ดับเพิ่ม! เหยื่อเคนมผงเพื่อนร่วมวงรอดเพราะอ้วกทิ้ง เจ้าของบ้านช็อกนั่งเฝ้าศพ 8 ชม. (คลิป)

12 ม.ค. 64

กรณีพบยาเสพติดชนิดใหม่ ที่กลุ่มผู้ใช้สารเสพติด เรียกว่า "เคนมผง" ระบาดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หลังใช้ยาเคนมผงแล้ว 6 คน ในพื้นที่ของ สน.วัดพระยาไกร จำนวน 5 คน และสน.สุทธิสาร อีก 1 คน

นอกจากนี้ ยังมีเด็กหนุ่มอายุ 19 ปี 1 คน ในพื้นที่ ซอยนางลิ้นจี่ 2 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเดียวกัน คือ ยุ่งเกี่ยวกับ "เคนมผง" เสียชีวิตไปเมื่อ 10 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

276152

โดยสภาพศพ นอนหงาย ตัวแข็ง ใส่เสื้อแขนยาวสีม่วงอ่อน ๆ ลายตัวการ์ตูน สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำที่ริมฝีปากคล้ำดำ มีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดช่องลม พระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ล่าสุดวันที่ 12 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซอยนางลิ้นจี่ 2 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพณ ลักษณะเป็นบ้านปูน

976306

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ฟ้าใส (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เป็นเพื่อนสนิทนายกมล หรือ กอล์ฟ ที่เสพ "เคนมผงเสียชีวิต" โดย น.ส.ฟ้าใส ยอมรับว่า เมื่อวานนี้มีปาร์ตี้กัน 5 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยมีชาย 2 นายกอล์ฟ ผู้ตาย และนายเอ อายุ 20 และมีผู้หญิงอีก 3 รวม ตน (ฟ้าใส, น.ส. บี และน.ส.ซี)

368853

จากนั้น พอตนเคลิ้มหลับ มีคนเอา "ยาเคนมผง" มาในวง ส่วนผู้ตายก็เสพ โดยสูดดม ไม่ได้กินอย่างอื่นหรือดื่มสุราอะไร มีแค่สูดเคนมผมอย่างเดียว แต่ผู้ตายดมหนักกว่าคนอื่น ส่วน น.ส.บีและ น.ส.ซี และ นายเอ ชายอีกคน พากันอ้วกออกจนหมดไส้หมดพุงฤทธิ์ยา ก่อนจะพากันมานอนบ้านตน ทั้งนี้ที่คนอื่นไม่เสียชีวิต เพราะอ้วก แต่ผู้ตายไม่อ้วก ดมหนักและกลับไปนอนหลับที่บ้านจนมาเสียชีวิต

cg6

ส่วนตนก็ถูกชวนดมเคนมผงตัวใหม่ด้วยเช่นกัน ตนจึงลอง พอทันทีที่สูดเข้าไป ไม่มีแรง มีแต่อาการอยากจะนอนกลับอย่างเดียว แบบง่วงมาก นอน ๆ ไปคล้ายหยุดหายใจ จนต้องสะดุ้งหายใจเฮือกขึ้นมา ตนยอมรับว่าเกือบแย่ เพราะตนไม่อ้วก พอมารู้ว่าเพื่อนตาย พี่ตนจึงแนะนำให้ตนใช้น้ำเกลือล้างจมูกเหมือนคนเป็นหวัด และรีบกินนมกล่องเข้าไปเยอะ ๆ ให้อ้วกออกมา เหมือนเป็นการล้างท้อง ตนจึงรอดมาได้ ไม่อย่างนั้นคงแย่

162895

โดยหลังจากล้างจมูกและล้างท้อง ตนก็ยังไม่ดีขึ้นในทันที แต่ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับฝืนตัวเองไม่ให้หลับ เพราะกลัวจะไม่ตื่น "อาการเหมือนคนโดนยาสลบ" เคนมผงตัวนี้แรงมาก ผสมแต่ของแรง ๆ น่ากลัว ทีแรกตนไม่รู้ แค่อยากลอง จากนี้คงไม่ลองแล้ว เพราะน่ากลัวจริง ๆ เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กก็มาเสียชีวิตไปทั้งที่นอนอยู่ข้างกัน

ทั้งนี้ตนเห็นแล้วว่ามีเลือดไหล แต่เพื่อนไม่ได้ดิ้นทรมานอะไร ยังคิดว่าเลือดไหลเพราะโดนต่อยโดนกระทืบมาเมื่อวันก่อน ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาเสียชีวิตแบบนี้ ตนพยายามเรียก เขย่าตัว ก็พบว่า เพื่อนไม่หายใจเสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่รู้ตอนไหน จนมารู้อีกทีเวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 ม.ค.64

สำหรับ "เคนมผง" ตนมองว่าแพง ราคา 600-700 บาท แต่ที่พวกตนซื้อมาแม้ราคาแพง เพราะแค่นึกสนุกอยากลอง อยากเตือน อยากให้วัยรุ่นเลิก ถ้ามีมาใหม่อีกก็ไม่อยากให้ไปลอง เพราะน่ากลัวจริง ๆ ทำให้คนเสียชีวิตไปแล้วหลายคน หนึ่งในนี้ก็มีเพื่อนตนรวมอยู่ด้วย สูดดมแล้ว ไม่สนุกเลย คล้ายโดนยาสลบ จะนอนอย่างเดียว เพื่อนตนโดนตัวเดียวครั้งแรกก็เสียชีวิตไปเลย จากนี้ตนไม่กล้ายุ่งแล้ว

น.ส.ฟ้าใส เล่าต่อว่า หลังเพื่อนจากไป ก็มีไปหารุ่นพี่ที่สนิท เหมือนไปขอบคุณที่ช่วยดูแลตอนโดนทำร้าย ก่อนจะมาเสียชีวิต เพราะดมเคไม่กี่วันเพื่อนคงจำได้ นอกจากนี้ยังมีแฟนผู้ตายได้กลิ่นศพ ตั้งแต่ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ จนไปที่งานศพ คิดว่า เพื่อนคงยังไม่ไปไหน ตนก็ยังได้กลิ่นเมื่อวานนี้ เลยบอกให้ไปดี เพื่อนจะอยู่ในใจพวกตนตลอดไป

293794

ทีมข่าวพบกับ น.ส.กุ๊กไก่ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ย่านถนนนางลิ้นจี่ พาทีมข่าวดูจุดที่นายกมล หรือ กอล์ฟ อายุ 19 ปี ผู้ตาย ซึ่งเพื่อนน้องสาวมาเสียชีวิตอยู่ที่พื้นปูน บริเวณเปลของลูกตน แต่ตอนเกิดเหตุ ไม่มีเปลเด็ก เป็นพื้นกระเบื้องที่โล่ง โดยผู้ตายนอนหงาย ลักษณะตัวแข็ง อ้าปาก มีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย

628017

น.ส.กุ๊กไก่ บอกกับทีมข่าวว่า วันที่ 9 ม.ค.64 ที่ผ่านมา นายกมล หรือ กอล์ฟ อายุ 19 ปี ผู้ตาย ซึ่งเพื่อนน้องสาวมานอนค้างบ้านตน โดยมาพร้อมแฟน จากนั้นต่างคนต่างนอนหลับ ทราบว่าก่อนน้านั้นทุกคนไปปาร์ตี้สังสรรค์กันมาไม่รู้ว่าที่ไหน จนเช้าวันที่ 10 ม.ค.64 ตนก็ตื่นแต่เช้ามาร้อยพวงมาลัยขาย โดยนั่งหันหลังให้นายกมล แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ากลายเป็นศพไปแล้ว คิดว่าแค่นอนหลับ เพราะเจ้าตัวชอบนอนอ้าปาก จึงไม่สนใจอะไร

304149

ในเวลาต่อมา 16.00 น. พี่สาวเห็นนายกมล ผู้ตาย นอนท่าเดิมท่าเดียวตลอด คือท่านอนหงายไม่ขยับ จึงให้น้องสาวตนที่เป็นเพื่อนนายกมลไปปลุก ก็พบว่าตัวแข็งไปแล้ว ตกใจมาก ไม่กล้าเข้าบ้านอีกเลย เพราะกลัวเกิดมาเพิ่งเคยเจออะไรแบบนี้ จึงรีบตามเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

637126

ทั้งนี้ก่อนที่จะรู้ว่า นายกมลเสียชีวิต ตนนั่งอยู่กับศพตั้งหลายชั่วโมง ตนกังวลว่าจะมีวิญญาณมากวนเด็กในบ้าน อย่างเมื่อวานก็ไม่กล้าเข้าบ้าน โชคดีที่เมื่อคืนไม่มีวิญญาณมา ลูกเล็ก ๆ ของตนที่ยังแบเบาะอยู่อายุไม่ถึง 1 ขวบก็ไม่ร้องไห้ หลับสนิท ตนคิดว่านายกมลคงไปดีแล้ว แต่ตนก็ยังไม่ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ เพราะนั่งกับศพ 8 ชั่วโมง พอรู้ก็ช็อกมาก เกิดมาเพิ่งเคยเจอ

ประกอบกับ มีคนเสียชีวิตพร้อม ๆ กัน หลายคนอาการเดียวกันในพื้นที่ใกล้ ๆ กัน "มาจากเคนมผง" อาการคือเสพแล้วหลับไปเลยจนเสียชีวิต ตนก็อดกังวลไม่ได้ อยากเตือนวัยรุ่นดูอย่ายุ่งดีกว่า อันตรายมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส