เจ้าของอู่เปิดหน้าโต้ไม่เคยแอบซุก GPS ใส่รถลูกค้า ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบทั้งร้าน (คลิป)

12 ม.ค. 64

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศรอนันท์ นรินทร โพสต์เตือนภัย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 64 เหตุการณ์ที่นำรถกลับมาจากอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ซึ่งนำรถไปซ่อมเมื่อ 8 ม.ค. 64 ไปรับรถในวันถัดไป กลับมาถึงบ้านได้ก้มมองดูความเรียบร้อยใต้ท้องรถ ปรากฏว่าพบกล่องดำถูกติดอยู่ แกะดูจึงรู้ว่าคือ GPS ต่อมาเมื่อถามช่างที่อู่ก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่อุปกรณ์ของทางร้าน

163869766956

วันที่ 12 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ อู่เนี๊ยบ ออโต้ช้อป ถนนสุขุมวิท ตำบลห้วยโป่ง อำเมือง จังหวัดระยอง นายโชตินันท์ น้าเจริญ อายุ 35 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เปิดเผยว่า ลูกค้ารายหนึ่งเพิ่งนำรถมาใช้บริการที่ร้านครั้งแรก ได้นำรถมาฝากที่ร้านเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 โดยลูกค้าจะปรับเปลี่ยนถังแก๊ส NGV จากระบบแคปซูลเป็นระบบโดนัท ในราคา 9,600 บาท ซึ่งต้องใช้เวลานานในการเปลี่ยนนาน จึงตกลงว่าลูกค้าจะมารับรถในวันที่ 9 ม.ค. 64

786606

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 9 ม.ค. 64 ทีมช่างได้มีการรื้อถังเก่าของลูกค้าออกและติดถังใหม่ให้แทน โดยไม่ได้ยกรถขึ้นบนคานเหล็กยกสูง เนื่องจากคานเหล็กที่ร้านทั้ง 2 ตัวเต็ม ช่างจึงมุดไปด้านล่างรถเพื่อติดตั้งถังแก๊ส ซึ่งใช้เวลานาน จึงติดต่อให้ลูกค้ามารับรถในช่วงเย็น และลูกค้ารับรถกลับไปตามปกติ

669252

จนกระทั่งช่วงหัวค่ำลูกค้าโทรมาสอบถามช่างที่ติดตั้งถังแก๊ส และถามว่าทีมช่างลืมอุปกรณ์อะไรไว้ในรถหรือไม่ ซึ่งทีมช่างก็บอกว่าไม่มี ทีมช่างจึงขอรบกวนให้เจ้าของรถคันดังกล่าวส่งรูปกลับมาให้ดู ตนเองนั่งอยู่ข้างทีมช่างด้วย และยืนยันว่าทีมช่างพูดจาดี เพราะมีหางเสียง "ครับ" ทุกคำ ไม่ใช่พูดจาไม่ดีและมีปากเสียงอย่างที่เจ้าของรถได้ให้สัมภาษณ์ในบางสื่อ

621535184046

โดยภาพที่ลูกค้าส่งมาให้ดูเป็นกล่องสีดำเหนือคานที่ช่างติดแก๊ส บริเวณกลางท้องรถตนเองจึงสงสัย และคิดว่ากล่องใบนี้ไม่ใช่ของทางร้านแน่นอน ตนเองจึงแนะนำลูกค้าว่ารูปทรงลักษณะคล้ายกล่อง GPS ลูกค้าจึงบอกว่าถ้าไม่ใช่ของทางร้านลูกค้าจะถอดออกตนเองจึงบอกว่าแล้วแต่ความสะดวกของลูกค้า ตนกล้ายืนยันว่าทางลูกค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรต่อจากนั้น

107464

ต่อมา วันที่ 10 ม.ค. 64 ลูกค้าได้นำภาพและข้อความไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำนองว่าทางร้านได้ติดกล่องนี้หรือไม่ และนำไปปั๊มกุญแจรถหรือไม่ และทำให้อู่ของตนเองได้รับความเสียหายและได้รับผลกระทบ โดยทราบมาว่าขณะนี้เรื่องได้ส่งไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ตำรวจจะช่วยเหลือในการตรวจสอบ และตนเองก็ยินดีหากจะมาตรวจลายนิ้วมือของช่างที่ร้าน เพราะมั่นใจว่ากล่อง GPS ดังกล่าวไม่ได้ติดจากร้านของตนเองแน่นอน

943662

ทั้งนี้ โดยปกติทางร้านก็มีให้บริการติด GPS ที่ตัวรถด้วยแต่กล่อง GPS ที่พบในรถลูกค้า ที่ร้านไม่มีจำหน่าย ทางร้านก็มีเครื่อง GPS ที่ติดแบบระบบเดินสายไฟ บริเวณหน้าคอนโซนรถเท่านั้น โดยลักษณะ GPS ที่ลูกค้าส่งมาให้ตนเองดูพบว่าลักษณะค่อนข้างซับซ้อน และเป็นคนที่ถนัดทางนี้จริง ๆ ถึงจะประกอบออกมาได้ แบตเตอรี่เป็นแบตประเภทลิเทียม และผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นจึงจะทำได้ และที่ร้านก็ไม่มีช่างไฟด้วย ส่วนใหญ่จะซื้อจากโรงงานมาติดตั้งให้ลูกค้ามากกว่า

856718

ล่าสุดทางเจ้าของรถได้พูดคุยและขอโทษตนเองผ่านทางเฟซบุ๊กแล้วที่พาดพิงถึงร้าน และอยากให้เจ้าของรถขอโทษชี้แจงผ่านสื่อโซเชียล และแสดงหลักฐานด้วย ตนยืนยันว่าทางร้านจะไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของรถที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ร้านตนเปิดมากว่า 10 ปี ไม่มีทางไปเสี่ยงกับเรื่องพวกนี้แน่นอน

345585

ด้าน ร.ต.อ.อำนวย พงษ์นัยรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ห้วยโป่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เครื่อง GPS ดังกล่าวว่าเป็นของใคร และติดตั้งเมื่อใด หากมีความผิดก็จะมีการสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป แต่เจ้าของรถมีการจะขอถอนแจ้งความเพื่อขอจบเรื่องทั้งหมด แต่ตำรวจยังแนะนำว่ายังไม่ควรถอนแจ้งความ เพราะจะได้ติดตามผู้เป็นเจ้าของ GPS เครื่องนี้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส