เผยชนวนยิงหนุ่มสวนทุเรียนดับต่อหน้าลูก คาดญาติเมียหวงมรดก พ่อตาลั่นไม่ใช่เขย (คลิป)

12 ม.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งเหตุ เวลา 19.20 น. ของวันที่ 11 ม.ค. 64 มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพัก จึงรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.เกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนสอบสวนทราบว่ามีคนร้าย 2 คน สวมหมวกได้โม่งปิดบังใบหน้า เดินทางเข้ามายืนที่ตรงประตูบ้านของนายเจริญ เกิดอ่วม อายุ 39 ปี ที่บ้าน ม.2 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ก่อนลงมือก่อเหตุใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ 4 นัด ต่อหน้าลูกชายที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ใกล้ ๆ จนเสียชีวิต

230237

ตรวจสอบสภาพศพนายเจริญ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นบ้านใกล้เตียงนอน สวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หัวไหลขวา 1 นัด และที่บริเวณลำตัวอีก 2 นัด แพทย์ รพ.เกาะสมุย ได้ตรวจสอบรอยบาดแผลเบื้องต้น ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

113774

ล่าสุด วันที่ 12 ม.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ขนาด 18 ตารางวา ลักษณะประตูบ้าน ปลูกติดถนนใน ซ.โรงแก๊ส ประตูบ้านปิดล็อกสนิท มีเส้นพลาสติกกันของ สภ.เกาะสมุย ติดป้ายห้ามเข้า

 

cg

 

นางสุนี (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ตนเองได้ยินเสียงคลายคนเคาะเหล็ก ดัง 4 ครั้ง เพราะตนเองไม่รู้จักเสียงปืน ตนเองจึงไม่ได้ออกมาดู พบอีกที่คือมูลนิธิมาจอดรถเต็มหน้าบ้านผู้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ตนเองไม่ใช่คนพื้นที่จึงไม่ได้สุงสิงหรือรู้จักกับผู้เสียชีวิต และบอกไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตไปทะเลาะกับใครเขาถึงมาเอาชีวิต ชาวบ้านในย่านนี้ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้เสียชีวิตทำตัวเหมือนเป็นเจ้าถิ่น ไม่ค่อยกินเส้นกับใคร ไม่ถูกกับคนในย่านนี้ และหน้าบ้านมักเห็นรถและคนแวะเวียนมาบ้านผู้เสียชีวิตบ่อยและเยอะมาก

743965

นางสาวสุรีย์วรรณ รอดสกุล อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เชื่อว่าปมเหตุที่สามีเสียชีวิตมีเรื่องเดียว คือปมขัดแย้งที่ดินกับญาติ ส่วนตัวมีที่ดิน 20 ไร่ เป็นสวนทุเรียน ซึ่งที่ได้รับมรดกมาจากแม่ แต่แม่เสียชีวิตแล้ว โดยที่ผ่านจะมีปัญหากันตลอดเรื่องการขอแบ่งที่ดินให้ ตนเองไม่ยอมเพราะเคยถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ จนต้องเย็บกว่า 40 เข็ม ขณะเดียวกันตนเองมีหลักฐานผู้ก่อเหตุ แต่ไม่สามารถบอกได้ และเชื่อว่าไม่นานทุกอย่างจะคลี่คลาย

994805

ส่วนที่ดินในตอนนี้มีการเขียนเอกสารให้ลูกพี่ลูกน้องให้ดูแล เผื่อวันหนึ่งตนเองโดนฆ่าตายที่ดินจะได้อยู่ในมือลูก แม้จะแอบคิดว่าจะขายที่ไปอยู่ที่อื่น แต่ก็ทำใจขายไม่ได้ เพราะสัญญากับแม่ไว้ว่าที่ดินผืนนี้ต้องถึงลูก ขออย่าขาย ตนเองเลยต้องสู้ต่อไป อีกทั้งที่ผ่านมาเคยได้ยินเสียงปืน คนมาขู่ข้างบ้านด้วย

319407

สำหรับสามีผู้เสียชีวิต คบกันมากว่า 5 ปี อยู่ด้วยกันมีทะเลาะมีหึงหวงกันเป็นปกติ ตีกันเพราะต่างคนต่างเมาเหล้า แต่ก็รักกันดี ทั้งนี้ สามีก็บอกและสั่งเสียลูกทุกอย่าง ว่าให้พากันสู้ต่อไปถ้าพ่อตาย ไม่งั้นพ่อจะตายฟรี คนที่ฆ่าพ่อก็จะสะใจที่ทำให้คนในครอบครัวเสียใจพร้อมกันทั้งหมด

 

341025

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่สามีจะถูกยิง ตนเองได้พยายามชวนสามีไปเล่นน้ำ ไปเปิดห้องพักและดื่มกับเพื่อน ๆ แต่สามีไม่ยอมไปด้วย สามีบอกว่าทำงานเหนื่อย อยากพัก แต่ตนเองก็ยังรอว่าสามีจะตามไป ปรากฎว่าลูกชายโทรมาหาตอน 19.16 น. บอกว่าพ่อถูกยิง ซึ่งตนยังได้ยินเสียงสามีบอกว่า "แม่" และเงียบไป คาดว่าเป็นเสียงสุดท้ายของสามี ตอนนั้นตนเองทรุดรีบมาดู จนตอนนี้ก็ยังกินไม่ได้ นอนไม่หลับ

557418

 

ล่าสุด นายหลก แซ่เว่า พ่อตาของผู้เสียชีวิต อายุประมาณ 70 ปี อยู่ใน ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากเดินทางมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เวลา 14.00 น. ที่ สภ.เกาะสมุย

381332

จากนั้น ช่วงค่ำที่ผ่านมา พ่อตาผู้เสียชีวิตและญาติเดินออกมาจากห้องสอบสวนไปเข้าห้องน้ำ นับเวลาการให้ปากคำตำรวจเป็นเวลารวมกว่า 5 ชม. จากการสังเกตพบว่าพ่อตาผู้เสียชีวิต มีญาติคอยพยุงตลอดเวลา จากนั้นเวลา 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพ่อตาผู้เสียชีวิตเสร็จสิ้น มีการออกมาจากห้องสอบสวนพร้อมญาติอีก 3 คน

335461

ทีมข่าวได้พยายามสอบถามพ่อตาผู้เสียชีวิตถึงความสนิทกับผู้ตาย พ่อตาผู้เสียชีวิตบอกว่า ไม่ได้สนิทกัน แต่เคยพูดคุยกัน เพราะผู้เสียชีวิตมาอยู่บ้านลูกสาว ในส่วนของคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทีมข่าวสอบถามว่ารู้สึกอย่างไร พ่อตาผู้เสียชีวิตนิ่งเงียบ พร้อมพูดว่า "มันไม่ใช่ลูกเขยผม"

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า มีการตั้งปมสังหารไว้เรื่องหลักคือปมความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนปมขัดแย้งกับทางครอบครัวภรรยาเรื่องที่ดินก็ที่ไม่ได้ตัดทิ้ง เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ได้อยู่ในวงการค้า ขัดประผลประโยชน์ ไม่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ไม่ติดการพนัน และไม่มีหนี้สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับประเด็นไม่ได้ว่าจะเป็นปมขัดแย้งส่วนตัวในแง่ใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส