ตำรวจบุกโกดังระยอง ที่คนบอกเป็น "บ่อน" พบทางลับ แถมเจอค่าไฟเดือน ธ.ค.เกือบ 7 หมื่นบาท

12 ม.ค. 64

จเรตำรวจนำทีมตรวจพิสูจน์โกดังระยอง พบทางลับด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายข้าวแกงทะลุถึงกัน มีกองเสื้อผ้ามหึมาวางอยู่หน้าร้าน หวั่นเชื้อโรค ตะลึงเจอบิลค่าไฟเดือนล่าสุดเกือบเจ็ดหมื่นบาท

วันนี้ (12 ม.ค.64) พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี พ.ต.อ.ปิยะ ด้วงพิบูลย์ ผกก.จเรตำรวจ พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เดินทางเข้าตรวจอาคารชั้นเดียว ริมถนนชิดพันธ์ ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง บริเวณหลัง บขส.เก่า อ.เมือง จ.ระยอง ที่ก่อนหน้านี้ ได้ถูกอ้างว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนพนัน และเป็นสถานที่แพร่เชื้อโควิด-19 จนทำให้มีคำสั่งย้ายตำรวจไปหลายราย

1610447229306

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสวมใส่ชุดพีอี ป้องกันเชื้อโรค ได้เข้าไปในโกดังตรวจภายในเพื่อหาหลักฐานทางกายภาพเพิ่มเติม โดยกันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไป หลังจากได้เข้าไปตรวจสอบด้านในทั่วทุกพื้นที่ พ.ต.อ.ปิยะ ด้วงพิบูลย์ ผกก.จเรตำรวจ พร้อมทีมพิสูจน์ ได้พบประตูสามารถเดินทะลุมายังโกดังได้ จึงเดินอ้อมออกไปหาดูปรากฏว่าเป็นร้านขายข้าวแกงที่อยู่ติดถนนทุ่งชายกระต่ายด้านข้าง บขส.เก่า เป็นอาคารตึก 3 ชั้น ห้องเดียว

1610447100480

ด้านหน้าบริเวณในโต๊ะตู้กระจกร้านขายข้าวแกงพบว่ามีเสื้อผ้าวางกองอยู่ในถุงจำนวนมากและบางส่วนตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าจับดู หวั่นกลัวเชื้อโรคติดมือ นอกจากนี้ยังพบ บิลค่าไฟฟ้าเก็บอยู่ในกล่องไฟฟ้า ประจำเดือน ธ.ค.2563 เปิดออกมาดูเฉพาะเดือนธันวาคมเดือนเดียว จำนวนค่าไฟฟ้าที่ต้องชำระในบิลจำนวน 69,641.47 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ต่อไป

1610447111173

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะ ด้วงพิบูลย์ ผกก.จเรตำรวจ ได้กล่าวหลังการตรวจสอบพื้นที่ว่า การมาตรวจครั้งนี้ ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 2 มาร่วมตรวจสอบรายละเอียดด้วย ซึ่งเป็นการมาตรวจทางกายภาพ ตามที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นบ่อน โดยตรวจทั่วทั้งหมด เบื้องต้นพบมีประตูทางออกอีกหนึ่งทาง ซึ่งไปออกอีกฝั่ง ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง เพราะมีประตูเข้าไปถึงตัวอาคารที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นบ่อน แล้วยังพบบิลค่าไฟฟ้าเดือนล่าสุดคือเดือนธันวาคม 2563 ส่วนรายละเอียดคงต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

1610447071850

ด้าน ผกก.จเรตำรวจพร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน เห็นเสื้อผ้าวางกองมหึมา ต่างก็หวาดวิตก เผยต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดระยองมาพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมด เพราะเกรงว่าชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เคียงตึกหลังนี้และยังมี บขส. อาจติดเชื้อโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ