"หมอชนะ" นำแบบประเมินความเสี่ยงออก ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 40 ล้านคน

13 ม.ค. 64

"หมอชนะ" นำแบบประเมินความเสี่ยงออก ลดความยุ่งยาก หลัง ปชช.ชี้แจ้งผลไม่น่าเชื่อถือ ขอให้ช่วยกันดาวน์โหลดเพื่อให้มีข้อมูลเพียงพอ 

วันที่ 12 ม.ค.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ชี้แจงกรณีการประเมินในแอปพิเคชัน "หมอชนะ" พบเมื่อเลือกตัวเลือกความเสี่ยงสูงทุกข้อแต่ได้ผลประเมินเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ จนเกิดเป็นความสงสัยในความน่าเชื่อถือนั้น กรมควบคุมโรคและหน่วยงานที่รับผิดชอบแอปพลิเคชันหมอชนะ ได้มีการประชุมร่วมกันว่ามีข้อมูลใดจำเป็นบ้าง และได้ตัดชุดคำถามประเมินดังกล่าวออกไปจากแอปพลิเคชันแล้วเพื่อความสะดวก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่งใช้ "หมอชนะ" ควบคู่ "ไทยชนะ" พร้อมตั้งจุดตรวจสกัดโควิด-19
พุทธิพงษ์ยัน "หมอชนะ" ปลอดภัยไม่ละเมิดสิทธิ ย้ำไม่โหลดไม่ผิด กม.
โลกออนไลน์ร้อนทันที #หมอชนะ พุ่งปรี๊ดเทรนด์ทวิต อัดศบค.ข่มขู่ประชาชน
-
 เปิดวิธีใช้แอปฯ "หมอชนะ" โหลดติดมือถือไว้ไม่ติดคุก!

ขณะนี้จะมีการเพียงการลงทะเบียนและถ่ายภาพผู้ใช้ และอนุญาตให้เข้าถึงตำแหน่ง โดยระบบจะขึ้น QR CODE แสดงผลระดับความเสี่ยงทันทีว่าอยู่ระดับใด หากมีจำนวนผู้ลงทะเบียนมากเพียงพอให้มีระบบนิเวศของข้อมูล ก็จะทำให้การแจ้งเตือนความเสี่ยงรอบข้าง และเตือนหากอยู่ใกล้คนติดเชื้อหรือเสี่ยงติดเชื้อสูง พร้อมเตือนหากเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเองหรือเข้ารับการตรวจ

ขณะนี้มีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” รวม 6.7 ล้านครั้ง มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 4.83 ล้านคน โดยตั้งเป้าอยากให้คนวัยทำงานที่มีอยู่ 40 กว่าล้านคนร่วมลงทะเบียน จึงขอให้ช่วยกันดาวน์โหลดด้วย 

1610521119411

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ