็แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย สุดท้ายก็มากดดันตน เหมือนพยายามให้ตนเลือกข้าง แต่เลือกไม่ได้ ตามจรรยาบรรณของทนายความ แฟนคลับก็กล่าวหาว่าตนเป็นนกสองหัวบ้าง เป็นสายสืบบ้าง เป็นไส้ศึกบ้าง

ประเด็นที่ตนตัดสินใจยุติบทบาท เพราะได้แนะนำให้ลุงพล ป้าแต๋น เปิดใจคุยกันกับหมอปลา และพี่น้ำฟ้า เรื่องเครื่องดักฟัง ตนก็แนะนำว่าเป็นเครื่องจีพีเอส ไม่ใช่เครื่องดักฟัง ในเครื่องมีซิมการ์ด สามารถตรวจสอบได้ แต่ลุงบอกว่าไม่อยากตรวจ ตนจึงแนะนำให้ลุงป้าไปคุยกับหมอปลา จะได้หมดความสงสัยกันและกัน เพราะนี่คือสาเหตุที่ลุงพลระแวงหมอปลากับน้ำฟ้า จนนำไปสู่การถอดกล้องวงจรปิดที่บ้านออก ทั้งในรถลุงพลด้วย

421062

การทำงานจึงเริ่มลำบากขึ้นในฐานะที่ปรึกษา จึงบอกกับลุงว่า โอกาสที่ลุงจะถูกหมายจับ และตกเป็นผู้ต้องหามีโอกาสสูง ดังนั้นต้องสามัคคีกันไว้ และให้รีบไปคุยกับหมอปลากับพี่น้ำฟ้า เพราะศึกนอกกำลังจะมา ดังนั้นอย่าเปิดศึกกันเอง ให้รักสามัคคีกันไว้ หลังจากนั้นวันที่ 10 ม.ค.64 ตนจึงเดินทางกลับบ้าน ซึ่งตนก็โดนทั้งแฟนคลับทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาต่อว่า

อย่างไรก็ตาม ตนจึงกลับมาถามตัวเองว่า ช่วยลุงพลแล้วได้อะไร กระทั่งวันที่ตนกลับบ้าน ป้าแต๋นช่วยค่าน้ำมันมา 3,500 บาท ซึ่งตนบอกว่าถ้าเป็นค่าจ้างไม่รับ แต่ป้าบอกว่าช่วยค่าเดินทางจึงรับไว้ ในขณะที่กำลังขับรถระหว่างกลับบ้าน ยอมรับว่าถึงขั้นเสียน้ำตา ถามตัวเองว่าทำเพื่ออะไรอยู่ หลังจากนี้จะติดตามหาข้อเท็จจริงว่า เครื่องดักฟังเป็นของใครกันแน่ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเรื่องนี้จะได้กระจ่าง

 

933323

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่บ้านของลุงพล ได้จัดกิจกรรม "ปั่นปันสุข" เป็นการเเจกผ้าห่มผู้สูงอายุ โดยให้ยูทูเบอร์มีส่วนร่วม โดยการปั่นจักรยานนำผ้าห่มไปเเจกถึงหมู่บ้าน ซึ่งผ้าห่มดังกล่าวเเฟนคลับของลุงพลกับป้าเเต๋นได้ส่งมาให้ เนื่องจากช่วงนี้อากาศหนาว 8-11 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ได้รับผลกระทบจากความหนาวเย็น โดยวันนี้ลุงพล-ป้าเเต๋น พร้อมด้วยยูทูเบอร์ ได้นำผ้าห่มจำนวน 44 ผืน ไปเเจกผู้สูงอายุบ้านกวนบุ่น โดยการมอบผ่านผู้ใหญ่บ้าน

ลุงพล กล่าวว่า ผ้าห่มทั้งหมดที่นำมามอบ มาจากเเฟนคลับที่ส่งมาให้ มีจำนวนทั้งสิ้น 144 ผืน ซึ่งตนกับป้าเเต๋นก็ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ส่งผ่านผ้าห่มถึงผู้นำชุมชน เบื้องต้นวันนี้ได้นำมามอบให้หมู่บ้านกวนบุ่นจำนวน 44 ผืน ส่วนที่เหลือจะเเจกหมู่บ้านข้างเคียงในวันถัดไป

877688

สำหรับขั้นตอนการเเจก ผู้นำชุมชนก็จะเช็กรายชื่อลูกบ้านที่เป็นผู้สูงอายุ เเล้วนำผ้าห่มไปมอบตามรายชื่อจนครบ ทั้งนี้ตนขอขอบคุณเเฟนคลับที่สนับสนุน ขณะนี้มีผู้ใจบุญหลายท่านติดต่อเข้ามา อยากส่งผ้าห่มมาให้เพิ่ม

ด้านนายนุ่น กวนโท ผู้ใหญ่บ้านกวนบุ่น กล่าวขอบคุณลุงพลกับป้าเเต๋น รวมถึงขอบคุณเเฟนคลับลุงกับป้าที่ได้ส่งมอบผ้าห่มมาให้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้สูงอายุ ในฐานะผู้นำชุมชนก็รู้สึกดีใจ พร้อมอวยพรให้ผู้ใจบุญให้โชคดีสุขภาพเเข็งเเรง

 

300136

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับป้าเเต๋น ถึงกรณีการถอนตัวของของทนายโนบิ ว่าเเล้วเเต่สิทธิ์ของทนาย เพราะตอนที่ทนายโนบิเข้ามาก็บอกว่ามาด้วยใจ เเต่เมื่อตัดสินใจจะไปป้าเเต๋นก็ไม่ห้าม เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของทนาย โดยป้าเเต๋นยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ยกตัวอย่างวันที่ตำรวจเก็บวัตุพยานจากโอมกับน้ำมนต์ ทนายโนบิก็เดินทางมา หลังจากจากเสร็จสิ้นก็ทานข้าวด้วยกันเเละพูดคุยกันปกติ ก่อนที่ทนายโนบิจะเดินทางกลับ เเล้วก็ไม่ได้พูดคุยกันอีก

ส่วนเหตุผลในการถอนตัวป้าเเต๋นก็ไม่ทราบ เเต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะกัน สำหรับคดีน้องชมพู่ส่วนตัวก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก เพราะถือว่าเรื่องเกิดขึ้นมานาน เราผ่านอะไรหนัก ๆ มาหลายอย่าง ก็คงต้องสู้ต่อไป ส่วนจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ ป้าเเต๋นมองว่าคนออกไปก็มี คนจะเข้ามาก็มี

ส่วนกรณีทนายรัชพล ที่ประกาศมาตลอดว่าจะให้ความช่วยเหลือ ป้าเเต๋นก็ยินดีหากทนายรัชพลจะช่วย ส่วนในเรื่องเครื่องดักฟัง ป้าเเต๋นยังไม่คิดที่เเจ้งความ เพราะส่วนตัวไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เเล้วป้าเเต๋นก็ไม่ได้สนใจดราม่าโซเชียลฯ ด้วย ซึ่งตนก็ใช้ชีวิตตามปกติ หากวันใดตำรวจจับตัวคนร้ายได้ ความจริงทุกอย่างคงจะปรากฏเอง

ลุงพลได้เดินทางไปตรวจดูงานการก่อสร้างเทพื้นศาลาที่พักสงฆ์เวฬุวัน หรือ สำนักสงฆ์ภูหลวง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งวันนี้เริ่มการเทพื้นเป็นวันเเรก คาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วันจึงจะเเล้วเสร็จ

868211

จากนั้นลุงพล ได้ให้สัมภาษณ์กรณีทนายโนบิ ประกาศถอนตัวจะไม่ให้ความช่วยเหลือทางคดี ว่ามาจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ติดต่อพูดคุยกัน และตนไม่ทราบเหตุผลของทนายโนบิ เเต่คิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบทางคดี เพราะทาง ผบ.ตร.เคยเเถลงเเล้วว่า ยังไม่สงสัยใคร ดังนั้นตนก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์

ส่วนทนายรัชพล ก็มีการพูดคุยกันในเรื่องการสร้างพญานาค เเต่ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องคดี หลังจากนี้หากทนายรัชพล จะเข้ามาช่วยเหลือ ก็คงต้องดูก่อน เพราะทนายโนบิ ก็เข้ามาตั้งเเต่เเรก ดังนั้นขึ้นอยู่กับทนายเเต่ละคนว่าจะคุยกันอย่างไร

108790

ส่วนการเจอเครื่องดักฟัง สาเหตุที่ตนไม่ต้องการสืบหาเจ้าของ เพราะมองว่ากรณีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีชมพู่ ซึ่งตนก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องเครื่องดักฟังด้วย "ผมปล่อยวางเเล้ว" ทั้งนี้กรณีที่ในวันที่ 14 ม.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเดินทางมาบ้านกกกอก เเล้วจะเข้าเยี่ยมพูดคุยกับพ่อเเม่ชมพู่นั้น ลุงพล กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้หากนายอัจฉริยะ เดินทางมาบ้านกกกอก ก็ขอเชิญมาที่บ้านตนด้วย เพราะมีเรื่องอยากพูดคุยปรับความเข้าใจกัน

ยูทูเบอร์คนใกล้ชิดลุงพล ยืนยันไม่ได้เป็นเจ้าของเครื่องดักฟัง ถามกลับ "ผมจะทุบหม้อข้าวตัวเองทำไม" ลั่น "คนใส่ร้ายมีเป้าหมายเกาะกระเเส เพราะผมเป็นคนดัง"

จากกรณีพบเครื่องดักฟังในรถของลุงพล ต่อมาโซเชียลฯ ก็ออกมาเเฉว่าเป็นของยูทูเบอร์คนใกล้ชิด เจ้าของวลี "จะเอาลุงผมไปไหน" จากกรณีเหตุการณ์ขวางรถตำรวจ ในวันที่ลุงพลกับป้าแต๋นเข้าเครื่องจับเท็จ 

794337

ล่าสุดวันที่ 13 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายธนากร ทนันไธสง หรือ อ๋อ เจ้าของวลี "จะเอาลุงผมไปไหน" ยูทูเบอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์ขวางรถตำรวจ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นคนทำ แต่ถูกกว่าหา "ผมจะทำไปทำไม ผมจะทุบหม้อข้าวตัวเองทำไม ผมเชื่อว่าคนกล่าวหาคงจะเกาะกระเเสเพื่อเอายอดวิว เพราะผมเป็นคนดังแล้ว" เเต่ทั้งนี้ตนจะไม่ไปเเจ้งความ เเละจะไม่ตอบโต้ใด ๆทั้งสิ้น "ผมไม่สนใจนักเลงคีย์บอร์ด ให้มาเจอคนจริงอย่างผมหน่อย"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กรณีเครื่องดักฟังนั้น อยากให้มีการตรวจสอบ หรืออยากทราบหรือไม่ว่าใครเป็นเจ้าของ นายธนากร ตอบว่า "เรื่องนี้ก็เเล้วเเต่ลุงพล เครื่องดักฟังผมไม่รู้จัก ผมยังไม่เคยเห็นเลย" ส่วนความคืบหน้ากรณีขวางรถตำรวจ ตนได้นำกระเช้าไปขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.กกตูม เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

134167

หมอปลา เผยลุงเคยเช็คซิมเครื่องดักฟัง ก่อนอ้างว่าซิมหาย แนะไปแจ้งความ ถ้าไม่แจ้งลุงเป็นคนใช้ไม่ได้ น้อยใจถูกติ่งลุงหาว่าหมอปลาแอบติดตั้ง ถามถ้าลุงยังรัก และเคารพ อย่าดีแต่พูด คนเคารพกันเขาไม่ทำแบบนี้

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา อยากฝากถึงลุงพล และแฟนคลับลุงพล ว่าต้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เอาเครื่องดังฟังแอบมาติดตั้งในรถ เพราะคนแบบนี้ใช้ไม่ได้ แต่วันนี้ลุงบอกว่าซิมหาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ลุงพลเคยบอกว่า เคยมียูทูเบอร์เอาซิมไปเช็กด้วยการใส่มือถือ แล้วโทรเข้าอีกเครื่อง แสดงว่าลุงพลต้องรู้หมายเลขของซิมอันนั้น อย่าบอกว่าวันนี้จำเบอร์นั้นไม่ได้ 

138336

เรื่องแฟนคลับของลุงพลที่กล่าวโจมตีนั้น ตนอยากถามกลับว่า ถ้าตนแอบซ้อนเครื่องดักฟังตนจะได้ประโยชน์อะไร ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนปกป้องลุงพลมาโดยตลอด ลุงพลลองคิดดู ลุงพลต้องไปแจ้งความ ไม่อย่างนั้นลุงพลจะเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ เพราะคนทั้งประเทศอยากรู้ว่า ใครดักฟังลุง และที่ลุงบอกว่ายังรัก และเคารพตนและภรรยาของตน อยากบอกว่าลุงอย่าดีแต่พูด อยากให้ลุงลองทำให้ดู สิ่งที่ลุงทำไม่ได้เรียกเคารพ แต่เขาเรียกว่า ยางลบ คนที่เคารพกันเขาไม่ทำแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส