สาว 16 กระสุนเจาะขมับ ญาติยันปืนลั่น เพื่อนช็อกเสียงปังปลายสาย เผยเครียดเกรดตก (คลิป)

13 ม.ค. 64

จากกรณีวันที่ 12 ม.ค. 64 เวลา 13.20 น. ร.ต.อ.สมยศ จันทเลิศ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว รับแจ้งเหตุมีผู้ทำร้ายตัวเองด้วยอาวุธปืนในบ้าน หมู่ที่ 5 ชุมชนคลองโรงเลื่อย ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

584419814734

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวกั้นแบ่งเป็นห้อง ห้องด้านหน้าพบผู้บาดเจ็บ เพศหญิงอายุ 16 ปี นอนจมกองเลือด บนเตียงนอนภายในห้องอาการสาหัส มีบาดแผลบริเวณขมับด้านซ้าย รอยถาก ทะลุด้านขวาข้างลำตัว

740379

พบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนบรรจุในโม่ ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นางสาวโอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ขณะนี้ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

824047

ล่าสุด วันที่ 13 ม.ค. 64 นางสาวนริศร พ่วงศิริ อายุ 39 ปี อาของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องประมาณ 13.00 น. ว่า ระหว่างที่โทรศัพท์คุยกับเพื่อน หลานกำลังเล่นปืนอยู่ และเกิดอุบัติเหตุปืนลั่นแฉลบขมับข้างซ้าย กระสุนทะลุออกกลางศีรษะ ทำให้สมองได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง ต้องตัดสมองบางส่วน เหลือบริเวณก้านสมอง เบื้องต้น ร่างกายเริ่มตอบสนองแล้ว แต่ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

674182

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าหลานไม่น่าจะฆ่าตัวตาย และน่าจะเอาปืนออกมาเล่นมากกว่า หรืออาจจะเอามาอวดเพื่อน แต่เผลอไปจับถูกด้ามปืนทำให้ปืนลั่น เนื่องจากหลานตนเล่นปืนเป็นประจำ และพ่อของหลานเคยสอนให้ยิงปืนเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากพักอาศัยอยู่กับแม่ น้องชายวัย 1 ปี ส่วนพ่อจะเข้ามาหาเฉพาะวันหยุดงาน

โดยช่วงนี้ หลานสาวจะเครียดเรื่องเรียน เพราะเกรดเฉลี่ยตก จากเดิมที่ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 แต่เทอมนี้กลับได้เกรดเฉลี่ย 2.7 ซึ่งทางครอบครัวก็สงสัยว่าทำไมเกรดถึงตกเยอะ และนหลานให้เหตุผลว่าเรียนไม่ทัน บางวิชาเรียนไม่เข้าใจ เพราะเรียนออนไลน์ และเครียดมากจนไม่ได้สมัครเรียนพิเศษ

ส่วนกรณีที่นำเสนอข่าวว่า ทะเลาะกับแฟนตนมองว่าไม่น่าจะมีผล เพราะนางสาวโอคิดน้อยใจเรื่องการเรียนเป็นหลัก และทางครอบครัวเคยแนะนำว่าไม่ได้คาดหวังให้มีแฟน แต่ถ้าคุยกันอยากให้เป็นแค่เพื่อนกันมากกว่า อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ช่วงชีวิตของวัยรุ่นมักจะมีปัญหาเรื่องการคบเพื่อน เรื่องการเรียนเป็นส่วนใหญ่ บางกลุ่มอาจจะเรียนไม่เก่ง แต่อาจจะเก่งเรื่องการใช้ชีวิต
จึงอยากจะแนะนำผู้ปกครองทุกท่านว่าไม่ควรจะใส่ใจว่าทำไมถึงเรียนไม่ได้เท่าคนอื่น แต่ควรจะใส่ใจความรู้สึกของลูกหลานและพยายามทำความเข้าใจให้มากที่สุด

349745

นางสาวดวงจันทร์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลา 13.00 น. นางสาวบี เพื่อนของตนโทรคุยกันอยู่กับนางสาวโอ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัวพูดทำนองว่า "ไม่อยากเรียนแล้ว" ด้วยน้ำเสียงที่รู้สึกท้อแท้ ก่อนจะได้ยินเสียงดังคล้ายปืน และติดต่อไม่ได้ นางสาวบีจึงโทรมาหาตนขอให้ตนเข้าไปดู เมื่อมาถึงได้ยินเสียงสุนัขเห่า แต่เรียกแล้วก็ไม่มีใครตอบ จึงเดินสำรวจรอบบ้าน ก่อนจะพบว่าเพื่อนได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในห้องนอน สภาพที่เห็นมีรอยเลือดเต็มหมอน มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ แต่ไม่รู้สึกตัว ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

cg_1

ทั้งนี้ นางสาวโอรู้สึกเครียดเรื่องเรียน ช่วงหลังมานี้มักจะโทรไประบายกับเพื่อน ๆ บางครั้งก็โทรมาร้องไห้กับเพื่อน เพราะช่วง ม.ต้น นางสาวโอมีเกรดเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดี กระทั่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนใหม่ มีการแข่งขันสูงกว่าเดิม ทำให้เกรดเฉลี่ยตกเยอะ และยังเคยระบายว่าพยายามตั้งใจเรียนแล้ว แต่ไม่เข้าใจบทเรียน ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกคนก็ได้แต่รับฟังและปลอบใจ นอกจากปัญหาการเรียน ก็น่าจะมีปัญหาเรื่องทางครอบครัวกดดันเรื่องการเรียน ส่วนเรื่องที่ทะเลาะกันแฟน ตนมองว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ไม่ใช่สาเหตุ

โดยปกติแล้ว นางสาวโอมีนิสัยร่าเริง ยิ้มเก่งร่างกายแข็งแรง เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง ช่วงหลังมานี้หากอยู่กับคนอื่นก็แสดงพฤติกรรมเหมือนเดิม แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนที่สนิทกันจะแสดงความรู้สึกเครียดออกมาให้เห็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส