เจ้าหน้าที่บุกจับโกดังผลิตครีมเถื่อน ผสมสารอันตรายหลอกขายแพงกว่าเดิม

13 ม.ค. 64

เจ้าหน้าที่เมืองสงขลา บุกจับโกดังผลิตครีมเถื่อน พบผสมสารอันตราย แสดงฉลากลวงผู้บริโภค เอามาบรรจุใหม่หลอกขายแพงกว่าเดิม

วันนี้ (13 ม.ค.64) นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยเคลื่อนที่เร็ว และกองกำลัง อส.กองร้อย อส.หาดใหญ่ที่ 4 สนธิกำลังร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดสงขลาบุกเค้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 800 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายหลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นโรงงานลักลอบผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวปลอม จำพวกโลชั่นที่ไม่มีมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการลักลอบใส่สารอันตรายที่ห้ามใช้เป็นวัตถุในการผลิตเครื่องสำอาง

1610522195156

เจ้าหน้าที่นำหมายค้นจากศาลจังหวัดสงขลาตรวจค้น พบเครื่องสำอางเถื่อนไม่มีเลข อย.หลายรายการ เนื้อครีมที่ต้องสงสัยใส่ปรอทจำนวนมาก พร้อมทั้งสามารถยึดของกลางได้จำนวน 17 รายการ ครีมที่กวนแล้วหลายกิโลกรัมและอุปกรณ์ในการผลิตจำนวนมาก

นายคทาวุฒิ เผยว่าหลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวมีการผลิตครีมผิดกฎหมายจึงตั้งทีมสังเกตการณ์จนพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพิรุธ มีการขนย้ายลังพัสดุครั้งละจำนวนมาก จึงขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้จนพบว่ามีการกระทำความผิดจริง มีการจัดทำครีมเครื่องสำอางที่ไม่ได้รับมาตรฐาน อย.และพบว่ามีการใช้สารเคมีอันตรายในการผลิตจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

1610522183012

ด้านเภสัชกรหญิงวิไลวรรณ สาครินทร์ กล่าวว่าจากการตรวจค้นพบสารตั้งต้นที่นำมาผลิตพร้อมบรรจุภัณฑ์และฉลากปลอมเป็นจำนวนมากเตรียมส่งจำหนายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่ โดยการนำเนื้อโลชั่นที่ถูกต้องตามกฎหมายมาผสมใหม่กับสารอันตรายแล้วบรรจุภัณฑ์ใหม่ ทำให้มีราคาสูงกว่าเดิม ขายในราคาขวดละ 800-1,200 บาท จากต้นทุนเดิมเพียงหลักร้อยเท่านั้น จึงฝากเตือนไปยังผู้บริโภคให้ศึกษาให้ดีและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องเพราะสารเคมีประเภทนี้หากใช้เป็นเวลานานจะทำให้แขนขาแตกลายไม่สามารถรักษาได้ถือเป็นสารอันตราย

1610522200458

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้รับอนุญาต แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ผลิตเครื่องสำอางปลอมเพื่อจำหน่าย แสดงฉลากลวงผู้บริโภค มีโทษทั้งจำและปรับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ